Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định Luyện tập tả cây cối - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, viết đoạn văn tả quả quất, đoạn văn tả hoa mười giờ thật sinh động.

Quả quất

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Luyện tập tả cây cối - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 72. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn tả cây cối thật hay nhé.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định - Mẫu 1

Giờ đã là sát Tết, nên trên cây quất có rất nhiều trái. Những trái quất lớn như trái chanh, chín vàng ươm, thơm nức mũi. Lác đác là một vài trái nhỏ hơn vẫn còn xanh. Nhìn cây như có cả trăm chiếc bóng đèn lấp lánh đang sáng bừng lên vậy.

Đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định - Mẫu 2

Nắng lên cao rồi! Những cây hoa mười giờ như tiếng chuông đánh thức, đồng loạt chúm chím dần những nụ hoa tươi thắm dưới ánh mặt trời. Hoa cứ thở nở dần, bung dần, khoe ra những cánh hoa to dần của mình. Cánh hoa mỏng tơi, màu dịu nhẹ, khoẻ khoắn căng mọng nước sương mai. Nhìn ngắm hoa mười giờ vào lúc chúng mới đương nở quả là một khoảnh khắc diệu kì, thú vị.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 978
  • Dung lượng: 101,1 KB
Sắp xếp theo