Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12 gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng viết đoạn văn thật hay.

Dũng cảm

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Góc sáng tạo: Gương dũng cảm - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 30. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12. Trang trí cho bài làm của em.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm - Mẫu 1

"Bài thơ về tiểu đội xe không kính" là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Phạm Tiến Duật về những người lính lái xe trên tuyến đường Trường Sơn. Bài thơ đã cho ta thấy tinh thần lạc quan, vui vẻ của những người chiến sĩ thời kháng Mĩ. Lái những chiếc xe không kính, không đèn, không mui trên con đường hành quân gian khổ nhưng họ lại không bi quan mà còn lấy đó làm niềm vui. Họ đã dũng cảm lái những chiếc xe ấy trên những cung đường "đạn bay vèo vèo" nhưng chẳng hề sợ hãi. Những chiếc xe không kính ấy còn giúp người chiến sĩ gắn kết lại với nhau. Giữa những lúc nghỉ ngơi, người chiến sĩ bệ vệ ngồi quây quần bên nhau chung bát chung đũa. Bên cạnh đó qua bài thơ ta còn thấy hình ảnh những anh lính lái xe tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin. Họ sẵn sàng từ bỏ thanh xuân và tuổi trẻ xông pha ra chiến trường bảo vệ sự bình yên cho đất nước. Đó chính là đại diện cho vẻ đẹp, cho hào khí của cả một thời đại của dân tộc đang trong bước nguy nan.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm - Mẫu 2

Ga-li-lê là một nhân vật dũng cảm mà em thích nhất trong câu chuyện Sự thật là thước đo chân lí đã đọc ở bài 12. Ga-li-lê là người đã nối tiếp Cô-péc-ních giúp tìm ra lập luận và khẳng định tư tưởng Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời. Tuy nhiên, để bảo vệ cho chân lí ấy, Ga-li-lê đã phải đối mặt với rất nhiều cản trở và nguy hiểm. Bởi lúc bấy giờ, người dân vẫn rất tôn sùng A-ri-xtốt, kể cả giáo hội và nhà vua. Do đó, khi đưa ra một tư tưởng đi ngược lại tất cả, Ga-li-lê đã bị buộc từ chức khỏi trường đại học mình đang giảng dạy. Sau đó, ông thậm chí còn bị đưa ra xét xử như một kẻ phạm tội trước mặt dân chúng và tống giam vào ngục tù cho đến hết đời mình. Dù vậy, chưa bao giờ Ga-li-lê chịu khuất phục bản thân mình trước những tư tưởng sai trái. Ông đã chấp nhận hi sinh tự do và cuộc đời mình để bảo vệ cho chân lí. Chính tinh thần dũng cảm ấy của Ga-li-lê đã khiến người khác kính nể và ngưỡng mộ vô cùng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 2.255
  • Dung lượng: 136,2 KB
Sắp xếp theo