Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết đoạn văn miêu tả màu sắc và hương thơm của hoa ly, hoa nhài.

Hoa ly

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Luyện tập về lựa chọn từ ngữ - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 91, 92. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa.

Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa

Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của hoa ly

Hoa ly là một loại hoa có bông lớn, màu sắc nhã nhặn và hương thơm tinh tế. Cánh hoa ly khá dày dặn, khi sờ vào cảm giác mềm mịn như nhung vậy. Màu sắc hoa ly khá phong phú, nhưng em thích nhất là màu vàng, vì nó rất tươi sáng và xinh xắn. Hoa ly có mùi hương nồng nàn không kém gì hoa hồng, nhưng nó không lan quá xa, vậy nên thường được ưu ái chọn lựa trưng bày trong nhà. Đặc biệt, hoa ly là loài hoa tươi rất lâu, có thể vẫn luôn duy trì vẻ đẹp khi nở rộ của mình đến hơn một tuần. Thật là tuyệt phải không nào?

Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của hoa nhài

Hoa nhài có màu trắng tinh, từ khi còn là nụ cho đến khi đã nở rộ. Các cánh hoa trắng nhỏ và dày dặn, mềm mại đã góp phần chứa đựng những tinh túy của đóa hoa. Nhờ vậy mà mùi hương của hoa nhài rất thơm và lan xa. Mùi hương ấy thanh nhã, ngọt ngào và dễ chịu nhưng cũng rất nồng nàn. Nhà có hoa nhài nở, thì trong sân ngoài ngõ đều thoang thoảng mùi thơm đặc trưng khó lẫn này.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 2.570
  • Dung lượng: 126,4 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lâm Đăng Quang
    Lâm Đăng Quang

    Hoa nhài có màu trắng tinh, từ khi còn là nụ cho đến khi đã nở rộ. Các cánh hoa trắng nhỏ và dày dặn, mềm mại đã góp phần chứa đựng những tinh túy của đóa hoa. Nhờ vậy mà mùi hương của hoa nhài rất thơm và lan xa. Mùi hương ấy thanh nhã, ngọt ngào và dễ chịu nhưng cũng rất nồng nàn. Nhà có hoa nhài nở, thì trong sân ngoài ngõ đều thoang thoảng mùi thơm đặc trưng khó lẫn này.Chia sẻ bởi Đặng Quang Hoàng

    Thích Phản hồi 19:36 10/04