Tập làm văn lớp 2: Kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân Sơ đồ tư duy & 38 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 2: Kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân, hướng dẫn cách kể về một công việc đã làm cùng người thân.

Nội dung bao gồm dàn ý, sơ đồ tư duy và 38 đoạn văn mẫu lớp 2. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân. 

Dàn ý kể về một việc mà em đã làm cùng người thân

  • Em đã làm cùng người thân việc gì? Khi nào?
  • Em đã cùng người thân làm việc đó như thế nào?
  • Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó cùng người thân?

Sơ đồ tư duy kể một việc mà em đã làm cùng người thân

Kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân
Kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân

Viết đoạn văn kể về việc em đã làm cùng người thân

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Chủ nhật là sinh nhật của bố. Mọi người đã chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật. Sáng sớm, em đi siêu thị cùng mẹ. Sau đó, em và chị Hà trang trí nhà cửa. Còn mẹ nấu nướng trong bếp. Sau một buổi sáng, công việc chuẩn bị đã xong. Bữa tiệc sinh nhật diễn ra rất vui vẻ và ấm áp.

Đoạn văn mẫu số 3

Tết sắp đến, mọi người cùng nhau dọn nhà. Bố và anh Cường lau dọn phòng khách. Mẹ và chị Hà thì quét dẹp trong bếp. Em cũng phụ giúp mọi người. Lúc thì em lau bàn giúp bố. Lúc lại rửa bát giúp mẹ. Sau một ngày, ngôi nhà đã sạch sẽ hơn. Ai cũng háo hức mong đón Tết.

Đoạn văn mẫu số 4

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em và anh Hùng rủ nhau chơi cờ vua. Anh đã dạy em cách đánh cờ. Mặc dù cờ vua là một môn rất khó. Nhưng em đã học được nhờ sự hướng dẫn của anh trai. Hai anh em đã có giây phút bên vui vẻ. Một ngày ở nhà cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 5

Cuối tuần, em sẽ giúp mẹ việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Sau đó, em gấp gọn và cho vào ngăn tủ. Buổi trưa, em rửa rau giúp mẹ. Sau đó, em còn dọn cơm nữa. Đến chiều, em và mẹ sẽ đi siêu thị mua đồ. Em cảm thấy mẹ đã rất vất vả. Vì vậy, em yêu thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 6

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi trưa, mẹ bận rộn nấu cơm trong cơm. Em liền chạy vào bếp để giúp mẹ. Mẹ đã nhờ em nhặt và rửa rau giúp mẹ. Em vui vẻ nhận lời. Sau khi rửa rau sạch sẽ, em còn giúp mẹ vo gạo nữa. Hai mẹ con làm việc rất vui vẻ. Trong bữa ăn, em đã được cả nhà khen. Em cảm thấy rất vui.

Đoạn văn mẫu số 7

Hai mươi chín Tết, gia đình em háo hức chuẩn bị. Mẹ em đi chợ để mua đồ Tết. Còn bố và anh trai thì dọn dẹp nhà cửa. Em cũng phụ giúp một số công việc nhẹ nhàng như: quét nhà, tưới cây, lau cửa sổ. Mỗi người một công việc nhưng rất vui vẻ. Em cảm thấy rất yêu gia đình của tôi.

Đoạn văn mẫu số 8

Bố em mới mua về một cây ổi. Bố nói rằng sẽ trồng ở góc vườn. Em đã đề nghị được giúp bố. Sau khi bố đào đất, đặt cây ổi vào. Em giúp bố lấp đất lại. Em còn chạy đi múc nước để tưới cho cây. Hằng ngày, em sẽ giúp bố chăm sóc cây. Em mong rằng cây ổi sẽ lớn thật nhanh.

Đoạn văn mẫu số 9

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi trưa, em đề nghị được giúp mẹ nấu cơm. Mẹ đã vui vẻ đồng ý. Mẹ phân công cho em việc nhặt rau và rửa. Còn mẹ thì bận rộn nấu canh, kho thịt. Công việc nấu nướng thật vất vả. Em cảm thấy thương mẹ thật nhiều.

Đoạn văn mẫu số 10

Hôm qua, gia đình em quyết định tổng vệ sinh nhà cửa. Bố dọn dẹp phòng khách. Mẹ sẽ phụ trách phòng bếp. Còn chị gái sẽ lau dọn phòng ngủ. Em nhỏ tuổi nhất nhưng vẫn xung phong giúp chăm sóc vườn cây. Em đã nhặt thật sạch toàn bộ cỏ. Sau đó, em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Công việc khá vất vả nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 11

Cuối tuần, em được nghỉ học. Anh Hoàng rủ em đi thả diều. Anh nói sẽ tự làm một chiếc diều tặng em. Đầu tiên anh làm khung diều. Sau đó, anh nhờ em cắt giấy để dán vào khung. Hết một buổi sáng, chiếc diều đã được hoàn thành. Đến chiều, hai anh em ra đồng thả diều. Em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú.

Đoạn văn mẫu số 12

Chủ nhật là sinh nhật mẹ của em. Bố và em quyết định sẽ cho mẹ một bất ngờ. Sáng sớm, mẹ sang thăm ông bà ngoại. Hai bố con đi chợ để mua đồ về nấu. Bố là bếp trưởng, còn em là phụ bếp. Em giúp bố một số việc lặt vặt như nhặt rau, rửa rau. Sau hai tiếng, một bàn ăn vô cùng hấp dẫn được bày ra. Khi mẹ về nhà đã rất bất ngờ và hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 13

Chiều qua, em đã giúp mẹ làm việc nhà. Sáng sớm, em quét dọn nhà cửa. Sau đó, em đi chợ cùng mẹ. Về nhà, em còn giúp mẹ rửa bát, nấu cơm. Xong xuôi, em và mẹ cùng rửa bát. Em cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 14

Cuối tuần, em được nghỉ học. Buổi trưa, em đã giúp mẹ nấu cơm. Em đã nhặt rau và rửa rau thật sạch. Sau đó, em còn vo gạo. Ăn cơm xong, em phụ mẹ rửa bát. Mẹ đã khen ngợi em. Em cảm thấy vui lắm!

Đoạn văn mẫu số 15

Cuối tuần, em được nghỉ học. Buổi chiều, chị Lan và em ra công viên chơi. Em nhìn thấy vườn hoa có nhiều giấy rác. Vì vậy, hai chị em đã cùng nhau nhặt sạch. Em cảm thấy mình đã làm được một việc có ích.

Đoạn văn mẫu số 16

Hôm qua, bố đã mua một cây ổi về. Cuối tuần, em đã giúp bố trồng cây. Đầu tiên, bố đào một chiếc hố thật to. Em giúp đặt cây vào. Sau đó, em giữ cho cây đứng thẳng. Bố đã dùng xẻng lấp đất vào. Cuối cùng, em tưới nước cho cây. Hai bố con vừa làm vừa trò chuyện rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 17

Tết đến, mọi người rất bận rộn. Bố phải quét dọn nhà cửa. Còn mẹ sẽ đi mua sắm thực phẩm, đồ dùng cho Tết. Hai mươi tám Tết, mọi người cùng ngồi gói bánh chưng. Em được bố hướng dẫn cách gói bánh. Thành quả của em là một chiếc bánh khá đẹp. Em cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc lắm.

Đoạn văn mẫu số 18

Chủ nhật tuần này, bố mẹ sang thăm bà ngoại. Em và anh trai phải ở nhà trông nhà. Hai anh em cùng dọn dẹp nhà cửa. Em đã quét và lau nhà. Anh trai em thì nấu cơm. Sau đó, em và anh trai chơi cầu lông. Anh đã dạy cho em cách chơi cầu lông. Em cảm thấy vô cùng thích thú. Một ngày cuối tuần thật bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 19

Hôm nay, em đã cùng mẹ nấu cơm. Hai mẹ con đã đi chợ mua những thực phẩm cần thiết. Sau đó, em giúp mẹ nhặt và rửa rau. Em còn vo gạo cho mẹ nấu cơm nữa. Cả nhà ăn xong, em giúp mẹ rửa bát. Công việc nấu ăn thật vất vả. Em thấy thương mẹ hơn.

Kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình

Đoạn văn mẫu số 1

Thứ bảy tuần trước, em được nghỉ học thêm. Anh trai đã rủ em đi câu cá. Trước đó, anh đã ra vườn để bắt giun để làm mồi cầu. Sau đó, hai anh em ra con sông gần làng. Anh đã dạy em cách câu cá. Em rất hào hứng làm theo. Sau khoảng một tiếng, một chú cá đã cắn câu. Em vui mừng lắm.

Đoạn văn mẫu số 2

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em cũng giúp đỡ những công việc nhỏ như quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây… Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 3

Chủ nhật, em được nghỉ ở nhà. Em đã giúp mẹ làm một số việc nhà. Đầu tiên, em quét sân. Sau đó, em phơi quần áo giúp mẹ. Đến trưa, mẹ dạy em nấu cơm. Em còn nhặt rau nữa. Trong bữa ăn, mẹ đã khen ngợi em. Em cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 4

Cuối tuần, em được nghỉ học thêm. Chính vì vậy, em đã giúp mẹ làm việc nhà. Sáng sớm, em dạy sớm để phơi quần áo với mẹ. Buổi trưa, em giúp mẹ nhặt rau. Đến chiều, em đi chợ cùng mẹ. Mẹ đã mua rất nhiều đồ dùng. Em và mẹ nói chuyện rất vui vẻ. Em cảm thấy hạnh phúc vì đã giúp đỡ được mẹ.

Đoạn văn mẫu số 5

Những ngày cuối năm, mọi người đều rất bận rộn. Mẹ phải đi chợ để mua sắm đồ Tết. Bố và anh trai thì dọn dẹp nhà cửa. Còn em cũng giúp đỡ mọi người. Em đã quét dọn phòng ngủ của mình, lau ghế cùng bố và rửa bát với mẹ. Mặc dù mệt mỏi nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 6

Ông nội mới mua một cây cam về. Sáng nay, ông ra vườn để trồng cây. Em đã chạy ra giúp ông. Sau khi ông đào một chiếc hố thật to. Em giúp ông đặt cây cam vào. Ông nội dùng xẻng lấp đất lại. Sau đó, em lấy nước tưới cho cây. Em cảm thấy rất vui khi cùng ông trồng cây.

Đoạn văn mẫu số 7

Cuối tuần, em được nghỉ học. Sáng sớm, em dậy sớm. Em thấy mẹ đang phơi quần áo. Em liền chạy lại giúp mẹ. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ. Đến trưa, em còn giúp mẹ nấu cơm nữa. Công việc nội trợ thật vất vả. Em tự nhủ sẽ giúp đỡ mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 8

Hôm qua, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Một cuộc thi chạy dã diễn ra. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng thi chạy tiếp sức. Bố đã đến tham dự cuộc thi với em. Hai bố con đã cố gắng hết sức. Tuy không giành chiến thắng, nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 9

Hôm nay, em và mẹ cùng chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật cho bố. Em đã quét dọn nhà cửa thật sạch sẽ. Sau đó, em còn giúp nhặt nhau, dọn đồ ăn. Buổi chiều, bố đi làm về. Bố đã rất bất ngờ về bữa tiệc. Em còn tặng một món quà cho bố. Sau đó, mọi người vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ. Buổi tiệc thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 10

Gần Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố thì dọn dẹp nhà cửa. Còn mẹ thì mua sắm đồ dùng. Chiều hai mươi tám Tết, em được xem ông nội gói bánh chưng. Ông đã dạy em cách gói bánh. Với sự giúp đỡ của ông, em đã gói được một chiếc bánh khá đẹp. Em cảm thấy rất sung sướng.

Đoạn văn mẫu số 11

Hôm nay, em không phải đi học. Buổi trưa, em đã giúp mẹ công việc nhà. Em đã nhặt rau, rửa rau. Ăn cơm xong, em giúp mẹ rửa bát. Công việc nấu ăn thật vất vả. Nhưng mẹ vẫn luôn nấu những bữa cơm ngon cho gia đình. Em thêm yêu thương và trân trọng mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 12

Hôm nay là ngày cuối tuần. Em được nghỉ học. Buổi chiều, em đã đi chơi cùng anh trai. Hai anh em đã ra đồng câu cá. Anh hướng dẫn em cách câu cá. Em đã câu được một vài chú cá nhỏ. Một ngày cuối tuần đã trôi qua thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 13

Thứ bảy tuần này, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng tham gia cuộc thi chạy. Bố đã đến thi đấu cùng em. Kết quả, em và bố giành được giải nhì. Em rất sung sướng và tự hào.

Đoạn văn mẫu số 14

Tết đến, mọi người đều bận rộn. Bố và anh Tùng lau dọn nhà cửa. Còn mẹ thì đi chợ mua sắm thực phẩm, đồ dùng cho Tết. Chiều hai mươi bảy Tết, nhà em mới gói bánh chưng. Em cũng tham gia cùng mọi người. Ông nội dạy em cách gói bánh chưng. Em đã gói được một chiếc bánh khá đẹp. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 15

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi trưa, mẹ đang bận rộn nấu cơm. Em liền vào giúp đỡ mẹ. Em đã nhặt rau giúp mẹ. Sau đó, em còn rửa rau nữa. Khoảng ba mươi phút sau, mẹ đã nấu xong các món ăn. Công việc nấu ăn thật vất vả. Em cảm thấy yêu thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 16

Thứ bảy, em được nghỉ học. Vì vậy, em đã ra vườn tưới cây giúp ông nội. Ông đang bón phân cho cây cam. Còn em tưới nước cho cây cối trong vườn. Sau đó, hai ông cháu còn cắt tỉa lá vàng. Em còn kể cho ông nghe về công việc học tập của mình. Hai ông cháu đều cảm thấy vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 17

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ làm việc nhà. Sáng sớm, em phơi quần áo cùng mẹ. Đến trưa, em và mẹ đã đi chợ mua đồ ăn. Em còn phụ mẹ nhặt rau và rửa rau nữa. Công việc nhà thật vất vả. Em cảm thấy yêu thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 18

Chủ nhật, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Đến trưa, em giúp mẹ nấu ăn. Em đã nhặt rau và nấu cơm giúp mẹ. Cả nhà ăn xong, em còn rửa bát cùng mẹ. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được mẹ.

Đoạn văn mẫu số 19

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em và anh Minh cùng nhau chơi cờ vua. Anh đã dạy cho em cách chơi. Em cảm thấy rất thích thú với môn thể thao này. Không chỉ vậy, hai anh em cũng đã có những giây phút vui vẻ. Em cũng hứa với anh Minh sẽ cố gắng tập luyện để chơi tốt hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
609
  • Lượt tải: 896
  • Lượt xem: 307.872
  • Dung lượng: 214 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trúc Lân Phan
    Trúc Lân Phan

    💋💄 

    Thích Phản hồi 20:07 31/10