Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ (3 mẫu) Trao đổi Em đọc sách báo - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng giới thiệu một câu chuyện, bài thơ, bài văn hay bài báo về ước mơ.

Ước mơ

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Em đọc sách báo - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 78. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, giới thiệu câu chuyện về ước mơ:

Đề bài: Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về ước mơ.

Giới thiệu câu chuyện về ước mơ

Em đã từng được đọc câu chuyện về Lê Minh Châu. Anh sinh năm 1991, là một người họa sĩ khuyết tật vẽ tranh bằng miệng. Anh Châu lớn lên ở làng trẻ Hòa Bình - nơi chăm sóc cho những trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam. Vốn tật ở chân và một phần cánh tay, việc sinh hoạt hàng ngày của anh vô cùng khó khăn. Ấy vậy nhưng bằng nỗ lực của mình, anh Lê Minh Châu đã rời làng trẻ Hòa Bình và theo đuổi ước mơ trở thành họa sĩ. Anh vẽ tranh bằng miệng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Nhờ đó mà anh đã thành công mở cho mình phòng tranh riêng. Cuộc đời của anh Châu còn được một đạo diễn người Mỹ dựng thành phim. Điều này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật khác trên thế giới.

Câu chuyện về ước mơ của hai hạt cây

Hai hạt cây nằm cạnh nhau trên mảnh đất màu mỡ kia. Hạt đầu tiên nói: "Tôi muốn lớn lên! Tôi muốn đâm rễ sâu vào lòng đất. Tôi mơ thấy mình đang nở hoa báo hiệu mùa xuân. Tôi muốn cảm thấy tia nắng ấm áp của mặt trời và các giọt sương trên cánh hoa!”. Hạt này lớn lên và thành một bông hoa đẹp. Hạt thứ hai nói: ”Tôi sợ. Nếu tôi đưa rễ xuống lòng đất, tôi không biết có những gì ở đó. Nếu tôi mọc ra phần thân mảnh mai, chúng có thể bị gió làm gãy. Và nếu nở hoa, chúng có thể bị hái mất. Vì vậy, tôi thà chờ đến lúc an toàn hơn. Hạt thứ hai chờ đợi, trong lúc ấy một con gà đi qua đã mổ nó cho vào bụng.

Câu chuyện về ước mơ bay vào vũ trụ

Được bay vào vũ trụ là ước mơ của rất nhiều người, trong đó có bà Wally Funk. Với cương vị một phi công cũng như một giáo viên đã đào tạo ra nhiều thế hệ phi công, bà đã không ngừng nỗ lực, cố gắng và đấu tranh chống lại định kiến phân biệt giới tính lúc bấy giờ. Cũng nhờ vậy, bà Wally thành công trở thành "người phụ nữ lớn tuổi nhất bay vào vũ trụ" ở tuổi 82. Bà Wally Funk đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người phụ nữ khác trên thế giới, trở thành minh chứng cho việc không bao giờ quá muộn để thực hiện ước mơ, chỉ cần chúng ta đủ nỗ lực và kiên trì.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.009
  • Dung lượng: 135,4 KB
Sắp xếp theo