Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm Văn mẫu lớp 4 Cánh diều
TOP 3 Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12 như câu chuyện Bài thơ về tiểu đội xe không kính, Sự thật là thước đo chân lí, Xả thân cứu đoàn tàu, giúp các em rèn kỹ năng viết đoạn văn thật tốt.
Mỗi câu chuyện sẽ mang tới những bài học bổ ích cho các em học tập và noi theo. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để trả lời câu hỏi tiết Góc sáng tạo: Gương dũng cảm - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 30.
Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12. Trang trí cho bài làm của em.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm - Mẫu 1
"Bài thơ về tiểu đội xe không kính" là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Phạm Tiến Duật về những người lính lái xe trên tuyến đường Trường Sơn. Bài thơ đã cho ta thấy tinh thần lạc quan, vui vẻ của những người chiến sĩ thời kháng Mĩ. Lái những chiếc xe không kính, không đèn, không mui trên con đường hành quân gian khổ nhưng họ lại không bi quan mà còn lấy đó làm niềm vui. Họ đã dũng cảm lái những chiếc xe ấy trên những cung đường "đạn bay vèo vèo" nhưng chẳng hề sợ hãi. Những chiếc xe không kính ấy còn giúp người chiến sĩ gắn kết lại với nhau. Giữa những lúc nghỉ ngơi, người chiến sĩ bệ vệ ngồi quây quần bên nhau chung bát chung đũa. Bên cạnh đó qua bài thơ ta còn thấy hình ảnh những anh lính lái xe tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin. Họ sẵn sàng từ bỏ thanh xuân và tuổi trẻ xông pha ra chiến trường bảo vệ sự bình yên cho đất nước. Đó chính là đại diện cho vẻ đẹp, cho hào khí của cả một thời đại của dân tộc đang trong bước nguy nan.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm - Mẫu 2
Ga-li-lê là một nhân vật dũng cảm mà em thích nhất trong câu chuyện Sự thật là thước đo chân lí đã đọc ở bài 12. Ga-li-lê là người đã nối tiếp Cô-péc-ních giúp tìm ra lập luận và khẳng định tư tưởng Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời. Tuy nhiên, để bảo vệ cho chân lí ấy, Ga-li-lê đã phải đối mặt với rất nhiều cản trở và nguy hiểm. Bởi lúc bấy giờ, người dân vẫn rất tôn sùng A-ri-xtốt, kể cả giáo hội và nhà vua. Do đó, khi đưa ra một tư tưởng đi ngược lại tất cả, Ga-li-lê đã bị buộc từ chức khỏi trường đại học mình đang giảng dạy. Sau đó, ông thậm chí còn bị đưa ra xét xử như một kẻ phạm tội trước mặt dân chúng và tống giam vào ngục tù cho đến hết đời mình. Dù vậy, chưa bao giờ Ga-li-lê chịu khuất phục bản thân mình trước những tư tưởng sai trái. Ông đã chấp nhận hi sinh tự do và cuộc đời mình để bảo vệ cho chân lí. Chính tinh thần dũng cảm ấy của Ga-li-lê đã khiến người khác kính nể và ngưỡng mộ vô cùng.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm - Mẫu 3
Một nhân vật dũng cảm mà em vô cùng ấn tượng và ngưỡng mộ trong các câu chuyện đã học ở bài 12, chính là người lái tàu Trương Xuân Thức trong câu chuyện Xả thân cứu đoàn tàu. Ông Thức là một người lái tàu Thống Nhất bình thường như bao người lái tàu khác. Tuy nhiên, trong chuyến tàu định mệnh từ ga Vinh về Hà Nội vào 2 giờ 30 sáng 6-8-2010, ông đã gặp phải một tình huống nguy khó. Đó là một chiếc xe ben vô tình tiến vào đường sắt lúc tàu ông tiến lại gần. Trong giây phút sinh tử, ông Thức đã chọn hi sinh tính mạng của mình để bảo vệ an toàn cho toàn bộ hành khách trên tàu. Nhờ ông ghì chặt cả cơ thể lên cần hãm khẩn cấp, mà không một hành khách nào trên tàu ra đi, nhưng cơ thể ông thì lại ra đi ngay trong buồng lái. Sự hi sinh ấy khiến em vô cùng xúc động, và hơn cả như vậy là sự kính trọng trước tinh thần dũng cảm quên mình của ông Thức. Hành động ấy khiến ông không còn là một người lái tàu bình thương nữa, mà trở thành một hóa thân của sự dũng cảm cao cả, không gì lớn lao hơn nữa.

Chọn file cần tải:
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm 20,5 KB Tải về

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 6 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ 3 -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
100.000+ 37 -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích giá trị hiện thực trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ
50.000+ -
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô
100.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích hình ảnh đôi bàn tay Tnú trong tác phẩm Rừng Xà Nu
100.000+ -
Nghị luận xã hội về bệnh vô cảm hiện nay
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về ở hiền gặp lành
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả một giàn cây leo (27 mẫu)
100.000+ -
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về mẹ (Dàn ý + 28 mẫu)
100.000+ 3 -
Phân tích bài thơ Bài học đầu cho con của Đỗ Trung Quân (Dàn ý + 3 mẫu)
50.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Chân dung của em
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Minh trong Vết phấn trên mặt bàn
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học
- Nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn kể về những đức tính tốt của em
- Viết đoạn văn về con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
Bài 2: Chăm học, chăm làm
- Viết đoạn văn về quê hương em
- Viết đơn xin tham gia một hoạt động học tập
- Viết đơn xin nghỉ học vì lí do sức khỏe hoặc lí do khác
- Viết đơn trình bày nguyện vọng của tổ hoặc lớp em
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Cao Bá Quát trong Văn hay chữ tốt
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Giên trong Cô giáo nhỏ
- Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động
- Viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp
- Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ
- Đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết
Bài 3: Như măng mọc thẳng
Bài 4: Kho báu của em
- Dàn ý tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ
- Viết một đoạn văn nói về một bộ phim mà em đã xem trong tháng này
- Mở bài gián tiếp tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh
- Mở bài trực tiếp tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Kết bài mở rộng tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Kết bài không mở rộng tả cây hoa (cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Đoạn văn kể chuyện em đến đọc sách (mượn sách, trả sách) ở thư viện
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I
Bài 6: Ước mơ của em
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau
- Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường
- Viết bài văn tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Viết đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu
- Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ
- Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em
- Viết đoạn văn tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời
Bài 7: Họ hàng, làng xóm
- Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu
- Viết đoạn văn về Vương quốc Tương Lai theo trí tưởng tượng của em
- Viết đoạn văn tưởng tượng về một em bé trong Vương quốc Tương Lai
- Giới thiệu một câu chuyện về tình cảm họ hàng, làng xóm
- Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em
- Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến
- Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em
- Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng cùng lứa tuổi với em
- Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em
Bài 8: Người ta là hoa đất
- Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học
- Giới thiệu một câu chuyện về những người tài năng
- Viết đoạn văn kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện
- Viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết
- Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài mà em đã được đọc hoặc nghe kể
Bài 9: Tài sản vô giá
Bài 10: Ôn tập cuối học kì I
Bài 11: Trái tim yêu thương
- Viết thư thăm hỏi người thân (thầy cô, bạn bè hoặc một người khác)
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập
- Tưởng tượng là bạn nhỏ trong Buổi học cuối cùng, viết thư tạm biệt cô giáo
Bài 12: Những người dũng cảm
Bài 13: Niềm vui lao động
Bài 14: Bài ca giữ nước
- Đoạn văn tả ngoại hình của một con vật
- Tả con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước
- Viết đoạn văn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Đóng vai bạn nhỏ, viết đoạn văn nói về cảm xúc khi nằm trên chiếc võng bố cho
Bài 15: Ôn tập giữa học kì II
Bài 16: Tuổi nhỏ chí lớn
- Viết báo cáo thảo luận về việc xây dựng chi đội vững mạnh
- Viết đoạn văn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Viết báo cáo kết quả thảo luận "Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp" của chi đội
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Viết đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhỏ
Bài 17: Khám phá thế giới
- Kể lại câu chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon
- Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết một bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch
- Viết bản hướng dẫn một trò chơi mà em thích
- Viết bài văn hướng sử dụng một cái bình tưới cây
Bài 18: Vì cuộc sống con người
- Kể lại câu chuyện Lửa thần
- Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết
- Lập dàn ý Thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Lập dàn ý Thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật
- Viết đoạn mở bài và kết bài Thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một cuộc thi thể thao hoặc biểu diễn nghệ thuật
- Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế
- Viết đoạn văn về một bảo tàng hoặc thư viện mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng hoặc đoàn nghệ thuật mà em yêu thích
- Viết bài văn thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
Bài 19: Ôn tập cuối năm học
- Không tìm thấy