Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em (3 mẫu) Tự đánh giá: Trời mưa - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, biết cách viết đoạn văn kể về bác, cậu, chú, dì, mợ... của mình.

Họ hàng

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Tự đánh giá: Trời mưa - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 99. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em.

Viết đoạn văn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em - Mẫu 1

Bác Nam là người anh lớn nhất trong gia đình nhà nội. Bác là một viên chức vừa về hưu. Hiện tại đang ở nhà phụ bác gái bán hàng ăn. Bác có dáng người cao to, bụng hơi béo. Giọng nói của bác Nam rất to, rõ ràng. Những điều bác nói rất có sức thuyết phục. Mỗi khi trong nhà có việc gì, bác đều tập hợp mọi người lại, phân tích cặn kẽ vấn đề và đưa ra những phương án giải quyết phù hợp. Em cảm thấy bác chính là một người anh cả mẫu mực, là người đàn ông của gia đình. Em rất yêu quý bác Nam của em.

Viết đoạn văn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em - Mẫu 2

Bà nội em có một người em trai mà em gọi là ông cậu Hùng. Năm nay ông cậu đã sáu tư tuổi. Ông sống một mình trong một ngôi nhà cũ cách nhà em hai con ngõ. Vì thế, mỗi khi rảnh rỗi, em hay sang chơi với ông cậu cho đỡ buồn. Em còn thường xuyên quét tước, lau dọn nhà cửa cho ông. Ông cậu quý em lắm, từ khi em còn bé, ông đã dạy em chơi cờ tướng. Lần nào sang em cũng chơi với ông một vài hai ván. Đó dường như là khoảng thời gian thảnh thơi, thoải mái nhất của em sau một tuần học tập.

Viết đoạn văn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em - Mẫu 3

Bác cả nhà em năm nay đã hơn năm mươi tuổi. Bác là giám đốc cho một công ty có quy mô nhỏ và vừa. Bác rất bận rộn với công việc của mình. Sáng nào bác cũng dậy sớm tập thể dục. Bác nói đấy chính là bí quyết để có một ngày làm việc hiệu quả. Cũng chính vì thế mà cơ thể bác vẫn luôn dẻo dai, khỏe mạnh. Mỗi lần gặp em, bác đều hỏi thăm về tình hình sức khỏe và học tập của em. Nếu em đạt danh hiệu gì đó, bác đều thưởng cho em một món quà mà em thích. Em rất yêu quý bác.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.015
  • Dung lượng: 133,8 KB
Sắp xếp theo