Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa Đoạn văn về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, biết cách vận dụng quy tắc bàn tay để viết đoạn văn thật hay.

Tuổi ngựa

Trong bài thơ Tuổi Ngựa của Xuân Quỳnh, nhân vật bạn nhỏ có tình yêu thương mẹ tha thiết và trí tưởng tượng phong phú. Qua đó, cũng giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết đoạn văn về một nhân vật - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 7, 8. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Dựa theo quy tắc bàn tay, hãy nêu những việc cần làm để viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.

Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa là người muốn đi đây đi đó, muốn rong chơi khám phá ở nhiều nơi và dễ bị hấp dẫn bởi những điều mới lạ bên ngoài thế giới. Nhưng bạn nhỏ dù có đi xa đến đâu, chơi vui nhưng vẫn nhớ về mẹ, vẫn tìm đường về với mẹ. Có thể thấy dù muốn khám phá thế giới nhưng bạn nhỏ vẫn rất nhớ mẹ và yêu mẹ và là một chú bé rất hiếu thảo.

Viết đoạn văn về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa của nhà thơ Xuân Quỳnh là một bạn nhỏ đáng yêu và rất hiếu thảo với mẹ. Mở đầu bài thơ, con hỏi mẹ: “Mẹ ơi, con tuổi gì?”. Tò mò hỏi cho biết, ngây thơ hỏi cho hay. Cần gì nghĩa lý sâu xa. Con thơ hiếu động. Chẳng lúc nào “yên một chỗ” Chắc là “Ngựa con” chạy nhảy và “hí” suốt ngày? Ngựa con đi qua những dặm đường, những không gian bao la, những miền đất lạ. “Ngọn gió của trăm miền” ở bốn phương trời với bao hương vị, ở “trên những cánh đồng hoa”. Những bông hoa con hái được ở khắp các miền đất lạ dâng lên mẹ hiền là bông hoa của tâm hồn trong trắng, bông hoa của lòng hiếu thảo và bông hoa ước mơ, khát vọng lên đường. Khổ cuối bài thơ nói lên tình thương mẹ của Ngựa con. Dù cách xa mẹ muôn trùng núi, rừng, sông, biển, con vẫn luôn hướng về mẹ hiền, vẫn tìm về cố hương gặp mẹ.

Cảm nhận của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Em cảm nhận nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi ngựa có tình yêu thương mẹ tha thiết và trí tưởng tượng phong phú. Em ước mơ được đi đến mọi miền đất nước: từ miền trung du xanh ngắt, đến những cao nguyên đất đỏ phì nhiêu, băng qua cánh rừng đại ngàn hay những triền núi đá... Nhưng dù đi xa đến đâu, tình yêu, nỗi nhớ mẹ sẽ giúp "chú ngựa con" - nhân vật bạn nhỏ tìm đường về bên mẹ dấu yêu.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
429
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 46.489
  • Dung lượng: 136,3 KB
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhật Nguyễn
    Nhật Nguyễn

    hay quá😍😍😍😍😍😍😍

    Thích Phản hồi 19:11 07/09
    • Ngọc Đông Vy Nguyễn
      Ngọc Đông Vy Nguyễn

      Bạn nhỏ rất hiếu thảo với mẹ,đáng xem👍

      Thích Phản hồi 20:20 06/09
      • Tuyet Nguyen
        Tuyet Nguyen

        Bai văn ka hay😍😍😍😍😍

        Thích Phản hồi 20:34 07/09
        • Tân hoàng thị ngọc
          Tân hoàng thị ngọc

          👍bài văn rât hay và ý nghĩa rất đáng để học hỏi👍🥰😍

          Thích Phản hồi 20:48 12/09
          • Phương Thảo Phạm
            Phương Thảo Phạm

            Lỡ mồm rồi, hay quá.😅

            Thích Phản hồi 18:22 02/11