Kết bài mở rộng tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) Luyện tập tả cây cối - Tiếng Việt 4 Cánh diều

TOP 6 Kết bài mở rộng tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) SIÊU HAY, mang tới gợi ý hay cho các em viết đoạn kết bài tả cây hoa hồng, hoa đào, cây xoài, cây phượng, cây lúa, cây xương rồng thật hay.

Hoa hồng

Kết bài mở rộng thường được các em học sinh chọn, bởi cách viết này sẽ được thầy cô đánh giá cao hơn. Với 6 đoạn kết bài mở rộng trong bài viết dưới đây của Download.vn, các em sẽ tích lũy thêm vốn từ, có nhiều ý tưởng mới.

Kết bài mở rộng tả cây hoa mà em thích

Kết bài mở rộng tả cây hoa hồng

Em yêu quí hồng nhung lắm. Em vẫn thường tưới và chăm sóc nó. Cây hồng đã giúp em nhận ra một chân lý giản dị trong cuộc sống: vẻ đẹp luôn đi cùng với gai. Cũng như cuộc đời của mỗi người có nhiều lúc tốt đẹp và cũng không ít lúc gặp khó khăn mà ta luôn phải vượt qua.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa đào

Không như hoa mai mang đến sắc vàng cho người phương Nam, hoa đào từ lâu đã là biểu tượng của cái tết ở miền bắc. Màu sắc đỏ thắm của hoa đào đã tô điểm cho mùa xuân trên từng dãy phố, con đường, từng ngõ nhỏ làng quê; xua tan đi cái rét của miền Bắc và mang đến niềm vui, may mắn trong một năm mới an khang thịnh vượng.

Kết bài mở rộng tả cây ăn quả mà em thích

Đến nay, thấm thoắt cây xoài đã gắn bó cùng gia đình em được sáu năm rồi. Cây đã cho suốt mấy mùa trái ngọt, quả thơm, giúp gia đình em có thêm thu nhập. Với riêng em, cây xoài còn là nơi để cùng bạn bè tụ tập, chơi đùa những ngày hè oi ả. Chiều chiều, em lại bắt chước ông, xách cái xô nước con con ra để tưới cho cây. Vừa tưới, còn tranh thủ nhắc cây nhớ uống nước ngoan, lớn nhanh nữa. Những kỉ niệm tuổi thơ ấy cây xoài sẽ cùng em nhớ mãi.

Kết bài mở rộng tả cây bóng mát mà em thích

Cây phượng già đã chứng kiến bao niềm vui nỗi buồn của chúng em. Mỗi lần phượng nở hoa, lòng em lại rộn ràng lên những cảm xúc khó tả. Đó là lúc em khi sắp phải xa mái trường, xa cây phượng. Mai đây lớn khôn, em luôn nghĩ về ngôi trường tiểu học, nhớ tới cây phượng già thân quen này.

Kết bài mở rộng tả cây lương thực mà em thích

Cây lúa phải trải qua rất nhiều quá trình để cho ra được hạt thóc. Từ những hạt thóc vàng ươm, người nông dân mang biết bao tâm huyết của mình gieo xuống đất rồi nảy mầm thành cây mạ. Từ những cây mạ đã được bác nông dân cấy xuống đất. Trải qua những tháng ngày vất vả chăm sóc, bón phân, diệt sâu bọ cây lúa trưởng thành dần lên. Cây lúa không phụ công ơn chăm sóc, nuôi dưỡng của những bác nông dân đã lớn dần và trổ bông.

Kết bài mở rộng tả cây cảnh mà em thích

Chậu cây xương rồng nó trông gai góc, xấu xí vậy nhưng nó mạnh mẽ hơn bao loài cây khác. Nó chống chọi được nắng mưa, chịu được gió bão. Có lẽ cái tính bất khuất của xương rồng mà tôi yêu nó quý nó lắm. Tôi sẽ luôn ấp ủ và ngày ngày chăm sóc nó như một người bạn thực sự.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 3.131
  • Dung lượng: 116,8 KB
Sắp xếp theo