Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng viết thư thật tốt.

Viết thư

Qua đó, các em còn rèn luyện trí tưởng tượng của mình thêm phong phú, nhanh chóng trả lời câu hỏi Ôn tập giữa học kì 2 Tiết 7 - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 69. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ, viết thư thật hay:

Đề bài: Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh (trang 57), hãy viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu.

Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu

Cao Bằng, ngày…. tháng …..năm……..

Cô Mùi kính mến!

Khi cháu viết bức thư này, thì cháu đã về đến nhà sau khi được đến thăm bác. Dù đã vài ngày trôi qua, nhưng những cảm xúc hạnh phúc vỡ òa của cuộc hội ngộ hôm ấy vẫn lâng lâng trong lồng ngực cháu bác ạ.

Khi được biết địa chỉ của bác, cháu đã ngay lập tức đi xe suốt đêm để được gặp bác. Bước chân được vào ngôi nhà nhỏ, nhìn thấy bác nằm trên giường bệnh mà nước mắt cháu cứ trào ra. Đối với cháu, bác vừa là một ân nhân, vừa là một người mẹ thứ hai của mình. Nếu không có bác thì đã không thể có cháu của ngày hôm nay. Suốt bao năm qua, cháu luôn mong được gặp lại bác để đền đáp công ơn năm nào. Giây phút gặp lại cháu hạnh phúc ngỡ như mình đang nằm mơ. Vậy là cháu lại được cầm tay bác, được gối đầu lên lồng ngực của bác. Và được cất “tiếng gọi mẹ” luôn ấp ủ trong lòng bấy lâu nay.

Qua lời tâm sự của bác và mọi người, cháu biết được hoàn cảnh của bác hiện nay rất vất vả. Vì vậy, cháu nén lại nỗi sướng vui khi được đoàn tụ với bác để trở lại nhà. Cháu trở về để chuẩn bị một mái ấm nhỏ để được đón “mẹ Mùi” về với cháu. Để cháu được làm một người con đúng nghĩa, được đền đáp công ơn trời bể của bác. Vì vậy, bác hãy giữ gìn sức khỏe và vui vẻ chờ cháu trở lại nhé!

Con gái của bác Mùi

Hiền

Hoàng Thị Hiền

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 2.618
  • Dung lượng: 137 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Quang
    Nguyễn Quang

    😍😒🥰🥵😎


    Thích Phản hồi 19:42 21/03
    • Nguyễn Quang
      Nguyễn Quang

      hay quá 

      Thích Phản hồi 19:41 21/03