Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích - Tiếng Việt 4 CD

Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng viết đoạn văn về câu chuyện Cây tre trăm đốt, Cô bé quàng khăn đỏ thật hay.

Cây tre trăm đốt

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 117. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó.

Viết đoạn văn về câu chuyện Cây tre trăm đốt

Một câu chuyện mà em rất thích là "Cây tre trăm đốt." Em yêu thích câu chuyện này vì nó mang đến cho em những bài học ý nghĩa về lòng kiên nhẫn, sự cần cù và đoàn kết. Em hiểu rằng sự kiên nhẫn và sự cần cù sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, lòng đoàn kết và hợp tác cùng nhau làm việc sẽ giúp chúng ta đạt được thành công lớn hơn. Câu chuyện "Cây tre trăm đốt" là một câu chuyện bổ ích giúp em hiểu rõ hơn về tinh thần cần có để đạt được ước mơ và thành công trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ

Ở nhà em có rất nhiều cuốn truyện hay, nhưng em thích nhất cuốn Cô bé quàng khăn đỏ. Truyện kể ở một khu rừng nọ có cô bé quàng khăn đỏ sống cung mẹ trong ngôi nhà nhỏ. Một hôm, bà ngoại cô bị ốm mẹ bảo cô bé mang bánh sang biếu bà. Mẹ dặn cô bé nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng vì có sói rất nguy hiểm. Nhưng vì ham chơi nên Khăn Đỏ quên mất lời mẹ dặn, đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói. Khăn đỏ bị sói lừa đi hái hoa còn mình thì đến nhà bà ngoại cô bé và ăn thịt bà cô bé. Sau khi ăn thịt bà cô bé xong, sói mặc đồ của bà và nằm lên giường chờ sẵn cô bé quàng khăn đỏ đến để ăn thịt. Lúc cô bé đến, sói đã nuốt chửng luôn cả cô bé vào bụng. Sau khi được bữa no nê, sói lăn ra ngủ. May sao, đúng lúc đó có bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ. Hai bà cháu hạnh phúc, đoàn tụ bên nhau. Em thích nhất câu truyện này vì qua câu chuyện, em học được một bài học ý nghĩa, đó là phải biết nghe lời mẹ dặn, không được đi chơi la cà và phải đi đến nơi về đến chốn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
88
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 10.202
  • Dung lượng: 128,8 KB
Sắp xếp theo