Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11 Trao đổi Lòng nhân ái - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11 SIÊU HAY, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ trình bày ý kiến của mình về nhân vật trong câu chuyện Những hạt gạo ân tình.

Món quà

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Lòng nhân ái - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 10, 11. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ cho mình:

Đề bài: Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11.

Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong câu chuyện Những hạt gạo ân tình

Câu chuyện Những hạt gạo ân tình được học trong Bài 11 vừa qua khiến em vô cùng xúc động trước tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ bộ đội Việt Nam, các chiến sĩ ấy đã hành quân sang Cam-pu-chia để cùng nhân dân nước bạn chiến đấu chống lại Chế độ diệt chủng Pôn Pốt tàn độc. Việc đối mặt với những kẻ độc ác và chế độ bạo tàn ấy, các anh vẫn không chút chùn chân, vì muốn giúp người dân hiền lành, tội nghiệp. Lòng nhân ái của các anh còn thể hiện rõ nét qua cách các anh đối xử với những người dân mình gặp. Những người lính cụ Hồ nhường lương khô của mình cho một ông lão ăn, mang gạo và thực phẩm theo để nấu cơm cho bà con chống đói. Sau đó, các anh còn pha trà, chia lương khô và bánh kẹo cho mọi người. Những hành động sẻ chia, đùm bọc ấy là biểu hiện sáng ngời nhất của tấm lòng nhân ái. Điều đó giúp cứu rỗi người dân nghèo tội nghiệp, thắp cho họ những tia sáng của hi vọng trong bóng đêm do lũ Pôn Pốt dăng ra. Chính lòng nhân ái của những người bộ đội trong câu chuyện đã giúp em có thêm động lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân hơn nữa để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 969
  • Dung lượng: 143,5 KB
Sắp xếp theo