Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu Đọc: Mảnh sân chung - Tiếng Việt 4 CD

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, viết đoạn văn tưởng tượng thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Mảnh sân chung

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Đọc: Mảnh sân chung - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 92, 93, 94. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên trong câu chuyện trên. Hãy ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu bằng 4-5 dòng nhật ký.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu - Mẫu 1

Sáng thứ 6, trời mưa rả rích rất lâu, mãi đến chiều mới tạnh. Sau khi trời tạnh, cả em và Liên đều cầm chổi ra quét sân và nói chuyện. Sau khi sân sạch thì chúng em thống nhất cách quét sân và phân ngày ra quét. Từ đó chiếc sân hôm nào cũng sạch bóng mà không bị chia thành hai nửa nữa.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu - Mẫu 2

Sáng thứ Sáu, em thức dậy từ tờ mờ sớm để quét sân như mọi ngày, nhưng hôm nay trời lại có mưa. Cơn mưa kéo dài mãi đến tận khi trời sáng vẫn không chịu dừng. Khi em đang đứng ở bậc cửa, thì thấy ở nhà bên cạnh, Thuận cũng đang đứng chờ mưa ngừng giống em. Khi cả hai vô tình nhìn vào mắt nhau, chúng em đã bật cười trong vô thức. Sau đó, chúng em đã cùng bàn bạc và chia phiên quét sân chung. Từ hôm đó, không ai phải cố dậy thật sớm để quét sân nữa, mà sân chung lúc nào cũng sạch bong.

Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu - Mẫu 3

Sáng thứ Sáu là ngày mà tôi mong chờ nhất. Tôi tò mò kinh khủng khi thức dậy mà sân nhà mình đã được quét dọn sạch bong. Thật kì lạ! Sáng thứ Sáu tôi quyết dậy bằng được để tìm ra sự thật. Ấy vậy mà trời mưa tầm tã, mưa mãi không dứt. Hay phải chăng mọi ngày cũng vì mưa mà sân nhà tôi lại sạch đến thế? Chợt tôi nhìn thấy Liên ở nhà bên cũng đang chằm chặp nhìn tôi, ồ tôi đã hiểu rồi! Hoá ra người dậy sớm, tranh với tôi đã quét sân là Liên. Tôi và bạn ấy đã nhìn nhau cười một trận thật to.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 1.760
  • Dung lượng: 136,6 KB
Sắp xếp theo