Kể lại câu chuyện Chiếc ví Kể chuyện lớp 4 Cánh diều

Kể lại câu chuyện Chiếc ví gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng kể lại toàn bộ câu chuyện Chiếc ví thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô và bạn bè.

Chiếc ví

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Kể chuyện Chiếc ví - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 37, 38. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, kể chuyện thật hay nhé.

Kể lại câu chuyện Chiếc ví

Nhà từ thiện đi công tác ở một thành phố nọ và phát hiện chiếc ví của mình đã mất. Người trợ lí nghĩ chiếc ví bị rơi khi đi qua khu nhà ổ chuột. Nhà từ thiện rất hi vọng sẽ có người nào đó nhặt được ví và trả lại cho mình. Hai người đợi đến tối muộn thì có một cậu bé gọi đến. Cậu hẹn nhà từ thiện địa điểm nhận lại ví. Tuy người trợ lí lo sợ rằng đây có thể là lừa đảo nhưng nhà từ thiện vẫn quyết định lái xe đi. Đến nơi, họ gặp một cậu bé nhà nghèo. Cậu trả lại chiếc ví và xin nhà từ thiện một số tiền. Trong khi người trợ lí cho rằng cậu đòi hỏi, hám lợi thì nhà từ thiện lại ôn tồn hỏi xem cậu muốn bao nhiêu. Cậu bé ngại ngùng đáp rằng mình cần một đô-la. Điều này khiến nhà từ thiện vô cùng ngạc nhiên. Cậu bé kể lại rằng mình tìm rất lâu mới thấy trạm điện thoại, nhưng lại không có tiền, phải đi mượn tiền từ một người khác để gọi. Nghe xong câu chuyện, hai người lớn vô cùng ngạc nhiên. Người trợ lí lặng im xấu hổ, còn nhà từ thiện ôm cậu bé vào lòng. Từ đó, nhà từ thiện quyết định đầu tư xây dựng thêm nhiều trường học để trẻ em từ các khu ổ chuột có thể đi học miễn phí.

Kể câu chuyện Chiếc ví hay nhất

Nhà từ thiện làm việc ở thành phố nọ thì phát hiện mình bị rơi mất chiếc ví tiền. Ông hi vọng sẽ có ai đó nhặt được ví rồi liên hệ với mình. Nhà từ thiện đến gặp cậu bé với hi vọng lấy được chiếc ví mất của mình và nghĩ cậu bé nhặt được hẳn sẽ là một người tốt, có nhiều phẩm chất tốt đẹp. Cậu bé đề nghị nhà từ thiện có thể cho mình một đô la. Lí do cậu bé muốn xin một đô la là để trả nợ tiền gọi điện thoại vay từ một người khác. Khi nghe câu chuyện của cậu bé, nhà từ thiện và người trợ lí có phản ứng ngạc nhiên, lặng im; nhà từ thiện thì ôm cậu bé vào lòng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 2.156
  • Dung lượng: 102,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo