Viết đoạn văn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá (3 mẫu) Tập làm văn lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá gồm 3 mẫu, giúp các em biết cách lồng ghép hình ảnh nhân hóa vào đoạn văn tả cây cối của mình thật sinh động, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô.

Viết đoạn văn tả cây cối

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Tự đánh giá: Cây tre Việt Nam - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 49. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để viết đoạn văn tả cây cối thật hay, thật sinh động nhé.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (4 - 5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá - SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều tập 1 trang 49.

Viết đoạn văn tả cây cối - Mẫu 1

Cây cối trong vườn mang một vẻ xanh tươi, sức sống. Cây mít ở góc vườn đang vươn mình đón lấy ánh nắng. Những khóm hoa hồng đua nhau khoe sắc. Giàn thiên lý tỏa hương thơm dịu nhẹ… Khu vườn này mới đẹp biết bao nhiêu!

Viết đoạn văn tả cây cối - Mẫu 2

Vườn cây nhà bà em lúc nào cũng xanh tươi. Các tầng lá đan xen nhau như những người anh em thân thiết. Hàng cau cao vút, phấp phới đùa vui theo gió. Mấy chùm cam vàng óng cứ lắc lư dưới nắng. Cây xoài cao lớn xòe những cánh tay khổng lồ ra khắp phía để tỏa bóng mát cho chúng em mỗi chiều hè nắng gắt. Khi chị gió ngang qua, vòm lá khẽ xô vào nhau để ca những bản nhạc rì rào.

Viết đoạn văn tả cây cối - Mẫu 3

Mấy chị hoa hồng khoe sắc với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam. Mấy cô hoa đồng tiền rung rinh trong gió như đang mỉm cười với em. Mấy chậu hoa mười giờ vẫn còn lười biếng chưa chịu tỉnh giấc. Anh hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây. Bác ổi gần đó dường như sau một đêm đã trưởng thành hơn để có thể nâng niu được những trái ổi to lớn. Một vài chú chim nhỏ nhảy nhót trên cành của cây, khẽ kêu lên những tiếng ríu rít vang vọng tận đến trời xanh.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 3.389
  • Dung lượng: 129,5 KB
Sắp xếp theo