Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14 gồm 2 mẫu SIÊU HAY, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng viết đoạn văn thật hay.

Cảm nghĩ về một câu chuyện

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Tình yêu quê hương, đất nước - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 58, 59. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Cảm nghĩ của em về câu chuyện Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán

Ở bài 14, em được học một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, đó chính là câu chuyện Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán. Câu chuyện kể về Ngô Quyền, một vị tướng và cũng là một vị vua rất thông minh và tài trí. Nhờ tài hủy huy mưu lược của ông, mà quân ta đã đánh thắng quân xâm lược Nam Hán do tướng Hoằng Tháo chỉ huy. Đối mặt với một đội quân hùng mạnh và đông đúc như thế, nhưng quân ta vẫn giành thắng lợi vẻ vang, không thiệt hại quá nhiều về người và của. Chiến thắng hào hùng ấy của Ngô Quyền đã chấm dứt giấc mộng đô hộ nước ta của giặc phương Bắc, mở ra thời kì độc lâu lâu dài cho nước ta. Nhờ câu chuyện Ngô Quyền đại phá sông Nam Hán mà em được hiểu thêm về trận chiến trên sông Bạch Đằng lừng danh thuở nào. Và thêm yêu quý, kính trọng tài trí mưu lược hơn người của vị vua nổi tiếng Ngô Quyền.

Cảm nghĩ của em về câu chuyện Bức ảnh

Câu chuyện Bức ảnh của tác giả Mai Thanh Hải đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Chủ đề của câu chuyện ca ngợi người chiến sĩ chiến đấu bảo vệ nhân dân. Câu chuyện có nhiều chi tiết hay. Đó là bức ảnh cô bộ đội trẻ bế cháu bé gây xúc động lớn. Sau gần bốn mươi năm những người trong bức ảnh gặp lại nhau. Cuộc gặp gỡ diễn ra rất cảm động.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 385
  • Dung lượng: 106,6 KB
Sắp xếp theo