Viết đoạn văn về con giáp mà em thích (3 mẫu) Em tuổi gì? - Tiếng Việt 4 Cánh diều tập 1

Viết đoạn văn về con giáp mà em thích gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn hoặc thơ về con giáp mà mình yêu thích như con chó, con mèo, con lợn, con gà... thật hay.

Con mèo

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi 3 tiết Góc sáng tạo: Em tuổi gì? - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 16. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình thêm sinh động:

Đề bài: Viết đoạn văn (hoặc 4 – 6 dòng thơ) về con giáp mà em yêu thích.

Viết đoạn văn về con chó

Em là một người rất yêu động vật, em cũng có cho riêng mình một chú chó con rất đáng yêu. Hơn cả một vật nuôi cưng, chú cún của em còn là một người bạn mà em hết sức yêu quý, tin tưởng. Từ ngày có cún con bên cạnh, cuộc sống của em trở nên vui nhộn và sống động hơn. Cậu bạn nhỏ nhưng hết sức dễ thương đã đem đến cho em rất nhiều sự hứng khởi.

Viết đoạn văn về con mèo

Con mèo là một con vật rất đáng yêu trong cuộc sống. Vì sinh năm con mèo nên em cũng đã được mẹ mua cho một chú mèo rất xinh xắn. Ngày đầu tiên trở thành một người bạn trong gia đình, chú mèo còn bé xíu, tầm bằng chai nước nhỏ. Vậy mà thoáng qua đã một năm trời, chú mèo đã lớn hơn, trưởng thành hơn, không còn rụt rè như hồi đầu. Chú mèo rất thông minh và nhanh nhẹn. Nó cũng rất thân thiết với các thành viên trong gia đình tôi. Cả nhà ai cũng yêu quý chú mèo.

Viết đoạn văn về con gà

Bà nội em có nuôi một đàn gà, thế nhưng cả đàn chỉ có duy nhất một chú gà trống này mà thôi. Bởi vậy mà em rất yêu quý chú, luôn coi như một người bạn thân thiết của mình. Chú gà trống đã được bà nuôi hơn một năm, từ ngày mà chú vừa mới nở, có một bộ lông vàng óng đáng yêu. Thế mà giờ đây, chú đã trở thành một chú gà trống to lớn, khoác trên mình một bộ lông vũ dài óng mượt với nhiều sắc màu xen trộn vào nhau. Trên đầu chú có một chiếc mào đỏ rực, trông như một chiếc vương miện vậy. Đôi chân của chú to khỏe, bộ móng sắc nhọn, chắc chắn. Bố nói với em đây chính là vũ khí tự vệ của chú nếu gặp phải sự tấn công của kẻ thù. Mỗi buổi chiều khi đi học về, em thường cho chú gà ăn, ngồi xem chú nhặt từng hạt thóc đến khi hết mới thôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.075
  • Dung lượng: 128,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo