Giới thiệu một câu chuyện về những người tài năng Trao đổi Em đọc sách báo - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Giới thiệu một câu chuyện về những người tài năng gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng giới thiệu một câu chuyện, bài thơ, bài văn hay bài báo về những người tài năng.

Tài năng

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Em đọc sách báo - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 110. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ cho mình.

Đề bài: Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc ở nhà về những người tài năng.

Giới thiệu câu chuyện Người bán quạt may mắn

Chuyện kể rằng: Thuở xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hi Chi viết chữ đẹp nổi tiếng. Một hôm, ông ngồi nghỉ dưới một gốc cây bên vệ đường. Tình cờ, có một bà lão đi bán quạt cũng gánh hàng đến nghỉ ở gốc cây ấy. Bà lão tâm sự với ông rằng từ sáng đến giờ chưa bán được cái nào, ế quá. Chiều nay, chắc cả nhà phải nhịn đói. Nói xong bà mệt quá ngủ thiếp đi. Trong thời gian bà ngủ, Vương Hi Chi liền lấy bút mực ra, viết chữ để thơ vào tất cả gánh quạt của bà. Khi tỉnh dậy, bà thấy gánh quạt trắng của mình bị ông Vương bôi đen lên cả. Bà tức giận bắt ông phải bồi thường. Ông Vương không nói gì, chỉ mỉm cười, rồi lẳng lặng bỏ đi. Nào ngờ gánh quạt của bà, chỉ trong một thời gian ngắn đã được bán rất chạy. Có người còn hỏi mua giá đến ngàn vàng. Bà lão tiếc đứt ruột không có mà bán. Trên đường trở về, bà thầm nghĩ chắc là trời thương mình nên mới sai tiên ông đến giúp mình quạt mới bán nhanh như thế.

Giới thiệu bài báo "Những thiên tài "không đợi tuổi" nổi tiếng nhất mọi thời đại"

Bài báo "Những thiên tài "không đợi tuổi" nổi tiếng nhất mọi thời đại" của báo điện tử 2sao cho em biết được thông tin cơ bản về những con người cực kì tài năng và sự đóng góp của họ cho nhân loại. Bài báo có nhắc đến thần đồng âm nhạc Mô-dát. Ông bắt đầu biết chơi đàn pi-a-nô thì khi lên ba và đến khi sáu tuổi, ông đã trở thành nhà soạn nhạc nhí. Trong suốt cuộc đời mình, Mô-dát đã sáng tác hơn sáu trăm bản nhạc. Rất nhiều bài trong số đó đã trở thành kinh điển, ảnh hưởng cực kì lớn tới thể loại nhạc cổ điển Châu u. Bài báo có kể đến Pi-cát-xô, nhà họa sĩ vĩ đại nhất thế kỉ XX. Ông đã sớm bộc lộ tài năng của mình từ thời niên thiếu và có rất nhiều tác phẩm tạo ra tiếng vang trong giới hội họa thời bấy giờ. Ông được bầu chọn là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất thế giới.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.856
  • Dung lượng: 136,8 KB
Sắp xếp theo