Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống Dàn ý & 20 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn muốn cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia
Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia

Nội dung bao gồm dàn ý và 20 đoạn văn mẫu lớp 2, thuộc sách Kết nối tri thức, sẽ kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Viết 3 - 5 câu kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống

Dàn ý kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia

(1) Em đã tham gia hoặc chứng kiến việc gì? Ở đâu?

(2) Có những ai tham gia việc ấy?

(3) Những người tham gia đã làm gì? Làm như thế nào?

(4) Em có suy nghĩ gì khi chứng kiến (hoặc tham gia) việc đó?

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 1

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 2

Tuần trước, trường của em đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Rất nhiều môn thể thao được tổ chức thi đấu. Các thành viên trong lớp cũng tham gia nhiệt tình. Em cũng gia nhập vào đội kéo co nữ. Đối thủ đầu tiên của chúng em là đội kéo co lớp 3A. Cả đội đã cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Em cảm thấy sung sướng và vui vẻ lắm.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 3

Gần Tết, ai cũng đều bận rộn. Bố quét dọn nhà cửa. Còn mẹ thì mua sắm đồ. Chiều hai mươi tám Tết, mọi người cùng gói bánh chưng. Em cũng được ông nội hướng dẫn cách gói. Cách gói bánh chưng không hề đơn giản. Nhưng em vẫn gói được một chiếc bánh khá đẹp. Em vô cùng sung sướng trước thành quả của mình.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 4

Hôm nay, em được tham gia hội thi bơi lội cấp thành phố. Em sẽ tham dự phần thi bơi tự do 50m. Phần thi của em diễn ra khá tốt. Em đã được giải nhì. Bố mẹ cảm thấy rất tự hào về em. Còn em rất sung sướng và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng tập luyện để đạt được kết quả cao hơn trong tương lai.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 5

Nhân ngày mùng 2 tháng 9, khu phố của em tổ chức chương trình văn nghệ. Đúng tám giờ tối, mọi người đã tập trung ở nhà văn hóa. Các tiết mục văn nghệ diễn ra vô cùng sôi động. Em thích nhất là tiết mục “Việt Nam ơi” của anh chị đoàn viên.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 6

Hôm qua, trường em tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Em và các bạn đã đến cổ vũ. Lớp em sẽ tham gia rất nhiều phần thi. Nhưng em thích nhất là phần thi kéo co. Đội kéo co của lớp em sẽ thi đấu với lớp 2C. Chúng em cổ vũ rất nhiệt tình. Cuối cùng, lớp em đã giành chiến thắng. Em rất vui vẻ và hạnh phúc.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 7

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 8

Những ngày gần Tết, mọi người trong gia đình rất bận rộn. Bố dọn dẹp nhà cửa. Còn mẹ đi chợ mua sắm đồ Tết. Em đã giúp đỡ bố mẹ một số việc nhỏ như lau nhà, rửa bát, tưới cây… còn được xem ông và bố gói bánh chưng. Tết năm nay thật vui vẻ, ấm áp.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 9

Cuối tuần, em được đi chơi vườn bánh thú. Ở đây có rất nhiều loài động vật như hổ, voi, tê giác, khỉ… Các loài động vật chỉ xuất hiện ở trên vô tuyến. Bây giờ, em đã được tận mắt nhìn thấy chúng. Sau đó, em còn chụp ảnh với chúng nữa. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 10

Cuối tuần, nhà trường tổ chức một buổi tham quan. Tất cả các thành viên trong lớp đều tham gia. Đầu tiên, chúng em đến viếng lăng Bác. Sau đó, cả lớp còn được thăm vườn bách thú, công viên nước Hồ Tây. Chúng em đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 11

Hôm qua, bố đã mua một cây cam giống về. Sáng nay, em đã ra vườn giúp bố trồng cây. Bố dùng xẻng đào một cái hố rất to. Sau đó, em giúp bố giữ cây, còn bố đắp đất lên. Cuối cùng, em lấy nước tưới cho cây. Em còn hứa với bố sẽ chăm sóc cho cây. Em mong cây sẽ phát triển thật tốt.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 12

Cuối tuần, trường em tổ chức “Ngày hội đọc sách”. Em và chị Hòa đã đến tham gia. Mọi người đến rất đông vui. Nhiều quầy sách bán các loại sách khác nhau. Em cũng đã mua được rất nhiều sách. Em đã cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 13

Hôm nay, em được tham gia “Ngày hội trồng cây”. Không khí rất vui tươi, sôi nổi. Đầu tiên, thầy hiệu trưởng phát biểu để khai mạc ngày hội. Sau đó, thầy cũng đại diện đã trồng cây đầu tiên. Chúng em đã bắt tay vào công việc. Em cảm thấy rất vui vẻ, hào hứng.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 14

Vừa qua, em được tham gia hội làng. Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như đấu vật, cờ người, đánh đu, kéo co… Tiếng hò reo, cổ vũ vô cùng nhiệt tình. Không khí của hội làng rất nhộn nhịp. Em cảm thấy rất thích thú.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 15

Trên đường tới sân bóng, em nhìn thấy một bà cụ đang sách một túi đồ trông có vẻ rất nặng. Bỗng nhiên, một đám thanh niên đi qua va vào bà cụ. Túi đồ bị rơi xuống đường. Nhưng đám thanh niên không quay lại nhặt đồ giúp bà. Thấy vậy, em liền chạy tới giúp bà xách túi đồ. Xong xuôi, bà cụ nhìn em mỉm cười rồi cảm ơn. Em cảm thấy rất vui vì làm được một việc tốt.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 16

Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra được khoảng một tuần. Vào chủ nhật tuần này, đội kéo co của lớp em sẽ tham gia thi đấu trận chung kết. Đối thủ là đội kéo co lớp 2A2. Chúng em đã đến cổ vũ cho đội kéo co của lớp mình. Khoảng tám giờ sáng, trận đấu diễn ra. Sau tiếng còi của trọng tài, hai đội đã thi đấu rất nhiệt tình. Tiếng hò reo của khán giả vang lên khắp sân thi đấu. Sau ba hiệp, đội kéo co của lớp em đã giành chiến thắng. Em cảm thấy vui vẻ và tự hào làm sao!

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 17

Vừa qua, khu phố đã tổ chức hoạt động “Nhân mầm màu xanh”. Em và chị Hoài đã đến tham gia. Mọi người sẽ cùng nhau trồng cây vào các bồn cây bên đường. Một số anh chị đoàn viên được giao nhiệm vụ đào hố và trồng cây. Các bạn nhỏ như em phụ trách nhặt cỏ trong bồn cây, tưới nước cho cây. Sau một buổi sáng, con đường trở nên đẹp hơn. Em cảm thấy hoạt động này ý nghĩa biết bao!

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 18

Hôm qua, trường em tổ chức tổng vệ sinh. Lớp em được phân công quét dọn sân trường. Em đang nhặt rác thì nhìn thấy một tờ một trăm nghìn đồng ở gần bồn hoa. Em đã nhặt lên và đem nộp cho cô tổng phụ trách. Cô đã phát loa thông báo cho toàn trường. Cuối giờ, một chị học sinh đã lên nhận lại số tiền. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 19

Tết đến, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa. Bố lau dọn bàn ghế, phòng khách. Mẹ thì dọn dẹp phòng bếp, rửa bát đũa. Em và chị Hà dọn dẹp phòng ngủ của mình. Đến chiều, em giúp tưới cây. Còn chị Hà thì quét sân. Bố còn cắt tỉa cho cây cảnh trong vườn. Mẹ thì tắm cho con mèo Lu. Sau một ngày, căn nhà như khoác một chiếc áo mới. Em cảm thấy rất háo hức và mong đợi Tết.

Kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia - Mẫu 20

Chiều qua, em đang đi về nhà sau giờ học. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một bà cụ. Bà đang cầm một túi đồ rất to. Bà đang chuẩn bị sang đường. Em liền chạy đến hỏi thăm. Thì ra bà vừa đi chợ về. Nhà bà ở phía bên kia đường. Em liền nói sẽ giúp bà xách túi đồ. Sau đó, em còn đưa bà sang đường. Về đến nhà, bà cảm ơn và khen ngợi em. Em cảm thấy rất vui.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
594
  • Lượt tải: 1.296
  • Lượt xem: 180.890
  • Dung lượng: 197 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sunny
    Sunny

    hay quá chù ui🤣

    Thích Phản hồi 18/02/22
    • THỎ BẢY MÀU
      THỎ BẢY MÀU

      hay


      Thích Phản hồi 25/02/22
      • Tuyền Phạm
        Tuyền Phạm

                                                              Hay


        Thích Phản hồi 21:49 11/05
        • An Phạm Gia
          An Phạm Gia

          phải nói là hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

          Thích Phản hồi 19:48 20/03