Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ (3 mẫu) Tập làm văn lớp 4 Cánh diều

Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ mà em đã đọc trong tháng này gồm 3 mẫu, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay, thật sinh động.

Chó sói và cậu bé chăn cừu

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Dấu ngoặc kép - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 56. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 4-5 câu) nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ mà em đã đọc trong tháng này - SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều tập 1 trang 56.

Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ mà em đã đọc trong tháng này

Viết đoạn văn về câu chuyện Chó sói và cậu bé chăn cừu

Tớ đã từng đọc truyện ngụ ngôn “Chó sói và cậu bé chăn cừu”. Truyện có các nhân vật là cậu bé chăn cừu, người dân, cụ già. Câu chuyện ngắn gọn nhưng lại rất hấp dẫn và để lại bài học quý giá rằng trung thực là một đức tính rất cần thiết trong cuộc sống, nếu là một người luôn trung thực, thật thà thì sẽ được mọi người xung quanh yêu mến và quý trọng.

Viết đoạn văn về câu chuyện Hũ bạc

Trong câu chuyện Hũ bạc, em rất thích nhân vật người cha. Người cha có đức tính cần cù, chăm chỉ, biết tiết kiệm. Khi thấy con trai mình lười biếng, ông đã không nuông chiều con mà bảo con hãy đi làm kiếm tiền để biết quý trọng đồng tiền, Ông đã ném tiền xuống nước và vào bếp lửa để thử người con. Câu nói của ông ở cuối câu chuyện giúp người con hiểu rằng chỉ có lao động chăm chỉ mới có thể làm ra tiền, nếu không làm việc thì có bao nhiêu tiền cũng hết.

Viết đoạn văn về câu chuyện Cây bút thần

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 2.667
  • Dung lượng: 132,2 KB
Sắp xếp theo