Viết bài văn thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4

Viết bài văn thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4.

Viết bài văn

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết: Luyện tập thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 118. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết bài văn thật sinh động.

Đề bàiDựa vào dàn ý đã lập, viết bài văn thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em.

Viết bài văn thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em

Viết bài văn thuật lại một tiết học

Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi học ngày đầu tuần là thích thú hơn cả. Cho đến tận bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và hào hứng ấy.

Hôm ấy bầu trời trong xanh, khí trời se se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi. Bài học đầu tiên cô dành cho chúng em là bài học đạo đức có chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất khâm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Qua câu chuyện này em thấy rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là nhiệm vụ của mọi công dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, học sinh cũng góp một phần không nhỏ.

Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc sao cho thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay muốn được cô ưu ái cho phần trả lời. Có những bạn đưa ra những câu trả lời thật ngây ngô và hồn nhiên, nhưng đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp. Qua bài thơ em đã biết thêm một điều: Hoa hồng tuy mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri nó rất kiên cường, không khuất phục trước quân giặc.

Sau giờ ra chơi vui nhộn, chúng em trở lại lớp học với tâm trạng chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập "Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước" đã cho chúng em thấy được tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó chúng em càng thêm yêu và kính phục những chú bộ đội cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước.

Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của các thành viên trong lớp. Em mong sao có thật nhiều buổi học như ngày thứ hai này. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và mang lại cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa.

Viết bài văn thuật lại chuyến tham quan

Một trong những chuyến tham quan thú vị nhất mà em được tham gia, đó là chuyến đi đến Thiên Đường Bảo Sơn.

Hôm ấy là chủ nhật, em cùng bố mẹ và chị gái đến Thiên Đường Bảo Sơn bằng ô tô. Đến nơi, em và cả gia đình đã cùng nhau vào thủy cung, nơi đây có rất nhiều những loài cá to lớn, nhiều màu sắc. Điều đặc biệt nhất là em có thể quan sát các loài cá di chuyển thông qua một tấm kính dày. Đi trong thủy cung, em có cảm giác như bước vào đại dương rộng lớn và hòa mình vào cuộc sống của các loài động vật biển. Ra khỏi thủy cung, em và cả gia đình tiếp tục di chuyển về phía khán đài để xem biểu diễn cá voi. Cuối cùng, gia đình em cùng nhau tham quan mô hình làng nghề: dệt vải, gốm sứ ngay trong khuôn viên của Thiên Đường Bảo Sơn.

Em rất thích chuyến đi này, em cùng các thành viên trong gia đình đã có rất nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 2.066
  • Dung lượng: 138,9 KB
Sắp xếp theo