Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn Tập làm văn lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, biết cách viết đoạn văn cảm nghĩ thật sâu sắc.

Qua câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn, cũng để lại cho chúng ta biết bao bài học ý nghĩa. Đặc biệt là nhân vật Minh có bản chất là một học sinh hòa đồng, tốt bụng. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Chân dung của em, của bạn - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 13, 14.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn - Mẫu 1

Trong truyện Vệt phấn trên mặt bàn, nhân vật Minh đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Đầu tiên, em thấy Minh có bản chất là một học sinh hòa đồng, tốt bụng. Vì khi cô bạn mới chuyển về là Thi Ca được cô giáo xếp ngồi cạnh Minh thì cậu bạn này cũng rất muốn làm quen và vui vẻ với người bạn mới này. Tuy nhiên, do Thi Ca đang phải viết bằng tay trái nên thường vô tình huých vào tay Minh làm cho chữ của Minh bị nguệch ngoạc. Vì thế Minh đã hiểu lầm Thi Ca và vạch ra vệt phấn ranh giới trên mặt bàn để Thi Ca không lấn sang nữa. Thế nhưng, khi hiểu ra được mọi sự tình, Minh đã vô cùng ân hận về hành động của bản thân và mong Thi Ca có thể mau chóng khỏi bệnh để quay về. Tóm lại, Minh là người ấm áp, tốt bụng với bạn bè.

Cảm nghĩ của em về nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn - Mẫu 2

Nhân vật Minh trong câu truyện vệt phấn trên mặt bàn là một cậu bé có tính hiếu kì cao về những người bạn mới. Nhưng tính hiếu kỳ đó đã khiến bạn của mình buồn một cách vô ý. Phải đến khi bạn mình không đến lớp nữa thì Minh mới suy nghĩ lại và nhận ra lỗi của mình. Nhưng đó cũng là bài học khiến cho Minh biết cách quan tâm đến cảm xúc của người khác hơn và muốn sửa lại lỗi lầm của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 5.073
  • Dung lượng: 105,5 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨