Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em (4 mẫu) Em tuổi gì? - Tiếng Việt 4 Cánh diều tập 1

Viết đoạn văn (hoặc 4 - 6 dòng thơ) về con giáp là tuổi của em gồm 4 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn hoặc thơ về con chó, mèo, ngựa, chuột, trâu... là tuổi của mình.

Con giáp

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi 3 tiết Góc sáng tạo: Em tuổi gì? - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 16. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình thêm sinh động:

Đề bài: Viết đoạn văn (hoặc 4 - 6 dòng thơ) về con giáp là tuổi của em.

Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em - Con mèo

Con mèo là một con vật rất đáng yêu trong cuộc sống. Vì sinh năm con mèo nên em cũng đã được mẹ mua cho một chú mèo rất xinh xắn. Ngày đầu tiên trở thành một người bạn trong gia đình, chú mèo còn bé xíu, tầm bằng chai nước nhỏ. Vậy mà thoáng qua đã một năm trời, chú mèo đã lớn hơn, trưởng thành hơn, không còn rụt rè như hồi đầu. Chú mèo rất thông minh và nhanh nhẹn. Nó cũng rất thân thiết với các thành viên trong gia đình tôi. Cả nhà ai cũng yêu quý chú mèo.

Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em - Con ngựa

Vì sinh ra vào năm ngọ nên loài vật mà em thích nhất cũng là con ngựa. Ngựa không chỉ có vóc dáng cao khỏe mà còn chạy rất nhanh. Chính vì vậy ngựa là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, sự trung thành và sức sống mãnh liệt. Trong suy nghĩ của mẹ, em luôn là "chú ngựa con" hiếu động, thích khám phá mọi thức xung quanh. Em còn có sở thích chạy bộ và luôn xung phong tham gia các cuộc thi chạy của trường, địa phương tổ chức. Mỗi lần nói về niềm đam mê này, em lại có cơ hội khoe với mọi người về con giáp là tuổi của em: con ngựa.

Viết 4 - 6 dòng thơ về con giáp là tuổi của em: Con chuột

Chàng tuổi Tý thường lấm la lấm lé
Giỏi đánh hơi dầu mùi ở đâu xa​
Chuyên thập thò ăn vụng thói tinh ma​
Gặp keo dính đứng yên xin tạ lỗi.

Viết 4 - 6 dòng thơ về con giáp là tuổi của em: Con trâu

Chàng tuổi Sửu hòa đồng nhưng nông nỗi.​
Dáng lừ đừ mơ mộng thích yêu đương​
Chờ đã lâu nhưng chẳng gặp được nường.​
Loài nhai lại có gì mà nóng vội.​

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 1.150
  • Dung lượng: 132,3 KB
Sắp xếp theo