Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường Văn mẫu lớp 4 Cánh diều

Viết đoạn văn ngắn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách chỉ ra các động từ đã dùng trong đoạn văn của mình.

Những việc em thường làm hằng ngày ở nhà

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Động từ - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 75. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 1

Vào mỗi chủ nhật hàng tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Sau đó, em sẽ quét nhà. Tới giờ trưa, em giúp mẹ nhặt rau, rửa rau. Sau khi ăn xong, em giúp mẹ rửa bát đũa. Em cảm thấy rất vui khi được phụ giúp mẹ những công việc ở nhà.

Động từ: làm việc, phơi, quét, nhặt, rửa

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 2

Ở nhà, em thường giúp mẹ nhiều việc. Hôm nay, mẹ đã dạy em cách nấu cơm. Mẹ hướng dẫn em làm từng bước một. Từ đong gạo, vo gạo đến lấy nước. Em chăm chú quan sát mẹ làm. Buổi tối, em đã được thực hành dưới sự quan sát của mẹ. Bữa ăn hôm đó, em cảm thấy rất vui khi được cả nhà khen.

Động từ: làm việc, đong, vo, quan sát

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 3

Lúc rảnh rỗi, em thường làm việc nhà. Em giúp mẹ quét nhà sạch sẽ. Thỉnh thoảng, em còn nhặt và rửa rau. Không chỉ vậy, em còn giúp chị rửa bát. Mọi người trong gia đình khen em chăm chỉ, ngoan ngoãn. Em cảm thấy rất vui vì được làm việc nhà.

Động từ: làm việc, quét

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 1.538
  • Dung lượng: 135,4 KB
Sắp xếp theo