Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau (4 mẫu) Luyện tập tả cây cối - Tiếng Việt 4 Cánh diều

TOP 4 Đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng viết đoạn văn tả một bộ phận của cây cối thật hay.

Hoa mười giờ

Mỗi cây có những đặc điểm, lợi ích riêng, mà mỗi thời kỳ phát triển của cây lại có những thay đổi. Với 4 đoạn văn dưới đây, sẽ giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Luyện tập tả cây cối - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 72. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau - Mẫu 1

Quả vải đậu theo từng chùm, mỗi chùm phải có đến năm, bảy quả. Khi chín vỏ ngoài có màu đỏ ối rất đẹp. Tuy lớp vỏ bên ngoài có hơi thô ráp, xù xì nhưng khi bóc ra thì thịt vải trắng nõn. Quả vải căng, tròn mọng nước, vị ngọt hơi chua, là thức quả mà ai ai cũng ngóng đợi vào mùa hè.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau - Mẫu 2

Như em đã giới thiệu, cây hoa mười giờ là loài hoa đặc biệt, nở hoa theo thời gian nhất định trong ngày. Hoa nở vào sáng khoảng 10 giờ và tàn đi ngay sau đó. Lúc hoa nở, đám lá như không còn được ai để ý tới. Những bông hoa vươn mình “ghi điểm” trong mắt người thưởng thức hoa. Bông nào bông nấy cứ thật đẹp, thật xinh. Ấy vậy mà chỉ quá độ trưa, chiều, nhìn vào cây hoa mười giờ khó ai có thể nghĩ chúng từng đẹp đến nhường nào. Cây không hoa chỉ còn lại những lá mầm xanh thẫm, chi chít, lúc nhúc đan vào nhau chằng chịt như chẳng cho hoa nhú lên được nữa.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau - Mẫu 3

Trong sân trường em có một cây phượng. Không biết nó đã ở đây từ bao giờ, chỉ thấy bác bảo vệ kể rằng nó đã chứng kiến rất nhiều lứa học sinh vào trường rồi tốt nghiệp. Đối với em, em ấn tượng nhất với những bông hoa phượng. Quanh năm, cây phượng cứ xanh rì, tỏa bóng mát cho bao thế hệ người học. Thế nhưng đến khi hè về, tiếng ve kêu râm ran, em lại thấy màu đỏ rực lấp ló sau những tán cây. Hoa phượng xuất hiện như những đốm lửa nhỏ, làm sáng rực cả một khoảng sân. Đó chính là báo hiệu cho một năm học chuẩn bị kết thúc, cũng như thời gian em được học ở trường lại ngắn đi. Điều này khiến em lại càng thêm trân trọng những phút giây ở bên thầy cô và bạn bè hơn.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau - Mẫu 4

Đối với bao thế hệ học sinh, cây bàng là một "người bạn đồng hành" vô cùng quen thuộc. Trải qua nhiều năm, em đã được chứng kiến sự thay đổi hết sức thú vị của lá bàng qua từng thời điểm. Mùa xuân, cây ra những chồi non bé nhỏ, xanh biếc. Nhưng chẳng mấy chốc, chúng đã dần trở nên xanh đậm, phát triển thành nhiều tán lá um tùm. Đến mùa hè, những chiếc lá to bản mọc chi chít trên cây, tỏa bóng mát ở cả một khoảng sân. Khi thu sang, lá bàng dần chuyển màu vàng sẫm, có cái lại mang ánh đỏ. Chúng cũng dần khô lại, chỉ cần một làn gió thoảng qua là rơi rụng xuống đất. Cứ như vậy đến lúc đông đến, lá đã rụng hết, chỉ còn lại cành cây trơ trọi. Và rồi, từ những cành khẳng khiu ấy, mầm sống dần được ấp ủ, chờ đợi mùa xuân đến để "hồi sinh". Được quan sát sự thay đổi của lá bàng quả thật là một điều vô cùng thú vị.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 3.546
  • Dung lượng: 119,6 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Châu
    Quang Châu

    😁

    Thích Phản hồi 19:35 02/04
    • Quang Châu
      Quang Châu

      ngờ ngơ

      Thích Phản hồi 19:34 02/04