Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em (3 mẫu) Luyện tập về động từ - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, biết cách sử dụng các động từ vào trong đoạn văn kể về ước mơ đẹp của mình.

Giấc mơ đẹp

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 80, 81. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em - Mẫu 1

Tuổi thơ tôi là tháng ngày vô cùng tươi đẹp bên những người bạn vô cùng đáng yêu. Người mà tôi thân thiết và yêu thương nhất là Lan. Nhưng từ lúc học lớp 6 thì Lan cùng với gia đình định cư bên nước ngoài. Từ khi đó, tôi không còn gặp Lan, nhưng trong sâu thẳm trái tim tôi Lan luôn là người bạn tôi yêu quý nhất. Rồi một ngày tôi gặp Lan trong một giấc mơ, mơ giấc mơ thật ý nghĩa.

- Động từ: thân thiết và yêu thương, gặp, yêu quý

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em - Mẫu 2

Đã có lần em nằm mơ mình lạc vào thế giới cổ tích. Ở nơi đó, em được gặp rất nhiều nhân vật nổi tiếng như nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, công chúa ngủ trong rừng, công chúa tóc mây, nàng Lọ Lem,... Các loài động vật cũng vô cùng đáng yêu. Chúng vừa biết nói, vừa biết hát. Có một chú chim đã dẫn đường cho em đi khám phá những vùng đất tuyệt đẹp xung quanh. Đặc biệt, em đã gặp gỡ nàng tiên cá và được nghe giọng hát trong trẻo của cô ấy. Tất cả đều là kí ức đẹp đẽ mà em muốn lưu giữ mãi không quên.

- Động từ: "nằm mơ", "nói", "hát", "dẫn đường", "khám phá", "gặp gỡ", "nghe", "lưu giữ", "quên".

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em - Mẫu 3

Đã có lần em mơ mình được gặp gỡ tất cả những nhà bác học nổi tiếng trên thế giới. Nào là Anh-xtanh, Niu-tơn, Ê-đi-xơn,... Họ đều đang cùng nhau nghiên cứu và làm thí nghiệm để làm ra nhiều phát minh mới. Từ đó, giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Trong mơ, em đã được trực tiếp thấy họ làm việc. Thậm chí, Anh-xtanh còn chỉ cho em cách để trở thành một nhà khoa học. Đó là phải không ngừng chăm chỉ, nỗ lực tìm tòi, khám phá. Giấc mơ ấy quả thật vô cùng thú vị.

- Động từ: "gặp gỡ", "nghiên cứu" , "làm thí nghiệm", "giúp", "chỉ", "tìm tòi", "khám phá".

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
55
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 4.857
  • Dung lượng: 134,9 KB
Sắp xếp theo