Tập làm văn lớp 2: Tả con chim cánh cụt (Dàn ý + 10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Chim cánh cụt là một trong những loài chim quý hiếm và chúng thường sống tại Bắc Cực. Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 2: Tả con chim cánh cụt.

Với tài liệu gồm dàn ý và 10 bài văn mẫu này, chúng tôi hy vọng có thể giúp ích cho các em học sinh lớp 2 khi làm bài tập làm văn của mình.

Dàn ý tả chim cánh cụt

1. Mở bài

Giới thiệu về đối tượng miêu tả: con chim cánh cụt.

2. Thân bài

- Chú chim cánh cụt cao khoảng 40cm.

- Lông bụng và lông chân có màu trắng.

- Lông trước ngực màu vàng nhạt.

- Lông trên lưng, trên đầu và lông đuôi đều màu đen.

- Lông tai màu vàng tươi.

- Hai mắt chim cánh cụt tròn và nhỏ.

- Mỏ cánh cụt nhọn, màu đen và hơi cụp xuống.

- Hai cánh nhỏ và dẹt, không bay được.

- Khi trên cạn, hai chân cánh cụt dùng để đi.

- Khi dưới nước, hai chân dùng để chèo như bánh lái của con thuyền.

- Lông chim cánh cụt rất dày, không thấm nước.

- Chim cánh cụt trống làm tổ. Chim cánh cụt mái đẻ trứng rồi chúng thay nhau ấp trứng.

- Điều đặc biệt là, trong hàng triệu, hàng triệu tiếng chim kêu, chim cánh cụt bố mẹ vẫn nhận ra tiếng kêu của con mình.

3. Kết bài

- Chim cánh cụt đáng yêu nên nó đã trở thành những nhân vật đặc biệt của những bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn thế giới.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 1

Châu Nam Cực của trái đất là quê hương của những chú chim cánh cụt. Chim cánh cụt dễ thương với hình dáng giống như con người khi đứng, đi lại lắc lư ngộ nghĩnh. Có chú cao lớn đến hơn một mét, nặng vài chục ki-lô-gam. Chim cánh cụt sở hữu thân hình khá mập mạp, tròn trĩnh. Nó mặc chiếc áo hai màu tương phản. Dưới bụng màu trắng, đầu, hai cánh và lưng màu đen. Cái cánh ngắn, nhỏ nhưng khi bơi lại rất linh hoạt. Hai cái chân ngắn với những chiếc móng đen. Cái đầu của chú ta nhỏ so với thân hình đặc biệt là chiếc mỏ dài. Chim cánh cụt là động vật chịu lạnh rất giỏi. Mùa đông, châu Nam Cực thành nơi lạnh nhất thế giới. Các loài khác đều phải di cư, riêng chim cánh cụt vẫn ở lại. Vì thế, nó được mệnh danh là hoàng đế của xứ sở băng giá.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 2

Bộ phim hoạt hình Happy Feet đã làm em thực sự thích loài chim cánh cụt. Loài chim thật thông minh, chúng khá to, sống ở biển Bắc Cực. Những chú chim thật điệu đà với cái áo trắng, được trang điểm với chiếc vòng cổ màu đen. Chim cánh cụt có đôi chân mới nhanh nhẹn làm sao! Chúng nhảy múa như những nghệ sĩ vũ ba lê. Đôi cánh nhỏ xinh vẫy vẫy rất dễ thương khi chúng chạy nhảy vui đùa hoặc bơi lội. Những lúc đó tiếng reo hò của chúng như tiếng hát. Đôi mắt tròn xoe, lanh lợi và hiền lành.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 3

Có rất nhiều loài chim trong thế giới tự nhiên của chúng ta, song em đặc biệt ấn tượng với loài chim cánh cụt. Chim có thân hình khá lớn. Bộ lông của chúng rậm và rất dày giúp bảo vệ cơ thể trước thời tiết lạnh giá của Nam Cực. Toàn thân phủ bộ lông màu đen tuyền nhưng phần dưới bụng trắng muốt. Hai tai ngắn và nhỏ, có màu vàng. Hai chân thấp, lúc ở dưới nước chúng dùng hai chân để chèo như chân vịt, ở trên cạn thì đi bộ như nhiều loại vật khác. Hai cánh nhỏ và ngắn cũn cỡn, không bay được. Chiếc mỏ nhọn hoắt màu nâu đen, hơi cong xuống. Nhìn những chú chim cánh cụt thật đáng yêu, em thầm ước có thể được một lần thấy chúng ngoài đời thực để ngắm thật kĩ chúng.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 4

Trong thế giới loài vật, em thích nhất là chú chim cánh cụt. Chú chim cánh cụt cao khoảng bốn mươi xăng-ti-mét. Lông bụng và lông chân của nó có màu trắng. Lông trước ngực màu vàng nhạt. Lông trên lưng, trên đầu và lông đuôi đều có màu đen. Lông tai lại có màu vàng tươi. Hai mắt chim cánh cụt tròn và nhỏ. Mỏ cánh cụt nhọn, màu đen và hơi cụp xuống một chút. Hai cánh nhỏ và dẹt, không bay được. Khi trên cạn, hai chân cánh cụt dùng để đi. Khi dưới nước, hai chân dùng để chèo như bánh lái của con thuyền vậy. Lông chim cánh cụt rất dày, không thấm nước. Vì thế, nó mới chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt của vùng Nam Cực, nơi quanh năm nước đóng băng. Mùa xuân, chim cánh cụt rời đại dương trở về nơi chúng được sinh ra. Chim cánh cụt trống làm tổ. Chim cánh cụt mái đẻ trứng rồi chúng thay nhau ấp trứng. Điều đặc biệt là, trong hàng triệu, hàng triệu tiếng chim kêu, chim cánh cụt bố mẹ vẫn nhận ra tiếng kêu của con mình. Chim cánh cụt là một loài động vật vô cùng đáng yêu.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 5

Trong thế giới loài chim, em thích nhất là chim cánh cụt. Loài chim thật thông minh, chúng khá to, sống ở biển Bắc Cực. Những chú chim thật điệu đà với cái áo trắng, được trang điểm với chiếc vòng cổ màu đen. Đôi chân của chúng vô cùng nhanh nhẹn. Chúng nhảy múa như những nghệ sĩ vũ ba lê. Đôi cánh nhỏ xinh vẫy vẫy rất dễ thương khi chúng chạy nhảy vui đùa hoặc bơi lội. Những lúc đó tiếng reo hò của chúng như tiếng hát. Đôi mắt tròn xoe, lanh lợi và hiền lành.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 6

Loài chim em yêu quý nhất là chim cánh cụt. Dáng chim cao to. Toàn thân có màu đen nhưng bụng trắng toát. Con mái đi kiếm mồi, còn con trống ở nhà ấp trứng. Chúng vừa đi vừa kẹp trứng dưới chân trông rất ngộ nghĩnh. Trông chúng mới đáng yêu làm sao!

Tả chim cánh cụt - Mẫu 7

Em rất thích chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Lưng và đầu đen tuyền. Bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt sống thành đàn ở Nam Cực. Chim cánh cụt đi lạch bạch trông rất đáng yêu. Chúng bơi lội rất giỏi. Chim cánh cụt là loài chim mà trẻ con rất yêu mến.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 8

Hôm trước, khi xem chương trình thế giới động vật, em tình cờ biết đến chim cánh cụt - một loài chim rất đáng yêu. Cánh cụt được xếp vào nhóm chim, nhưng chúng không hề biết bay, trái lại còn bơi rất giỏi. Bất kì chú chim cánh cụt nào cũng béo tròn. Đôi chân và đôi cánh ngắn cũn kết hợp với chiếc bụng căng tròn thật là khôi hài. Các chú chim cánh cụt sống thành bầy đàn. Chúng cùng nhau xinh sống và chăm sóc lẫn nhau. Thức ăn ưa thích của chúng là những chú cá nhỏ. Chim cánh cụt đúng là một loài động vật dễ thương.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 9

Em rất thích loài chim cánh cụt. Nó có một thân hình khá mập mạp. Cánh cụt có màu đen nhưng bụng trắng toát. Đôi mắt của chúng tròn và nhỏ. Mỏ cánh cụt nhọn, màu đen và hơi cụp xuống một chút. Hai cánh nhỏ và dẹt, không bay được. Những chiếc chân giống như những mái chèo giúp chúng bơi được ở dưới nước. Cánh cụt trong mới thật đáng yêu làm sao!

Tả chim cánh cụt - Mẫu 10

Thế giới động vật đã đem đến cho con người nhiều phát hiện thú vị. Loài động vật mà em cảm thấy yêu thích nhất là chim cánh cụt. Chúng có một thân hình mập mạp. Cánh cụt có một bộ lông màu đen tuyền nhưng phần dưới bụng trắng muốt. Hai chân thấp, lúc ở dưới nước chúng dùng hai chân để chèo như chân vịt, còn khi ở trên cạn thì đi bộ như nhiều loại vật khác. Chiếc mỏ nhọn hoắt màu nâu đen, hơi cong xuống. Tuy là chim nhưng chúng lại không biết bay. Loài cánh cụt thật đáng yêu!

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
66
  • Lượt tải: 93
  • Lượt xem: 19.171
  • Dung lượng: 293,7 KB
Sắp xếp theo