Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em đang học và tên cơ quan, doanh nghiệp mà bố mẹ của em đang làm việc gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Gia đình

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 112. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng viết đoạn văn thật sinh động.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (4 - 5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường mà anh (hoặc chị, em) của em đang học và tên cơ quan, doanh nghiệp mà bố mẹ (hoặc người thân khác) của em đang làm việc.

Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em - Mẫu 1

Gia đình em gồm bốn người, đó là ba mẹ, em và bé Na. Người trụ cột chính trong nhà đó là ba. Ba tên là Lâm, ba mươi sáu tuổi. Ba là nhân viên ở công ty Uchiyama. Người tiếp theo đó là mẹ. Mẹ em tên là Huyền, cùng tuổi với ba. Mẹ làm công nhân ở công ty sắt thép Nam Vy. Người tiếp đến là em. Em là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Văn Hưởng. Ngoài giờ học ở trường, em còn học thêm võ Taekwondo để rèn luyện sức khỏe. Người nhỏ nhất trong gia đình là bé Na. Gia đình là một mái ấm thân yêu của em. Em yêu gia đình của mình. Em sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ đã dạy dỗ em nên người.

Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em - Mẫu 2

Gia đình em có ba người, gồm có: Bố em 44 tuổi, là một bác sĩ tốt bụng, mẹ em 37 tuổi là một luật sư nhân hậu và em 9 tuổi là học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp. Em không có anh chị em ruột, em chỉ có hai em họ, em gái là em Ánh - 4 tuổi và em Bách - 6 tháng tuổi. Bố mẹ rất yêu thương em, em rất yêu quý bố mẹ và thương các em. Em rất vui được là một thành viên trong gia đình. Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 83
  • Dung lượng: 130,3 KB
Sắp xếp theo