Tập làm văn lớp 2: Tả chiếc đồng hồ (16 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả chiếc đồng hồ, hướng dẫn cách tả một chiếc đồng hồ.

Tả chiếc đồng hồ
Tả chiếc đồng hồ

Tài liệu bao gồm 16 mẫu tả đồng hồ, dành cho học sinh lớp 2. Các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay dưới đây.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 1

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 2

Trong nhà của em có một cái đồng hồ treo tường. Nó có hình chữ nhật. Kích thước của đồng hồ khá lớn. Vỏ đồng hồ được bằng nhựa, có màu đen. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Phía bên trong của mặt đồng hồ có in từng vạch số màu đen. Kim giờ, kim phút có màu đen. Kim giây dài hơn, có màu đỏ. Mặt sau đồng hồ có khe nhỏ để lắp pin. Chiếc đồng hồ đã giúp mọi người theo dõi thời gian.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 3

Em có một chiếc đồng hồ báo thức. Chiếc đồng hồ có hình chữ nhật. Kích thước nhỏ nhắn. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa, màu hồng. Mặt trước đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Em có thể nhìn thấy các vạch kẻ và số. Kim giờ và kim phút có màu đen. Còn kim giây có màu trắng. Mặt sau có nút điều chỉnh thời gian và nút bật hẹn báo thức. Đến giờ báo thức, đồng hồ sẽ kêu “reng… reng…”. Chiếc đồng hồ báo thức đã giúp em đúng giờ hơn.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 4

Nhà em có một chiếc đồng hồ treo tường. Nó có hình chữ nhật, màu xanh da trời. Kích thước không lớn lắm. Lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Ở trong chia thành các vạch kẻ ngắn, dài. Trên các vạch dài có in các số 3, 6, 9 và 12. Kim giờ, kim phút có màu đỏ. Kim giây dài hơn, có màu trắng. Chiếc đồng hồ là một đồ vật hữu ích.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 5

Vào năm học mới, mẹ mua cho tôi một chiếc đồng hồ đeo tay. Nó có kích thước khá nhỏ nhắn. Mặt đồng hồ có hình tròn. Mặt trước làm bằng kính trong suốt. Mặt sau làm bằng kim loại. Đồng hồ có kim giờ, kim phút, kim giây. Các kim có màu đen. Nhưng kim giây dài hơn. Dây đeo của đồng hồ làm bằng da. Trên dây có các nút điều chỉnh độ rộng. Em rất thích món quà này.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 6

Đồng hồ là một đồ vật rất quan trọng. Chiếc đồng hồ của gia đình là loại treo tường. Nó có hình tròn và khá lớn. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa, có màu xanh lá cây. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Mặt bên trong đồng hồ có in từng vạch số màu đen. Từng số chỉ giờ nằm cách đều nhau. Kim giờ, kim phút có màu đen. Kim giây to và dài hơn, màu đỏ. Phía mặt sau đồng hồ có chỗ để lắp pin. Chiếc đồng hồ chạy sẽ kêu “tích tắc… tích tắc”. Em rất thích chiếc đồng hồ này.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 7

Vào năm học mới, mẹ đã mua một chiếc đồng hồ báo thức. Nó đã giúp em thức dậy đúng giờ để đi học. Chiếc đồng hồ có hình tròn. Kích thước nhỏ nhắn. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa và có màu đỏ. Mặt kính trong suốt giúp nhìn thấy các vạch kẻ và số. Kim giờ và kim phút có màu xanh lá cây. Còn kim giây có màu trắng. Mặt sau có nút điều chỉnh thời gian và bật báo thức. Khi đến giờ, đồng hồ sẽ kêu “reng… reng…”. Chiếc đồng hồ báo thức rất có ích với em.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 8

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 9

Bạn Hòa đã tặng em một chiếc đồng hồ vào dịp sinh nhật. Nó là loại đồng hồ đeo tay. Mặt trước có hình tròn và trong suốt. Mặt sau làm bằng kim loại. Bên phải còn có một nút để điều chỉnh giờ. Đồng hồ có kim giờ, kim phút, kim giây. Các kim có màu đen. Xung quanh hình nền đồng hồ là những con số từ 1 đến 12. Dây đeo của đồng hồ làm bằng da, có màu nâu. Trên dây có các nút điều chỉnh độ rộng. Chiếc đồng hồ thật đẹp. Em rất trân trọng món quà này.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 10

Nhà em có một chiếc đồng hồ. Nó có hình tròn. Bên ngoài được sơn màu đỏ. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Bên trong, các con số chỉ giờ nằm cách nhau. Kim giờ, kim phút có màu đen. Kim giây dài hơn, màu đỏ. Chiếc đồng hồ đã giúp em luôn đúng giờ.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 11

Em có một chiếc đồng hồ báo thức. Nó có hình dáng một quả bơ. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa, màu xanh lá cây. Mặt kính trong suốt, có thể nhìn thấy các số. Kim giờ và kim phút có màu xanh lá cây. Còn kim giây có màu trắng. Mặt sau có nút điều chỉnh thời gian và bật báo thức. Khi đến giờ, đồng hồ sẽ kêu “reng… reng…”. Em rất thích chiếc đồng hồ này.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 12

Sinh nhật, em được tặng một chiếc đồng hồ. Nó là loại đồng hồ đeo tay. Mặt đồng hồ có hình tròn. Phía trước làm bằng kính trong suốt. Phía sau làm bằng kim loại. Đồng hồ có kim giờ, kim phút, kim giây. Các kim có màu đen. Xung quanh hình nền đồng hồ là những con số từ 1 đến 12. Dây đeo của đồng hồ làm bằng da, có màu đen. Trên dây có các nút điều chỉnh. Em rất thích món quà này.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 13

Chiếc đồng hồ của em có hình quả dưa hấu. Nó được khoác lên mình bộ áo màu đỏ. Mặt trước được làm bằng kính trong suốt. Từng vạch có đánh số từ một đến mười hai. Kim giờ và kim phút có màu đen. Kim giây có màu đỏ. Mặt sau có nút điều chỉnh giờ, nút bật báo thức. Em rất trân trọng chiếc đồng hồ này.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 14

Nhà em có một chiếc đồng hồ treo tường. Nó có hình chữ nhật. Lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa, màu đen. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Bên trong, các con từ một đến mười hai có màu đen. Kim giờ, kim phút, kim giây có màu đỏ. Chiếc đồng hồ giúp mọi người trong gia đình luôn đúng giờ.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 15

Đồng hồ là một đồ dùng trong gia đình. Nhà em có một chiếc đồng hồ. Kích thước của nó khá lớn. Vỏ đồng hồ được bằng nhựa, có màu xanh dương. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Phía bên trong của mặt đồng hồ có in từng vạch số màu đen. Kim giờ, kim phút có màu đen. Kim giây dài hơn, có màu đỏ. Mặt sau đồng hồ có khe nhỏ để lắp pin. Chiếc đồng hồ rất có ích.

Tả chiếc đồng hồ - Mẫu 16

Đồng hồ là một đồ dùng quan trọng. Em có một chiếc đồng hồ báo thức. Nó có hình chữ nhật. Kích thước nhỏ nhắn. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa. Mặt trước đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Kim giờ và kim phút có màu đen. Còn kim giây có màu trắng. Mặt sau có nút điều chỉnh thời gian và nút bật hẹn báo thức. Chiếc đồng hồ báo thức đã giúp em đúng giờ hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
171
  • Lượt tải: 91
  • Lượt xem: 42.154
  • Dung lượng: 154,2 KB
Sắp xếp theo