Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết qua truyện Lửa thần hoặc Sáng tạo vì cuộc sống Mở rộng vốn từ Sáng chế, phát minh - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết qua truyện Lửa thần hoặc Sáng tạo vì cuộc sống gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Sáng tạo

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Mở rộng vốn từ Sáng chế, phát minh - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 106, 107. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế thật sinh động.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (4 - 5 câu) về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết qua truyện Lửa thần hoặc bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống.

Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết qua truyện Lửa thần hoặc Sáng tạo vì cuộc sống

Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết - Mẫu 1

Điện thoại thông minh mang lại rất nhiều lợi ích trong thế giới hiện đại. Đó là một phương tiện liên lạc, một thiết bị giải trí và với Internet, chúng ta có thể làm mọi thứ bằng điện thoại thông minh của mình. Trong khi điện thoại màn hình cảm ứng tồn tại trước khi phát hành iPhone (đầu những năm 1980), Apple mới là công ty thực sự biến màn hình cảm ứng điện dung trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2007. Từ đó, nhiều tính năng mới đã được phát triển và bổ sung vào điện thoại như: camera kép, cửa hàng trực tuyến, .. và nhiều ứng dụng khác nhau.

Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết - Mẫu 2

Đọc bài đọc Sáng tạo vì cuộc sống, em đã rất bất ngờ khi biết người phát minh ra chiếc cần gạt nước mà mình thường thấy là một người dân bình thường. Chủ nhân của phát minh ấy là bà Ma-ri An-đéc-xơn. Bà nảy ra ý nghĩ về phát minh đó khi đang đi du lịch vào mùa đông và việc các tài xế phải thường xuyên dừng lại để lau hơi nước và tuyết trên mặt kính trước buồng lái đã khiến bà thấy rất bất tiện. Trở về nhà, bà đã nghiên cứu và thiết kế ra chiếc cần gạt nước. Phát minh ấy vừa hữu ích, lại tiện lợi vô cùng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 19
  • Lượt xem: 3.061
  • Dung lượng: 133,1 KB
Sắp xếp theo