Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học (4 mẫu) Trao đổi Như măng mọc thẳng - Tiếng Việt 4 Cánh diều
Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 3 gồm 4 mẫu hay nhất, giúp các em có thêm nhiều vốn từ, biết cách trình bày ý kiến của mình.
Với 4 mẫu trình bày ý kiến của mình về nhân vật Chôm, nhà vua trong Những hạt thóc giống, nhân vật Tô Hiến Thành trong Một người chính trực, nhân vật Mi-Sa và Xa-sa trong truyện Những chú bé giàu trí tưởng tượng, sẽ giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời các câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Như măng mọc thẳng - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 43, 44.
Đề bài: Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 3.
Trình bày ý kiến về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học
Trình bày ý kiến về nhân vật Tô Hiến Thành trong Một người chính trực
Tô Hiến Thành là người rất tài giỏi, quyền uy nghiêng nước, nhưng rất chính trực, liêm khiết. Ông đã đạt chữ "trung" với vua lên hàng đầu. Một bà Thái hậu khác muốn lập con mình là Long Xưởng lên ngôi vua, đã đem nhiều vàng ngọc đút lót vợ Tô Hiến Thành để nhờ ông giúp đỡ, nhưng ông nhất quyết không nghe. Hành động ấy của vị đại quan này vừa liêm khiết, vừa chính trực. Thật đáng kính phục ! Việc Tô Hiến Thành tiến cử quan Gián nghị đại phu Trần Trung Tá mà không tiến cử Vũ Tán Đường đã săn sóc ông, hầu hạ suốt đêm ngày bên giường bệnh cho thấy ông là một con người rất chính trực và chí công vô tư. Không vì vàng ngọc mà để mất lòng trung, không vì tình riêng mà coi nhẹ việc nước, đó là lòng chính trực của Tô Hiến Thành.
Trình bày ý kiến về nhân vật Chôm trong Những hạt thóc giống
Câu chuyện ca ngợi chú bé Chôm, một con người trung thực, dũng cảm nói lên sự thật. Nhờ đức tính trung thực dũng cảm , Chôm đã được truyền lại ngôi báu và trở thành một ông Vua tốt. Người trung thực, thật thà là một con người tốt, luôn được mọi người yêu quý và giúp đỡ, mang lại lợi ích cho xã hội, giúp cuộc sống càn ngày trở nên tươi đẹp hơn. Câu chuyện còn khuyên nhủ mỗi chúng ta luôn phải sống trung thực, thành thật trong cuộc sống, như thế sẽ nhận lại được điều xứng đáng.
Trình bày ý kiến về nhân vật Nhà vua trong Những hạt thóc giống
Em muốn trao đổi về tính cách của nhân vật Nhà vua trong câu chuyện Những hạt thóc giống. Ông là một nhà vua tốt, có tài và trăn trở về việc tìm người thay mình giúp đất nước phát triển hơn. Ông hẳn rất lo lắng về việc tìm người truyền ngôi. Làm sao để có người truyền ngôi trung thực, có phẩm chất tốt đẹp, rồi mới tính đến chuyện năng lực, khả năng cai quản đất nước. Ông khéo léo tìm ra cách thử lòng trung thực của người dân mình. Ông rất khéo léo khi vừa lấy uy của mình để đe người dân.
Trình bày ý kiến về nhân vật Mi-Sa và Xa-sa trong truyện Những chú bé giàu trí tưởng tượng
Xin chào cô và các bạn!
Với chủ đề trao đổi tuần này, tớ xin được trình bày ý kiến của mình về hai nhân vật Mi-Sa và Xa-sa trong truyện "Những chú bé giàu trí tưởng tượng".
Vừa đặt chân vào thế giới trong tác phẩm, chúng ta có thể thấy hai bạn Mi-sa, Xa-sa đang thi nói khoác. Những câu nói viển vông đã thể hiện rất tốt điểm ngây thơ, hồn nhiên và vô tư của trẻ nhỏ.
Không chỉ vậy, hai bạn còn sẵn sàng nhường cho I-ra chiếc kem - một hành động chứa đầy tình yêu thương. Lời nói khoác "Hôm nay, bọn anh ăn phải đến mười que kem rồi ấy chứ" chính như một lời an ủi dành cho I-ra. Điều này không trung thực, nhưng nó thể hiện tấm lòng nhân hậu, biết sẻ chia của Xa-sa. Và đó cũng chính là một đức tính vô cùng đáng quý mà chúng ta cần học hỏi.
Qua đây, tớ cũng thấy rằng bản thân mình cần học hỏi thêm rất nhiều điều. Từ đó, hoàn thiện bản thân và trở thành một con người tốt hơn, có ích hơn cho xã hội.
Trên đây là những ý kiến, quan điểm của tớ. Rất mong nhận được những góp ý, đánh giá từ phía cô và các bạn. Cảm ơn mọi người đã chú ý lắng nghe.

Chọn file cần tải:
- Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học Tải về

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 6 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ 3 -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
100.000+ 37 -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích giá trị hiện thực trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ
50.000+ -
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô
100.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích hình ảnh đôi bàn tay Tnú trong tác phẩm Rừng Xà Nu
100.000+ -
Nghị luận xã hội về bệnh vô cảm hiện nay
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về ở hiền gặp lành
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả một giàn cây leo (27 mẫu)
100.000+ -
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về mẹ (Dàn ý + 28 mẫu)
100.000+ 3 -
Phân tích bài thơ Bài học đầu cho con của Đỗ Trung Quân (Dàn ý + 3 mẫu)
50.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Chân dung của em
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Minh trong Vết phấn trên mặt bàn
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học
- Nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn kể về những đức tính tốt của em
- Viết đoạn văn về con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
Bài 2: Chăm học, chăm làm
- Viết đoạn văn về quê hương em
- Viết đơn xin tham gia một hoạt động học tập
- Viết đơn xin nghỉ học vì lí do sức khỏe hoặc lí do khác
- Viết đơn trình bày nguyện vọng của tổ hoặc lớp em
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Cao Bá Quát trong Văn hay chữ tốt
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Giên trong Cô giáo nhỏ
- Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động
- Viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp
- Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ
- Đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết
Bài 3: Như măng mọc thẳng
Bài 4: Kho báu của em
- Dàn ý tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ
- Viết một đoạn văn nói về một bộ phim mà em đã xem trong tháng này
- Mở bài gián tiếp tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh
- Mở bài trực tiếp tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Kết bài mở rộng tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Kết bài không mở rộng tả cây hoa (cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Đoạn văn kể chuyện em đến đọc sách (mượn sách, trả sách) ở thư viện
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I
Bài 6: Ước mơ của em
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau
- Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường
- Viết bài văn tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Viết đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu
- Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ
- Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em
- Viết đoạn văn tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời
Bài 7: Họ hàng, làng xóm
- Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu
- Viết đoạn văn về Vương quốc Tương Lai theo trí tưởng tượng của em
- Viết đoạn văn tưởng tượng về một em bé trong Vương quốc Tương Lai
- Giới thiệu một câu chuyện về tình cảm họ hàng, làng xóm
- Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em
- Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến
- Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em
- Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng cùng lứa tuổi với em
- Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em
Bài 8: Người ta là hoa đất
- Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học
- Giới thiệu một câu chuyện về những người tài năng
- Viết đoạn văn kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện
- Viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết
- Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài mà em đã được đọc hoặc nghe kể
Bài 9: Tài sản vô giá
Bài 10: Ôn tập cuối học kì I
Bài 11: Trái tim yêu thương
- Viết thư thăm hỏi người thân (thầy cô, bạn bè hoặc một người khác)
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập
- Tưởng tượng là bạn nhỏ trong Buổi học cuối cùng, viết thư tạm biệt cô giáo
Bài 12: Những người dũng cảm
Bài 13: Niềm vui lao động
Bài 14: Bài ca giữ nước
- Đoạn văn tả ngoại hình của một con vật
- Tả con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước
- Viết đoạn văn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Đóng vai bạn nhỏ, viết đoạn văn nói về cảm xúc khi nằm trên chiếc võng bố cho
Bài 15: Ôn tập giữa học kì II
Bài 16: Tuổi nhỏ chí lớn
- Viết báo cáo thảo luận về việc xây dựng chi đội vững mạnh
- Viết đoạn văn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Viết báo cáo kết quả thảo luận "Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp" của chi đội
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Viết đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhỏ
Bài 17: Khám phá thế giới
- Kể lại câu chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon
- Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết một bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch
- Viết bản hướng dẫn một trò chơi mà em thích
- Viết bài văn hướng sử dụng một cái bình tưới cây
Bài 18: Vì cuộc sống con người
- Kể lại câu chuyện Lửa thần
- Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết
- Lập dàn ý Thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Lập dàn ý Thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật
- Viết đoạn mở bài và kết bài Thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một cuộc thi thể thao hoặc biểu diễn nghệ thuật
- Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế
- Viết đoạn văn về một bảo tàng hoặc thư viện mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng hoặc đoàn nghệ thuật mà em yêu thích
- Viết bài văn thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
Bài 19: Ôn tập cuối năm học
- Không tìm thấy