Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ Đố vui Ai chăm, ai ngoan - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ (giấu tên) gồm 3 mẫu, giúp các em biết cách viết đoạn văn ngắn về một con vật, rồi đố các bạn biết đó là ai?

Con vật

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Đố vui Ai chăm, ai ngoan? - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 31. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để viết đoạn văn về con vật thật hay, thật sinh động nhé.

Đề bài: Viết một đoạn văn (hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát) về một con vật chăm chỉ (giấu tên). Đố là con gì?

Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ - Mẫu 1

Đây là một loài vật nhỏ bé. Chúng sống theo bầy đàn và cực kì có kỉ luật. Chúng thường đi thành hàng khắp nơi để tìm kiếm thức ăn và vật dụng về xây tổ. Chúng có thể chiến đấu với những con vật to hơn mình nhờ sự đoàn kết. Đố các bạn biết đây là con gì?

Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ - Mẫu 2

Đây là một con vật gắn liền với nhà nông. Thân hình chúng to lớn, có hai chiếc sừng nghênh ngang. Hằng ngày, chúng theo chân người nông dân ra đồng. Chúng còn có thể giúp con người cày bừa, chở đồ đạc. Hỏi đó là con gì?

Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ - Mẫu 3

Con vật này cực kì quen thuộc với tất cả mọi người. Nó có bộ lông óng ả, nhiều màu. Có vẻ nó hãnh diện với điều đó lắm nên thường ưỡn chiếc cổ để khoe vẻ đẹp của mình. Hằng ngày, nó sẽ thức dậy từ dậy sớm, cất tiếng gọi mọi người. Đố các bạn biết đây là con vật gì?

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 718
  • Dung lượng: 142,8 KB
Sắp xếp theo