Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em (3 mẫu) Tình làng nghĩa xóm - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay, thật sinh động.

Hàng xóm

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Góc sáng tạo: Tình làng nghĩa xóm - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 96, 97. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em.

Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm - Mẫu 1

Trong một lần đi ngang qua nhà ông Mậu, em nhìn thấy đám trẻ con trong xóm bứt trộm nhãn nhà ông để ăn. Thảo nào, có lần ông hỏi em có bứt nhãn của ông không? Em nói là không nhưng hình như ông không tin, cho rằng hàng xóm gần như vậy em dễ hư và làm nhãn nhà ông trụi cả đi mất. May sao lần này bắt gặp, em liền gọi ông ra trông thấy cảnh này. Vừa bắt được mấy đám trẻ hư, vừa được ông thưởng nhãn, quả là một ngày tuyệt vời của em.

Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm - Mẫu 2

Hôm đó, khi đang chơi đá bóng cùng nhau trong hẻm thì Đức Anh đột nhiên bị ngã, máu chảy thấm ướt đầu gối. Lũ chúng em ai cũng hoảng loạn, không biết làm cách nào vì bố mẹ Đức Anh cũng chưa về. Chợt nghĩ ra nhà mình có bông băng, thuốc đỏ, em vội bảo các bạn đỡ Đức Anh vào lề đường rồi chạy vội về nhà lấy đồ. Đầu tiên em dùng cồn thấm vào bông rồi lau vết thương cho bạn. Vừa lau, em vừa an ủi bạn chịu đau một chút thôi để làm sạch vết thương. Tiếp theo, em dùng bông băng để che miệng vết thương lại. Lúc này, máu đã ngừng chảy, Đức Anh cũng đỡ đau hơn. Chúng em không đá bóng nữa mà ngồi cạnh nhau trò chuyện. Đức Anh đã ngỏ lời cảm ơn em. Em cũng rất vui khi giúp được bạn.

Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm - Mẫu 3

Chiều hôm ấy, khi đang tập thể dục ở công viên dưới chân chung cư thì em nhặt được một chùm chìa khóa. Chùm này chỉ có hai chiếc chìa khóa và một thẻ thang máy. Nhìn vậy, em đoán chắc là ai đó trong sống cùng chung cư mình làm rơi. Em cầm chìa khóa đi hỏi khắp công viên xem có ai lỡ đánh rơi chìa khóa không. Đi hết một vòng mà không tìm thấy chủ nhân của nó, em đang định gửi nó cho bác bảo vệ thì gặp một ông cụ. Cụ nói cụ đang đi tìm chìa khóa. Em hỏi chìa khóa của cụ có đặc điểm thế nào. Cụ miêu tả y hệt chùm khóa em đang cầm. May quá, em đã tìm được chủ nhân của chùm chìa khóa mà không cần đưa đến cho bác bảo vệ. Cụ xoa đầu em cười xòa hiền từ và khen em là đứa trẻ ngoan.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 5.076
  • Dung lượng: 135,9 KB
Sắp xếp theo