Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em 20 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em, hướng dẫn cách kể về công việc hằng ngày của người thân.

Tài liệu bao gồm 20 đoạn văn mẫu lớp 2. Các bạn học sinh sẽ có thêm tài liệu để tham khảo cho bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 1

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 2

Bố của em là một bác sĩ. Hằng ngày, bố thực dậy từ sớm. Bố đi tập thể dục, rồi về nhà tắm rửa, ăn sáng. Sau đó, bố sẽ đi làm. Công việc của bố rất bận rộn. Những khi rảnh rỗi, bố thường dạy em học bài. Em rất yêu quý bố của mình.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 3

Ông nội của em đã bảy mươi sáu tuổi. Trước đây, ông từng làm cán bộ của xã. Hằng ngày, ông thức dậy từ sớm. Sau đó, ông sẽ đi tập thể dục. Đến trưa, ông sẽ chăm sóc cây cối trong vườn. Buổi chiều, ông sẽ đi đánh cờ với mấy người bạn trong xóm. Em rất yêu quý ông nội của mình.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 4

Hằng ngày, công việc của mẹ rất bận rộn. Buổi sáng, mẹ sẽ chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà. Sau đó, mẹ sẽ đưa em đến trường và đi làm ở công ty. Chiều về, mẹ lại nấu bữa tối. Sau đó, mẹ còn dọn dẹp lại nhà cửa. Em rất thương mẹ nên thường giúp đỡ mẹ việc nhà.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 5

Chị gái của em đang là sinh viên đại học. Hằng ngày, chị dậy rất sớm. Sau khi ăn sáng, chị đến trường học tập. Chiều về nhà, chị sẽ giúp đỡ mẹ việc nhà như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo. Cuối tuần, chị sẽ đi học bơi. Em mong chị sẽ học tập thật tốt và luôn vui vẻ.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 6

Bố của em là một bác sĩ. Bố đang công tác ở bệnh viện của thành phố. Hằng ngày, bố phải đến bệnh viện làm việc. Bố sẽ khám và chữa bệnh cho mọi người. Có khi, bố phải ở lại bệnh viện để trực. Dù vậy, bố rất yêu công việc của mình. Còn em rất tự hào về bố.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 7

Cô Thu Hà là một nhà thiết kế thời trang. Tròng phòng của cô luôn có rất nhiều bản vẽ. Mỗi ngày, cô đều ngồi vẽ các mẫu trang phục. Thỉnh thoảng, cô còn tự may hoặc trang trí cho chúng. Các trang phục do cô thiết kế rất đẹp. Em rất ngưỡng mộ và yêu mến cô.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 8

Bác Quân là bảo vệ của trường em. Công việc của bác là trông coi trường học. Mỗi ngày, bác sẽ dậy sớm để mở cổng trường cho chúng em. Bác rất tốt bụng và thân thiện. Em cảm thấy yêu mến và kính trọng bác.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 9

Mẹ của em là một người phụ nữ đảm đang. Buổi sáng, mẹ thức dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho mọi người. Sau đó, mẹ đưa em đi học rồi mới đi làm. Chiều về, mẹ lại nấu bữa tối cho cả nhà. Em rất yêu thương mẹ của mình.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 10

Chị gái của em là một nhân viên bán hàng. Chị làm việc ở một cửa hàng bán quần áo. Chị làm việc từ thứ hai đến thứ sáu. Mỗi buổi sáng, chị thức dậy rất sớm để đi làm. Công việc của chị là tư vấn cho khách hàng. Mặc dù vất vả, nhưng chị rất yêu thích công việc của mình. Em cảm thấy rất yêu mến và ngưỡng mộ chị.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 11

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 12

Bố của em là một giáo viên dạy môn Toán. Bố dạy học ở một trường cấp hai của huyện. Hằng ngày, bố đến trường dạy học. Đến tối, bố lại cặm cụi ngồi chấm bài, soạn giáo án. Công việc của bố khá bận rộn. Em rất kính trọng và yêu mến bố.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 13

Mẹ của em là một đầu bếp. Công việc của mẹ rất bận rộn. Mẹ làm việc ở một nhà hàng trong thành phố. Mẹ làm ca sáng nên thường đi làm từ sớm. Công việc của mẹ là nấu ra những món ăn theo yêu cầu của khách hàng. Em cảm thấy mẹ làm việc thật vất vả. Vì vậy, em rất yêu thương mẹ.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 14

Cô Hoài Thương là em gái của mẹ tôi. Cô là một giáo viên Tiểu học. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm, cô về dạy cho một trường trong huyện. Mỗi ngày, cô đến trường dạy học. Cô còn làm công tác chủ nhiệm lớp học. Cô luôn quan tâm đến học sinh, hay chia sẻ với học trò. Tôi rất kính trọng và yêu mến cô.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 15

Cô Hoa của em là một giáo viên. Công việc của cô khá bận rộn. Mỗi ngày, cô đến trường để dạy học. Đến tối, cô phải soạn giáo áo, chấm bài cho học sinh. Không chỉ vậy, cô cũng rất quan tâm đến học sinh. Em rất yêu mến và kính trọng cô.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 16

Chú Hùng là em trai của bố. Chú là một bác sĩ đa khoa. Chú đang làm việc tại bệnh viện của huyện. Công việc của chú rất bận rộn. Hằng ngày, chú đến bệnh viện để làm việc. Chú khám và chữa bệnh cho mọi người. Thỉnh thoảng, chú còn phẫu thuật cho bệnh nhân. Từ khi vào nghề, chú đã cứu được rất nhiều người bệnh. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ và kính trọng chú.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 17

Chị Đào là chị họ của em. Công việc của chị là một nhân viên bán hàng. Chị làm việc ở một trung tâm thương mại. Thời gian làm việc của chị từ tám giờ đến mười giờ từ thứ hai đến thứ sáu. Công việc của chị là tư vấn cho khách hàng. Mặc dù vất vả, nhưng chị rất yêu thích công việc của mình.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 18

Bác Năm là anh trai của bố. Hiện tại, bác đang làm bảo vệ của trường em. Công việc của bác khá vất vả. Bác phải trông coi trường học, kiểm tra lớp học. Hằng ngày, bác sẽ mở cổng cho chúng em vào trường. Bác còn giúp chúng em sắp xếp xe cho gọn gàng. Trước và sau mỗi giờ học, bác sẽ đánh trống báo hiệu. Bác rất tốt bụng và thân thiện. Em cảm thấy yêu mến và kính trọng bác.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 19

Mẹ của em là giáo viên Tiểu học. Công việc của mẹ rất vất vả. Hằng ngày, mẹ đến trường để dạy học. Học sinh trong trường rất yêu quý mẹ. Mỗi buổi tối, mẹ phải soạn giáo án, chấm bài cho học sinh. Chiếc bảng đen, phấn trắng đã gắn bó với mẹ. Mẹ rất yêu thích công việc của mình.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 20

Chị Minh Anh là một nhà thiết kế thời trang. Chị là chị họ của em. Công việc của chị là thiết kế ra những bộ trang phục. Có lúc, chị còn tự tay may bộ trang phục đó. Em đã được chị thiết kế cho một chiếc váy rất đẹp. Em cảm thấy chị Minh Anh rất yêu công việc của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
86
  • Lượt tải: 205
  • Lượt xem: 37.757
  • Dung lượng: 159 KB
Sắp xếp theo