Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, hãy viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, viết thư thật hay.

Cô giáo

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Tự đánh giá: Tiếng hát buổi sớm mai - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 15, 16. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết một đoạn thư thật hay nhé.

Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết thư tạm biệt cô giáo

Cô Trang à! Thực sự thì lúc này, em vừa cảm thấy vui vừa cảm thấy buồn. Vui vì cô đã thực hiện và tiến gần đến ước mơ của mình, ước mơ làm một người thầy thực thụ để dìu dắt, chỉ bảo chúng em. Là người lái đò đưa chúng em sang song, cập bến bờ của tương lai rộng mở, chắp cánh cho chúng em thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình để trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Còn sao lại buồn ư? Buồn là vì chúng em sắp phải xa cô, xa một cô giáo xinh xắn, tận tụy với một bầu nhiệt huyết nóng bỏng.

Vậy là kể từ đây, sẽ không còn thấy bóng dáng của cô đi đi lại lại trong lớp, sẽ chẳng nhìn thấy những nụ cười trên khuôn mặt cô, chẳng còn được nghe giọng nói của cô vang lên một cách ngập ngừng e ngại trên bục giảng… một tháng rưỡi không là khoảng thời gian quá ngắn mà cũng không phải là quá dài để tập một thói quen. Vậy mà từ đây mình phải từ bỏ cái thói quen đó, quả thật là khó!

Nhớ lại những kỉ niệm xưa, khi mà ngày đầu tiên cô bước vào lớp với một ánh mắt thật rạng rỡ và vui tươi. Khi cô bước lên bục giảng, đôi lúc còn lúng túng, ngập ngừng. Nhìn những giọt mồ hôi thoáng lăn dài trên khuôn mặt cô và tình cảm chân thành hết lòng vì học sinh của cô, em biết cô đang rất cố gắng để làm sao cho chúng em có một bài học thật hay và bổ ích. Không những thế, cô còn là người rất vui tính, cô hay nghĩ ra những trò chơi vui sau những buổi sinh hoạt lớp để cho chúng em thư giãn sau các buổi học căng thẳng. Chắc đây cũng là những kỉ niệm của tuổi học trò làm em nhớ mãi, không sao quên được.

Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết đoạn thư tạm biệt cô giáo

Cô giáo kính mến!

Sáng hôm nay, em và các bạn đã được học với cô buổi học cuối cùng. Thật lòng, em không thích buổi học hôm nay chút nào, vì từ nay em sẽ không còn được học với cô nữa. Nhưng rồi em và các bạn cũng hiểu được ý nghĩa của buổi học này, nên chúng em ai cũng cố gắng chăm ngoan, để cô được vui lòng. Em nhớ và tiếc nuối lắm những buổi học trước đây chưa ngoan, chưa chăm chú nghe giảng. Để bây giờ tất cả chỉ còn là kỉ niệm mà thôi. Em sẽ nhớ lắm hình dáng của cô trên bục giảng với mái tóc hoa râm, bàn tay xương gầy và giọng nói êm êm. Em xin hứa sẽ học hành chăm chỉ, tiến bước mỗi ngày. Vì vậy cô hãy yên tâm nghỉ hưu và sống thật mạnh khỏe, hạnh phúc nhé.

Học sinh cũ

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 842
  • Dung lượng: 133,5 KB
Sắp xếp theo