Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa (3 mẫu) Luyện tập về nhân hóa - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em biết cách sử dụng hình ảnh nhân hóa trong đoạn văn của mình thêm sinh động, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Nhân hóa

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi 3 tiết Luyện từ và câu: Luyện tập về nhân hóa - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 47. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa - Mẫu 1

Trong cơn mưa rào, những lũy tre xanh xõa tóc xuống mặt hồ để hứng những giọt nước mưa mát lành. Những cây chuối con nép mình bên chuối mẹ trong lúc mưa to. Cây cau ngoài vườn vui vẻ tắm rửa mình thật sạch.

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa - Mẫu 2

Những khóm hoa hồng với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam… cùng khoe hương. Nhưng tôi lại thích những cây ăn quả hơn. Cây hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây.

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa - Mẫu 3

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 2.306
  • Dung lượng: 102,6 KB
Sắp xếp theo