Viết đoạn văn về một bảo tàng hoặc thư viện mà em biết Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn về một bảo tàng hoặc thư viện mà em biết gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn viết về thư viện, bảo tàng của mình.

Bảo tàng

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Luyện tập viết tên riêng của cơ quan, tổ chức - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 118. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật sinh động.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết

Viết đoạn văn về một thư viện mà em biết

Ở trung tâm thành phố có một thư viện. Diện tích của thư viện khá lớn. Hai tòa nhà được xây đối diện nhau. Một toà là khu vực đọc sách kín. Người đọc chỉ được mượn và đọc sách tại chỗ. Các phòng đọc sách được trang bị đầy đủ bàn ghế, điều hòa. Một tòa là khu vực đọc sách mở. Các phòng đọc sẽ có khu vực giá để sách. Bạn đọc có thể tự chọn sách và mượn về. Nhưng bạn đọc cần làm thẻ thư viện. Ở tầng trên cùng của tòa này còn có một quán cà phê sách. Các nhân viên làm việc ở thư viện được gọi là thủ thư. Cuối tuần, em thường đến thư viện để đọc và mượn sách.

Viết đoạn văn về một bảo tàng mà em biết

Hè năm ngoái, tôi đã cùng các bạn trong lớp có chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử TP.HCM. Những hình ảnh ấn tượng tại viện bảo tàng đã để lại nhiều cảm xúc, suy nghĩ trong tôi. Bảo tàng lịch sử Việt Nam nằm ở số 02 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, bên trong sở thú về phía bên trái và đối diện với Đền thờ Vua Hùng. Trước bảo tàng là một khoảng sân rộng và luôn lộng gió. Cả tòa nhà được xây theo lối kiến trúc Đông Dương cổ, với những mái ngói ống, có gắn vật trang trí hình phụng, hình rồng cách điệu. Đã một thế kỉ trôi qua kể từ khi được xây dựng vào năm 1929, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM vẫn giữ cho mình vẻ đẹp cuốn hút, khiến bất cứ ai cũng phải say đắm. Thời gian có lẽ chỉ làm tăng thêm nét quyến rũ, đượm màu rêu phong, cổ kính cho nơi đây. Dạo bước quanh Bảo tàng, tôi như vị khách du hành xuyên suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về nét đặc trưng văn hóa vùng đất phương Nam thông qua hệ thống các phòng trưng bày cố định, chuyên đề đặc biệt. Mỗi gian phòng là một thời kỳ khác nhau, giúp cho du khách được trải nghiệm lại nước Việt Nam từ thời kỳ tiền sử cho đến hết thời nhà Nguyễn. Bên cạnh mỗi hiện vật là những chú thích vô cùng chi tiết, giúp người đến tham quan cảm thấy thích thú khi tìm hiểu về lịch sử cội nguồn của những đồ vật cổ xưa này. Qua đó mà ta hiểu thêm về cuộc sống của người dân nước ta ở nhiều nhiều năm về trước. Hiện vật được trưng bày không chỉ thể hiện quá trình lịch sử phát triển mà còn tô đậm nét văn hóa của Việt Nam. Một số khu vực trưng bày những bộ xiêm y sặc sỡ và nhạc cụ truyền thống của các dân tộc, tạo thành một dải rực rỡ màu sắc. Những hiện vật và khung cảnh cổ kính trong bảo tàng Lịch sử TP.HCM đã níu lấy bước chân, khiến tụi học sinh chúng tôi chẳng muốn ra về. Khiến tôi thêm yêu, tự hào về lịch sử lâu đời của Việt Nam. Tôi cũng đã chụp rất nhiều bức ảnh kỉ niệm trong không gian thơ mộng và cổ kính của bảo tàng. Chắc chắn tôi sẽ trở lại nơi đây vào một ngày không xa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 62
  • Dung lượng: 134,5 KB
Sắp xếp theo