Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học (3 mẫu) Trao đổi Như măng mọc thẳng - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em biết cách trình bày ý kiến của mình về nhân vật Chôm, nhà vua trong Những hạt thóc giống, nhân vật Tô Hiến Thành trong Một người chính trực.

Chôm

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời các câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Như măng mọc thẳng - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 43, 44. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng hoàn thiện bài viết của mình:

Đề bài: Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 3.

Trình bày ý kiến về nhân vật Tô Hiến Thành trong Một người chính trực

Tô Hiến Thành là người rất tài giỏi, quyền uy nghiêng nước, nhưng rất chính trực, liêm khiết. Ông đã đạt chữ "trung" với vua lên hàng đầu. Một bà Thái hậu khác muốn lập con mình là Long Xưởng lên ngôi vua, đã đem nhiều vàng ngọc đút lót vợ Tô Hiến Thành để nhờ ông giúp đỡ, nhưng ông nhất quyết không nghe. Hành động ấy của vị đại quan này vừa liêm khiết, vừa chính trực. Thật đáng kính phục ! Việc Tô Hiến Thành tiến cử quan Gián nghị đại phu Trần Trung Tá mà không tiến cử Vũ Tán Đường đã săn sóc ông, hầu hạ suốt đêm ngày bên giường bệnh cho thấy ông là một con người rất chính trực và chí công vô tư. Không vì vàng ngọc mà để mất lòng trung, không vì tình riêng mà coi nhẹ việc nước, đó là lòng chính trực của Tô Hiến Thành.

Trình bày ý kiến về nhân vật Chôm trong Những hạt thóc giống

Câu chuyện ca ngợi chú bé Chôm, một con người trung thực, dũng cảm nói lên sự thật. Nhờ đức tính trung thực dũng cảm , Chôm đã được truyền lại ngôi báu và trở thành một ông Vua tốt. Người trung thực, thật thà là một con người tốt, luôn được mọi người yêu quý và giúp đỡ, mang lại lợi ích cho xã hội, giúp cuộc sống càn ngày trở nên tươi đẹp hơn. Câu chuyện còn khuyên nhủ mỗi chúng ta luôn phải sống trung thực, thành thật trong cuộc sống, như thế sẽ nhận lại được điều xứng đáng.

Trình bày ý kiến về nhân vật Nhà vua trong Những hạt thóc giống

Em muốn trao đổi về tính cách của nhân vật Nhà vua trong câu chuyện Những hạt thóc giống. Ông là một nhà vua tốt, có tài và trăn trở về việc tìm người thay mình giúp đất nước phát triển hơn. Ông hẳn rất lo lắng về việc tìm người truyền ngôi. Làm sao để có người truyền ngôi trung thực, có phẩm chất tốt đẹp, rồi mới tính đến chuyện năng lực, khả năng cai quản đất nước. Ông khéo léo tìm ra cách thử lòng trung thực của người dân mình. Ông rất khéo léo khi vừa lấy uy của mình để đe người dân

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 5.516
  • Dung lượng: 138,9 KB
Sắp xếp theo