Tập làm văn lớp 2: Viết một đoạn văn tả con gà (34 mẫu) Đoạn văn tả con gà lớp 2

Gà là một vật nuôi quen thuộc. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết một đoạn văn tả con gà, giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả.

Viết một đoạn văn tả con gà
Viết một đoạn văn tả con gà

Tài liệu gồm 34 bài văn mẫu hay nhất, mời các em học sinh lớp 2 cùng tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải dưới đây.

Văn tả con gà lớp 2

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Nhà em có nuôi một chú gà trống. Cân nặng của nó khoảng năm ki-lô-gam. Nó có đôi chân vô cùng dũng mãnh. Hai bắp chân chắc nịch. Cái đầu nhỏ có chiếc mào đỏ chót. Bộ móng vô cùng sắc nhọn. Cái đuôi cong cong, có màu sắc rực rỡ. Mỗi buổi sáng, chú lại cất tiếng gáy, đánh thức mọi người dậy. Em rất thích chú gà trống và sẽ chăm sóc nó cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Anh Hoàng có nuôi một chú gà trống. Nó có một thân hình khá vạm vỡ. Chiếc đầu khá nhỏ. Cái mào đỏ chót. Cái mỏ quặp xuống. Bộ lông có màu sắc rực rỡ. Chiếc đuôi cong như cầu vồng. Đôi chân nhỏ với cặp đùi chắc khỏe. Bộ móng sắc nhọn. Em rất yêu mến chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Gia đình có nuôi một đàn gà mái. Chúng có thân hình mập mạp. Mỗi con nặng khoảng bốn đến năm ki-lô-gam. Chúng có bộ lông màu vàng. Chiếc mỏ nhọn và khoằm xuống. Đôi chân với bắp thịt rắn chắc. Em sẽ chăm sóc đàn gà của nhà mình cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 5

Bác Long có nuôi một chú gà trống. Nó trông rất dũng mãnh. Cân nặng của nó khoảng năm ki-lô-gam. Cái đầu nhỏ với một chiếc mào đỏ chót. Còn cái mỏ thì nhọn và khoằm xuống. Bộ lông có màu nâu đậm. Đôi chân chắc khỏe và bộ móng sắc nhọn. Cái đuôi cong cong, có bảy sắc cầu vồng. Mỗi buổi sáng nó thức dậy sớm và cất tiếng gáy: “Ò… ó… o…”. Chú gà trống mới đẹp làm sao!

Đoạn văn mẫu số 6

Chú gà chọi của em khá to và rất khỏe. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Chú đã ở với gia đình em từ khi chú còn bé xíu đến lúc trở thành một chàng gà chọi cao lớn như bây giờ. Thân hình của chú cao hơn hẳn các giống gà khác. Bộ lông khá thưa. Chiếc mào đỏ chót. Đôi chân rắn chắc. Chiếc mỏ sắc nhọn. Còn cái đầu cứng cáp. Em rất thích xem chú thi đấu. Lúc đó nhìn chú gà của em thật dũng mãnh.

Đoạn văn mẫu số 7

Chú gà trống nhà em trông thật oai vệ. Nó có một chiếc mào đỏ chót, thường lắc lư như cánh hoa đỏ đang rập rờn trong gió nhẹ. Chiếc mỏ nhọn, khoằm. Đôi mắt long lanh như hai hạt cườm. Lông gà nhiều màu óng ánh. Gà có đôi chất chắc khỏe. Những chiếc móng sắc nhọn dùng để kiếm ăn. Khi gáy, chú gà vỗ cánh phành phạch rồi dồn hơi đầy ngực, ngửa mặt lên cao và gập thân mình rồi gáy vang. Mỗi buổi sáng chú gà trống đều cất tiếng gáy: “Ò… ó… o…”, giúp đánh thức mọi người trong gia đình dậy. Em rất thích chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 8

Mùa hè, em được về quê chơi. Gia đình dì Năm, chị gái của mẹ em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em cảm thấy thích nhất là với chú gà chọi. Nó có thân hình cao lớn. Đôi chân dài và to khiến cho mỗi bước đi trở nên dũng mãnh. Bắp chân chắc nịch và nổi lên đầy những cơ bắp. Điều đặc biệt là cái đầu to và cứng cùng với bộ móng sắc và nhọn luôn được chăm sóc kỹ càng để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đấu. Bộ da của gà chọi lúc nào cũng có màu đỏ gắt. Khi xem gà chọi thi đấu, em cảm thấy nó thật khỏe mạnh và dũng mạnh. Em mong rằng mình cũng sẽ được nuôi một chú gà chọi như vậy.

Đoạn văn mẫu số 9

Nhà em có một con gà trống lực lưỡng như võ sĩ đô vật. Bố em rất cưng chiều đặt tên cho chú là Mao. Mao có một bộ lông đen tuyền. Hai mắt của Mao bé như hai hạt cườm, đen láy và linh động quan sát xung quanh. Thân hình chú to lớn hơn hẳn những chú gà bình thường, nặng tầm 3,5 kg. Bộ cựa và móng nhọn hoắt của chú gà cứng như thép. Mỗi khi tấn công đối thủ, đôi chân màu xám đen lại giơ lên giáng thật mạnh lên người chú gà khác. Em thấy Mao luôn luôn tỏ ra khí thế vì vậy mà em rất yêu quý Mao. Em sẽ giúp bố chăm sóc Mao thật khỏe mạnh hơn nữa.

Đoạn văn mẫu số 10

Con gà trống của nhà em rất đẹp. Nó to và nặng gần bốn cân. Đôi chân cứng cáp có cựa nhọn hoắt, mào đỏ tươi, khoác bộ lông màu vàng sẫm pha màu nâu và đen mịn. Chiếc mỏ ngà cứng như thép, cái đuôi rực rỡ uốn cong vồng lên làm cho chú ta mang vẻ đẹp hùng dũng. Sớm nào cũng vậy, khi chú cất tiếng gáy ” Ò..ó...o” là em thức dậy, chuẩn bị lên trường. Chú gà trống là cái đồng hồ của em đấy.

Đoạn văn mẫu số 11

Đàn gà nhà em có đến ba, bốn chục con gồm: gà mẹ, gà con, gà choai và gà trống. Con gà trống là thủ lĩnh của cả đàn gà. Nó to và nặng đến ba, bốn cân. Cái mào đỏ rực như một bông hoa, lúc nào cũng rung rinh trên đầu. Bộ lông của gà trống có nhiều màu: đỏ, đen và xanh, rất bóng mượt. Cái đuôi cong vút càng tô thêm cho nó vẻ uy nghiêm. Đôi chân cao, vững chắc lại càng đường bệ hơn với chiếc cựa nhọn sắc phía sau. Mỗi lúc gáy, hai cánh nó dang rộng, vỗ phành phạch trên cây rơm. Sớm nào, tiếng gáy của nó cũng làm náo động cả xóm. Gà trống là chiếc đồng hồ báo thức thúc giục người lớn thức dậy chuẩn đi làm, gọi trẻ em đến trường, đến lớp.

Đoạn văn mẫu số 12

Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. Cái mào dày và đỏ chót như bông hoa dâm bụt lúc nào cũng nghênh nghênh ra vẻ kiêu hãnh lắm. Cái mỏ vàng ươm và hơi khoằm. Bộ áo lông của chú rực rỡ đủ màu sắc: lông cổ màu đỏ lửa pha xanh biêng biếc, lông thân màu nâu mượt, lông cánh và đuôi màu đen óng ánh. Cặp giò chắc nịch cùng cái cựa dài, sắc chính là vũ khí lợi hại của chú.

Đoạn văn mẫu số 13

Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. Khoác lên thân hình cao lớn và cân đối của chú là bộ áo lông màu đỏ tía mượt bóng. Trên cái đầu nhỉnh hơn quả chanh là cái mào cờ đỏ thắm như một chiếc vương miện. Đôi mắt vừa bằng hạt đỗ đen lúc nào cũng đưa đi đưa lại như có nước. Dưới đôi chân vàng ươm đã thấy nhú ra đôi cựa sắc nhọn. Đó sẽ là thứ vũ khí lợi hại của chú ta đấy.

Đoạn văn mẫu số 14

Tả con gà lớp 2

Đoạn văn mẫu số 1

Con gà trống là lãnh chúa của đàn gia cầm. Chú ta thuộc giống gà Hồ, to con, đẹp mã, phải nặng đến 4kg. Bộ lông rực rỡ sắc màu đỏ tía, vàng chanh, đen nâu. Cái đuôi màu nâu đen, dài, uốn cong như một cành liễu biếc. Hai chân có móng nhọn, cựa sắc, cứng như dùi, màu cỏ úa. Chó, mèo, ngan, ngỗng đều bạt vía kinh hồn về cặp cựa ấy. Cái mào đỏ thẫm có nhiều răng cưa chĩa lên trời. Cái mỏ màu ngà, chụm lại, có thể cứng hơn sắt thép. Cặp cánh vĩ đại, chú vỗ lên nghe “bồm bộp” rồi nhắm mắt, há mỏ gáy dội vang sân nhà. Cứ nhìn thấy chú gà trống đi dạo trên sân, lượn đi lượn lại giữa mấy ả gà mái, cất tiếng gáy “ò...ó..o.... ” lúc rạng đông mới cảm thấy vẻ đẹp của một chàng công tử đa tình đẹp mã giữa đàn gia cầm đông đảo.

Đoạn văn mẫu số 2

Nhà em có nuôi một chú gà trống Choai rất đẹp. Đó là chú gà được mẹ em xin dưới bà ngoại về. Khi mang về chú cũng khá to lớn và bây giờ sau hai tháng đã trở thành chú gà cường tráng, khỏe mạnh. Bộ lông óng ả, mượt mà nhiều màu sắc tựa như những chú hề trên sân khấu. Cái mào đỏ chót, sần sùi, có những vết răng cưa. Đôi mắt nhỏ tí xíu như hai hạt đậu nhưng lại rất nhanh nhẹn và tinh anh. Cái mỏ cứng màu vàng, mỗi khi mổ thóc hoặc gạo ở sân nhà lại phát ra những tiếng lạch cạch vui tai. Cái đuôi dài cong cong với những chiếc lông màu cam, màu nâu, màu đen tuyền phối với nhau đã làm ngơ ngẩn biết bao cô gà mái. Sáng sáng chú gà trống gà trống choai nhà em lại nhảy tót lên đống rơm, cất tiếng gáy đánh thức mọi người dậy chuẩn bị cho một ngày mới. Em rất yêu quý chú gà trống nhà em.

Đoạn văn mẫu số 3

Sống ở nông thôn nên nhà em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe, với cái móng cứng và sắc, chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang. Nhìn trống tía nghênh ngang đi giữa đàn gà con và mấy chị gà mái, ta mới thấy hết dáng điệu hùng dũng của nó. Sáng sớm, trống tía nhảy lên đống rơm, vỗ cánh phành phạch, cất cao tiếng gáy Ò...ó...o giòn giã báo hiệu một ngày mới tươi đẹp đã bắt đầu. Em cưng chú gà nhà em lắm. Những lúc rảnh rỗi, em lại đào đất bắt giun hay ra vườn bắt cào cào, châu chấu cho trống tía ăn. Nhìn chú ăn ngon lành em rất hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 4

Năm ngoái, anh trai của em có mua về một con gà chọi. Nó được anh đặt cho một cái tên rất đặc biệt: Ác. Thân hình của Ác cao hơn hẳn với những giống gà khác. Đôi chân cứng và rắn như hai thanh sắt khiến cho mỗi bước đi trở nên dũng mãnh. Bắp chân của nó chắc nịch. Điều đặc biệt là cái đầu to cùng với bộ móng sắc nhọn được chăm sóc kỹ càng để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đấu. Bộ da của Ác lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Mỗi buổi sáng, nó thức dậy rất sớm và cất tiếng gáy to đánh thức mọi người trong nhà dậy. Em rất yêu quý con gà của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong thế giới loài vật, em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe, với cái móng cứng và sắc, chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang. Mỗi buổi sáng, nó thường cất tiếng kêu để đánh thức mọi người dậy. Em yêu chú gà của nhà mình lắm.

Đoạn văn mẫu số 6

Loài động vật mà em thích nhất là con gà chọi. Hai cái chân của nó thật cứng rắn nên khi bước đi trông thật mạnh mẽ. Chiếc mỏ sắc nhọn và cái đầu cứng cáp có lẽ trở thành thứ vũ khí bảo vệ chúng trước kẻ thù. Còn bộ lông của chúng thì có màu đen bóng và luôn được cắt xén gọn gàng. Bộ da của nó lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Gà chọi thường được nuôi để tham gia các cuộc thi chọi gà. Em rất mong muốn sau này sẽ được nuôi một chú gà chọi.

Đoạn văn mẫu số 7

Chú gà trống nhà em rất đẹp. Nó nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Thân hình khá cân đôi. Đôi chân dài, cùng những khối cơ rắn chắc. Những chiếc móng sắc nhọn. Bộ lông màu tía óng mượt vô cùng. Chiếc đuôi cong cong có màu sắc rực rỡ. Chiếc mào đỏ chói khiến nó trông thật dũng mãnh. Mỗi bước đi của gà trống đều oai mạnh mẽ. Sáng sớm, chú thường cất cao giọng gáy để đánh thức mọi người trong gia đình em. Em rất yêu chú gà trống của mình.

Đoạn văn mẫu số 8

Nhà ông ngoại của em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất với chú gà chọi duy nhất trong khu vườn. Thân hình của chú cao hơn hẳn với những con gà xung quanh. Đôi chân dài và to khiến cho mỗi bước đi trở nên dũng mãnh. Bắp chân chắc nịch và nổi lên đầy những cơ bắp. Điều đặc biệt là cái đầu to và cứng cùng với bộ móng sắc và nhọn luôn được chăm sóc kỹ càng để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đấu. Bộ da của gà chọi lúc nào cũng có màu đỏ gắt. Mỗi buổi sớm thức dậy, chú gà chọi luôn đánh thức mọi người bằng tiếng gáy đầy uy lực của mình. Em cảm thấy vô cùng thích thú với chú gà chọi này.

Đoạn văn mẫu số 9

Nhà bà ngoại em có nuôi rất nhiều loại động vật. Nhưng em thích nhất là chú gà trống. Thân hình khỏe khoắn. Bộ lông óng mượt với màu đỏ tía. Cái đầu nhỏ, với chiếc mào màu đỏ rực rỡ. Đôi chân nhìn có vẻ nhỏ bé nhưng lại chắc nịch, cứng cáp. Những chiếc móng sắc nhọn giúp chúng trong việc tìm kiếm thức ăn. Chiếc đuôi vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống. Vào buổi sáng, chú lại cất tiếng gáy: “Ò...ó...o…” để đánh thức mọi người trong gia đình dậy. Chú gà trống mới đáng yêu làm sao!

Đoạn văn mẫu số 10

Loài vật mà em thích nhất là con gà chọi. Chúng có vẻ đẹp thật dũng mãnh. Hai cái chân của nó thật cứng rắn nên khi bước đi trông thật mạnh mẽ. Chiếc mỏ sắc nhọn và cái đầu cứng cáp có lẽ trở thành thứ vũ khí bảo vệ chúng trước kẻ thù. Còn bộ lông của chúng thì có màu đen bóng và luôn được cắt xén gọn gàng. Bộ da của nó lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Những lần xem chúng thi đấu, em cảm thấy chúng vô cùng khỏe khoắn. Em mong rằng sau này sẽ được nuôi một chú gà chọi.

Đoạn văn tả con gà

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có một con gà chọi. Nó có thân hình khá to lớn. Đôi chân vô cùng dũng mãnh. Bắp chân chắc nịch. Cái đầu to, đỏ chót. Bộ móng sắc nhọn được chăm sóc kỹ càng. Làn da của nó đỏ gắt lên như đang giận dữ. Sáng sớm, nó thức dậy, rồi cất tiếng gáy báo thức mọi người. Em rất yêu quý con gà của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Con gà trống nhà em rất đẹp. Thân hình của nó khá cân đối. Anh trai nói rằng nó nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Trên đầu nó có một chiếc mào đỏ tươi. Lông có nhiều màu sắc khá rực rỡ. Chiếc đuôi cong cong như cầu vồng. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe. Những chiếc móng nhọn hoắt, sắc bén. Mỗi buổi sáng, nó thường cất tiếng kêu: “Ò… ó… o…” để đánh thức mọi người dậy. Em rất yêu quý chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Nhà em có nuôi một chú gà trống. Nó nặng khoảng năm ki-lô-gam. Bộ lông có màu vàng óng. Chiếc mỏ nhọn và khoằm xuống. Đôi chân với những bắp thịt rắn chắc. Những chiếc móng sắc nhọn. Mỗi buổi sáng, chú gà trống đều cất tiếng gáy: “Ò… ó… o…” đánh thức mọi người trong gia đình. Em rất yêu thích chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Em có một chú gà chọi. Thân hình của nó to lớn. Bắp chân chắc nịch. Bộ móng sắc nhọn được chăm sóc kỹ càng. Làn da của nó đỏ gắt lên như đang giận dữ. Nó rất khỏe, đã đánh bại nhiều con gà chọi khác. Em rất quý con gà của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Nhà em nuôi một con gà trống. Nó có thân hình nhỏ. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Chiếc mào có màu đỏ tươi. Bộ lông mềm mượt. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng. Bắp chân rắn chắc. Những chiếc móng nhọn hoắt, sắc bén. Mỗi buổi sáng, nó thường cất tiếng kêu: “Ò… ó… o…”. Em rất yêu quý chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Nhà em có nuôi một chú gà trống. Nó nặng khoảng ba ki-lô-gam. Cái đầu nhỏ với chiếc mào đỏ chót. Chiếc mỏ nhọn và khoằm. Bộ lông có nhiều màu sắc. Đôi chất chắc khỏe. Bộ móng sắc nhọn. Mỗi buổi sáng chú gà trống đều cất tiếng gáy: “Ò… ó… o…”. Em rất thích chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Anh trai của em có nuôi một chú gà chọi. Thân hình của nó cao lớn. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Đôi chân dài và to. Bắp chân chắc nịch và nổi lên đầy những cơ bắp. Cái đầu to và cứng cùng với bộ móng sắc nhọn. Bộ da có màu đỏ gắt. Nó rất khỏe mạnh. Em rất thích chú gà này.

Đoạn văn mẫu số 8

Bác của em có nuôi một chú gà chọi. Nó nặng khoảng năm ki-lô-gam. Đôi chân vô cùng dũng mãnh. Bắp chân chắc nịch. Cái đầu nhỏ với chiếc mào đỏ chót. Bộ móng sắc nhọn. Chú gà chọi rất khỏe mạnh, dũng mãnh.

Đoạn văn mẫu số 9

Ông nội của em có nuôi một chú gà trống. Cái đầu của nó khá nhỏ với một chiếc mào đỏ tươi. Bộ lông có nhiều màu sắc rực rỡ. Chiếc đuôi cong như cầu vồng. Đôi chân nhỏ với cặp đùi chắc khỏe. Sáng sớm, nó thường cất tiếng gáy “ò…ó…o…”. Em rất yêu mến chú gà trống nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 10

Gia đình của em có nuôi một con gà mái. Thân hình của nó khá mập mạp. Nó nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Bộ lông có màu vàng. Chiếc mỏ nhọn và khoằm xuống. Đôi chân với bắp thịt rắn chắc. Con gà mái nhà em đã đẻ được nhiều trứng. Em rất thích con gà của nhà mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
238
  • Lượt tải: 468
  • Lượt xem: 133.464
  • Dung lượng: 215 KB
Sắp xếp theo