Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Dàn ý & 23 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây.

Tài liệu sau đây gồm dàn ý và 23 đoạn văn mẫu lớp 2, thuộc sách Kết nối tri thức, tập 2. Mời tham khảo ngay sau đây.

Dàn ý kể việc em và các bạn chăm sóc cây

(1) Em và các bạn đã làm gì để chăm sóc cây: tưới nước, cắt tỉa cây…

(2) Kết quả công việc ấy ra sao: cây trở nên xanh tốt hơn…

(3) Em có suy nghĩ gì khi làm xong việc đó: vui vẻ, hạnh phúc…

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 1

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 2

Thứ sáu, chúng em sẽ có một buổi tổng vệ sinh. Cô tổng phụ trách đã phân công từng việc cho các khối lớp. Khối lớp hai sẽ chăm sóc các bồn cây trên sân trường. Đầu tiên, chúng em nhặt cỏ và rác thật sách trong bồn cây. Sau đó, một số bạn sẽ ngắt bỏ lá vàng, bắt sâu. Cuối cùng, các bạn nam đi lấy nước để tưới cho cây. Em mong cây cối sẽ luôn tươi tốt, phát triển.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 3

Chủ nhật, khu phố có một buổi tổng vệ sinh. Chị Hoài và em đã cùng nhau tha, gia. Chúng em được phân công chăm sóc cây cối trên các con đường. Cả nhóm cùng nhặt toàn bộ giấy rác, cỏ dại. Sau đó, chúng em sẽ trồng thêm hoa mười giờ vào bồn cây. Cuối cùng, các bạn nam sẽ lấy nước và tưới cho cây. Em mong cây cối sẽ thật tươi tốt.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 4

Vừa qua, “Ngày hội trồng cây” đã được phát động. Tôi đã tham gia rất nhiệt tình. Tôi cùng các bạn đã giúp các anh chị đoàn viên trồng cây. Chúng tôi có nhiệm vụ giữ cây giống, lấp đất và tưới nước. Công việc vất vả nhưng vui vẻ.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 5

Hôm nay, khu phố có buổi tổng vệ sinh. Rất nhiều người đến tham gia dọn dẹp. Các thành viên trong gia đình của em đều tham gia. Bố mẹ cùng với các bác quét dọn nhà văn hóa, đường làng. Các anh chị đoàn viên sẽ làm sạch mương, trồng cây xanh. Chúng em đã giúp nhặt rác trong các bồn cây, bắt sâu và tưới nước cho cây cối. Em tin rằng cây cối sẽ phát triển hơn.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 6

Hôm qua, em được tham gia chương trình “Tết trồng cây” của thành phố. Các anh chị đoàn viên phụ trách đào đất, trồng cây. Chúng em nhỏ tuổi nên được phân công tưới nước. Sau một ngày, mọi người đã trồng được rất nhiều cây xanh. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 7

Chủ nhật tuần trước, em và các bạn tham gia dọn dẹp vệ sinh khu phố. Chúng em được phân công quét dọn con đường chính, chăm sóc cây cối ven đường. Em và các bạn đã nhặt sạch rác trong bồn cây. Chúng em còn nhổ cỏ, tưới nước cho cây. Nhờ vậy, cây cối trở nên xanh tốt hơn.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 8

Hôm nay, khu phố của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Em và chị Thu đã xung phong tham gia. Chúng em được phân công chăm sóc các bồn cây ven đường. Việc đầu tiên là phải nhặt cỏ thật sạch. Sau đó, chúng em sẽ trồng thêm hoa mười giờ vào bồn cây. Cuối cùng, các bạn nam sẽ lấy nước và tưới cho cây. Em cảm thấy công việc thật ý nghĩa.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 9

Tuần trước, em được tham gia “Ngày hội trồng cây” do nhà trường tổ chức. Em và một số bạn nhỏ được được phân công nhặt cỏ trong các bồn cây. Sau đó, chúng em sẽ hỗ trợ thầy cô trồng cây. Công việc của chúng em là nhặt bỏ lá vàng, tưới nước cho cây. Em rất yêu thích công việc này.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 10

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 11

Tuần này, học sinh phải tổng vệ sinh toàn trường. Mỗi khối được phân công những công việc khác nhau. Khối lớp hai có nhiệm vụ chăm sóc các bồn cây trên sân trường. Đầu tiên, chúng em nhặt toàn bộ giấy rác. Sau đó, một số bạn sẽ ngắt bỏ lá vàng, bắt sâu. Cuối cùng, cây sẽ được tưới nước. Em cảm thấy hạnh phúc sau khi làm xong việc.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 12

Thứ sáu, khu phố của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Hai chị em đã đến tham gia. Các bạn nhỏ được phân công chăm sóc các bồn cây ven đường. Việc đầu tiên là phải nhặt cỏ thật sạch. Sau đó, cả nhóm sẽ bắt sâu, ngắt bỏ lá vàng. Cuối cùng, chúng em sẽ trồng thêm cây hoa và tưới nước. Em cảm thấy công việc này góp phần bảo vệ môi trường.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 13

Hôm qua, trường em tổ chức tổng vệ sinh. Chúng em được phân công chăm sóc các bồn cây trên sân trường. Em cùng các bạn đã nhặt sạch giấy rác. Sau đó, chúng em còn tưới nước cho cây. Em cảm thấy rất vui vẻ khi làm xong việc.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 14

Chủ nhật tuần trước, xã em tổ chức ngày hội trồng cây. Em cũng xung phong được tham gia. Các anh chị thanh niên thì đào đất, trồng cây. Chúng em nhỏ tuổi nên được phân công tưới nước. Sau một ngày làm việc, mọi người đã trồng được hai mươi cây ở các con đường trong xã. Em cảm thấy rất vui khi làm được một việc tốt.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 15

Cuối tuần, làng em tổ chức tổng vệ sinh. Em và một số bạn nhỏ được phân công chăm sóc hàng cây ven đường. Chúng em đã cắt tỉa những lá sâu, lá vàng. Sau đó, cả nhóm còn nhổ cỏ, tưới nước cho cây. Em và các bạn cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 16

Hôm nay, trường em có một buổi tổng vệ sinh. Lớp em được phân công chăm sóc các bồn cây trên sân trường. Chúng em đã nhặt sạch rác trong bồn. Sau đó, các bạn nam đi lấy nước. Còn các bạn nữ sẽ tưới cây. Sau buổi lao động, em cảm thấy rất vui.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 17

Xã em vừa tổ chức ngày hội “Tết trồng cây”. Mọi người trong xã đều tích cực tham gia. Rất nhiều cây giống được chuẩn bị. Hôm đó, em đã cùng các anh chị đoàn viên tham gia trồng cây. Em rất vui vì đã làm được một việc có ích cho môi trường.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 18

Trường em đang phát động chương trình “Bảo vệ hành tinh xanh”. Mỗi lớp sẽ được phân công một nhiệm vụ. Lớp em được phân công chăm sóc các bồn cây ở sân trường. Đầu tiên, chúng em nhặt cỏ, rác thải trong các bồn cây. Sau đó, chúng em sẽ trồng thêm một số loại hoa, tưới nước cho cây. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ích cho môi trường.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 19

Mỗi ngày, chúng em đều chăm sóc cây cối trên sân trường. Chúng em cần tưới nước cho cây. Thỉnh thoảng, những chiếc lá vàng cần được vặt bỏ. Có thể chúng em còn phải bắt sâu nữa. Cây cối sẽ tươi tốt và phát triển hơn.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 20

Thứ sáu, chúng em tham gia buổi tổng vệ sinh của khu phố. Công việc được phân công là chăm sóc các bồn cây ven đường. Việc đầu tiên là phải nhặt cỏ thật sạch. Sau đó, cả nhóm sẽ bắt sâu, ngắt bỏ lá vàng. Cuối cùng, chúng em sẽ trồng thêm cây hoa và tưới nước. Cây cối trở nên tươi tốt hơn. Em cảm thấy vui lắm!

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 21

Cuối tuần này, chúng em có một buổi tổng vệ sinh. Cô chủ nhiệm đã phân chia công việc cho từng tổ. Cả lớp đều say sưa lao động. Đầu tiên, chúng em nhặt cỏ và rác thật sách trong bồn cây. Sau đó, một số bạn sẽ ngắt bỏ lá vàng, bắt sâu. Cuối cùng, các bạn nam đi lấy nước để tưới cho cây. Cả lớp đều mong cây cối sẽ phát triển.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 22

Thứ bảy tuần này, khu phố của em có một buổi tổng vệ sinh. Em đã tham gia cùng mọi người. Em và các bạn nhỏ bằng tuổi được phân công chăm sóc cây cối ở ven đường. Cả nhóm nhặt cỏ, tưới nước cho cây. Em mong cây cối sẽ thật tươi tốt.

Kể việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 23

Xã em vừa phát động phong trào “Tết trồng cây”. Nhà trường đã đã tham gia rất nhiệt tình. Tôi cùng các bạn đã giúp các anh chị đoàn viên trồng cây. Chúng tôi có nhiệm vụ giữ cây, lấp đất và tưới nước. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
872
  • Lượt tải: 1.025
  • Lượt xem: 216.959
  • Dung lượng: 166,6 KB
Sắp xếp theo