Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe Trao đổi Tài năng con người - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, biết cách nêu cảm nghĩ của mình về nhân vật có tài.

Có tài

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Tài năng con người - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 102, 103. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, dễ dàng nói lên cảm nghĩ của mình.

Đề bài: Hãy nói cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe.

Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe

Cảm nghĩ về Đỗ Nhật Nam

Anh Nam sinh ra ở tại Hà Nội, bố mẹ là viên chức nhà nước. Từ nhỏ, anh Nam đã bộc lộ mình là người có khả năng nhanh nhạy, biết cách học và nỗ lực, kiên trì rèn luyện. Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình nên ngày càng phát huy được ưu điểm của bản thân, đặc biệt là khả năng học tiếng anh. Anh Nam có nhiều thành tích nổi bật, đáng khâm phục với khả năng giao tiếp bằng tiếng anh thành thạo, từng làm diễn giả tại Mỹ khi tham gia hội nghị "Khoa học về nụ cười"... Anh Nam cũng là một dịch giả nhỏ tuổi và có khả năng sáng tác tự truyện, ngoài ra anh cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội, ngoại khoá đầy bổ ích. Năm lớp hai đã đạt thành tích cao về TOEIC, đến lớp 5 đạt điểm IELTS với mức tuyệt đối. Hiện nay, anh đang du học tại Mỹ với nhiều dự định chinh phục những đỉnh cao mới, nhận vô số bằng khen của trường quốc tế và thư chúc mừng của tổng thống Mỹ Obama. Anh Nhật Nam được rất nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Nhiều video về cách học tiếng anh được anh hướng dẫn và đăng lên mạng thứ hút hàng triệu lượt xem. Các báo chí, truyền thông viết về anh rất nhiều.

Cảm nghĩ về nhân vật Yết Kiêu

Yết Kiêu là một nhân vật sống ở thời nhà Trần. Ông có sức khỏe phi thường và đặc biệt là tài bơi lội rất giỏi. Sông nước như ngôi nhà thứ hai của ông, nhiều khi ông ở dưới nước đến cả tuần mới lên bờ. Hồi ấy Đại Việt bị quân giặc quấy phá, chúng sử dụng nhiều thuyền bè để tiến vào nước ta theo đường bờ biển. Thấy thế, Yết Kiêu đã xin gặp vua, muốn dùng sức của mình để giúp đất nước thoát khỏi nguy khốn. Ông chỉ xin nhà vua một cái dùi sắt, một chiếc búa chứ không cần thuyền bè hay quân lính. Được đáp ứng, ông bèn cầm dùi, búa lặn xuống dưới nước, đục thủng tàu của quân địch. Quân giặc cứ thế mà bị nhấn chìm xuống dưới sông. Yết Kiêu đã dùng tài năng của mình để giúp đất nước đánh đuổi ngoại xâm. Đối với em, đây là một người anh hùng đặc biệt.

Cảm nghĩ về Cao Bá Quát

Trong câu chuyện "Văn hay chữ tốt" có nhân vật chính là cậu bé Cao Bá Quát. Cậu là người có tài viết văn hay, lại viết chữ rất đẹp. Thế nhưng, tài năng ấy được hình thành thông qua cả một quá trình rất dài. Khi còn nhỏ, chữ của Bá Quát rất xấu. Có bà cụ nhờ cậu viết đơn kêu oan nhưng vì cậu viết chữ quá xấu, quan không đọc được nên oan tình của bà không được giải. Quá xấu hổ và ân hận, Cao Bá Quát quyết định luyện viết chữ cho thật đẹp. Nhờ sợ nỗ lực từng ngày, cậu đã trở thành người viết chữ đẹp nhất vùng, ai ai cũng muốn xin chữ của cậu. Thông qua câu chuyện trên, em thấy rằng mình cần phải chăm chỉ, nỗ lực học tập mới có được những kết quả tốt mà mình hằng mong muốn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 2.377
  • Dung lượng: 137,7 KB
Sắp xếp theo