Viết đoạn văn về quê hương em (hoặc nơi em ở) Danh từ chung, danh từ riêng - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (hoặc nơi em ở) gồm 3 mẫu, giúp các em biết cách sử dụng và chỉ ra danh từ riêng, danh từ chung trong đoạn văn của mình, để ngày càng học tốt môn Tiếng Việt 4.

Quê hương

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi 2 phần Luyện tập trong tiết Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 25. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (2 - 3 câu) về quê hương em (hoặc nơi em ở). Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó.

Viết đoạn văn về quê hương em - Mẫu 1

Quê hương em rất tươi đẹp. Nơi đó là dòng sông Lô uốn lượn với những thảm cỏ xanh mướt. Chiều chiều em thường lên đê thả diều với bạn Minh.

- Danh từ chung: quê hương, em, dòng sông, thảm cỏ, chiều chiều, đê, diều.

- Danh từ riêng: sông Lô, Minh.

Viết đoạn văn về quê hương em - Mẫu 2

Nơi em ở là một khu phố nhỏ giữa lòng thủ đô Hà Nội. Mọi người xung quanh ai cũng rất thân thiện, hiếu khách, luôn giúp đỡ lẫn nhau.

- Danh từ chung: "khu phố" "mọi người".

- Danh từ riêng: "Hà Nội".

Viết đoạn văn về quê hương em - Mẫu 3

Hà Nội là nơi em sinh ra và lớn lên. Ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Trấn Quốc,... Em rất yêu quý thành phố này.

- Danh từ chung: "danh lam thắng cảnh" "thành phố"...

- Danh từ riêng: "Hà Nội" "hồ Gươm" "chùa Trấn Quốc"...

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 338
  • Dung lượng: 126,2 KB
Sắp xếp theo