Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động Trao đổi Chăm học, chăm làm - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em biết cách trao đổi về những việc làm của mình hoặc của người mà em biết về tính chăm chỉ.

Chăm chỉ

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời các câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Chăm học, chăm làm - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 28. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng hoàn thiện bài viết của mình nhé:

Đề bài: Trao đổi với các bạn về những việc làm của em (hoặc của một người mà em biết) thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động.

Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động - Mẫu 1

Xin chào cô và các bạn!

Hôm nay, tớ xin giới thiệu tới mọi người về một người có đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động. Đó chính là Mai - bạn thân của tớ.

Mai đạt danh hiệu học sinh xuất sắc trong suốt ba năm liên tiếp. Bạn ấy đã đạt được nhiều giải thưởng của trường, của quận. Không chỉ vậy, Mai còn rất tích cực tham gia các hoạt động chung.

Nhưng không vì học giỏi mà Mai kiêu ngạo. Bạn luôn thân thiện với mọi người. Mai hay giúp tớ giải những bài toán khó. Đặc biệt, bạn vẫn dành được thời gian phụ giúp mẹ làm việc nhà.

Mai chính là một tấm gương sáng để tớ học tập theo. Tớ rất vui vì có thể làm bạn với một người vừa giỏi giang, vừa chăm chỉ như vậy.

Trên đây là phần trình bày của tớ. Tớ rất mong nhận được nhận xét và góp ý từ mọi người.

Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động - Mẫu 2

Xin chào cô và các bạn!

Hôm trước, tớ đã được nghe câu chuyện về Mạc Đĩnh Chi - một tấm gương trong việc chăm học, chăm làm.

Mạc Đĩnh Chi sinh ra trong gia đình nghèo khó, vậy nên cậu không có điều kiện được đi học. Thế nhưng bằng sự say mê với con chữ, cậu đã ngày ngày ghé các lớp trong làng và đứng ngoài học ké. Do không có đèn dầu, cậu thậm chí còn bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng, dùng ánh sáng le lói đó để tập đọc, tập viết.

Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực bền bỉ, Mạc Đĩnh Chi đã có thể đỗ Trạng Nguyên, trở thành hiền tài của đất nước.

Tớ cảm thấy bản thân mình cần học hỏi rất nhiều từ con người tài giỏi này.

Rất cảm ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 111 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨