Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4

Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4.

Thể thao

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết: Luyện tập thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 118. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết bài văn thật sinh động.

Đề bài: Dựa vào dàn ý đã lập, viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem.

Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao mà em được xem

Nhân ngày 26 tháng 3 vừa qua, tại sân vận động trường em có tổ chức trận thi đấu bóng đá chung kết giữa hai đội 4A và 4B. Mới sáng sớm, sân trường đã chật ních người. Em và Phong cũng đến sớm để tìm một chỗ ngồi sao cho dễ quan sát.

Sau lời tuyên bố khai mạc trận đấu của thầy hiệu trưởng, hai đội lần lượt ra sân. Đội 4A các anh mặc áo đỏ quần xanh, đội 4B mặc áo xanh quần trắng. Hai đội làm thủ tục bắt tay nhau, chào khán giả. Tiếng còi của thầy Tổng phụ trách vừa cất lên hai đội đã lao vào cướp bóng. Đội trưởng 4A dẫn bóng rất hay, quả bóng đi lắt léo, luồn qua chân người này người khác khiến cho các cầu thủ 4B không làm cách nào lấy được bóng. Một cú đá cực mạnh từ xa bay vụt đầu thủ môn 4B lọt vào lưới, thủ môn 4B lặng lẽ vào khung thành nhặt bóng.

Sang hiệp hai, tình thế trận đấu càng hấp dẫn hơn, đội 4A liên tục tấn công buộc đội 4B phải phòng thủ. Đội 4A hưởng quả phạt góc hẹp bên phải. Một cú sút bằng chân trái của anh Huy đi thẳng vào khung thành lưới của 4B lại rung lên lần nữa. Tất cả vận động viên vỗ tay cổ vũ đội 4A tưởng chừng không dứt. Tỉ số giữa hai đội là 2 - 0 nghiêng về đội 4A.

Mặc dù trận đấu đã kết thúc, nhưng dư âm của nó mãi còn in đậm trong tâm trí em về sự nhiệt tình, hăng say và lối chơi đẹp của các cầu thủ 4A.

Viết bài văn thuật lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem

Hôm qua, nhân dịp cuối tuần, em được bố mẹ dẫn đi xem ca nhạc ở nhà văn hóa thành phố.

Ngay khi mọi người ổn định chỗ ngồi, thì chương trình liền bắt đầu diễn ra. Đầu tiên, hai cô chú dẫn chương trình gửi đến khán giả lời chào thân mật rồi mới giới thiệu chương trình. Các tiết mục vô cùng đa dạng và phong phú. Có những bài hát nhẹ nhàng, lại có những ca khúc sôi động, rộn ràng. Còn có cả tiết mục rap rất mới mẻ nữa. Những ca sĩ, nghệ sĩ trên sân khấu ai cũng mặc thật đẹp, biểu diễn hết mình, đem đến cảm xúc say mê cho khán giả. Trong đó, em thích nhất là tiết mục múa ở giữa chương trình. Mười hai cô gái mặc áo dài trắng, tay cầm chiếc nón lá, múa uyển chuyển, đồng đều trên nền nhạc Bèo dạt mây trôi. Em cứ nhìn theo từng động tác của các chị mà không hề chớp mắt.

Khi kết thúc chương trình, lòng em cứ tiếc nuối mãi. Về nhà, em quyết tâm sẽ cố gắng học tập thật tốt để lại được bố mẹ dẫn đi xem ca nhạc một lần nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 23
  • Lượt xem: 2.088
  • Dung lượng: 140,1 KB
Sắp xếp theo