Viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động Luyện tập về danh từ - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn 4 - 5 câu về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động gồm 2 mẫu, giúp các em biết cách sử dụng và chỉ ra danh từ riêng, danh từ chung trong đoạn văn của mình, để ngày càng học tốt môn Tiếng Việt 4.

Chăm học

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi 3 tiết Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 30. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động. Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng em đã sử dụng trong đoạn văn.

Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động - Mẫu 1

Bạn Lan là người bạn thân nhất của em. Bạn là học sinh của trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Lan vừa là một học sinh giỏi, vừa là tấm gương sáng trong lao động. Ở trên trường, Lan đều hăng hái tích cực xây dựng bài. Khi về nhà Lan lại phụ giúp bố mẹ những công việc nhà. Lan xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

- Danh từ riêng: Lan, Lương Thế Vinh

- Danh từ chung: bạn, học sinh, trường, tấm gương, bài, bố mẹ, công việc nhà, con, trò.

Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động - Mẫu 2

Bố em là một người vô cùng chăm chỉ. Sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo thuộc tỉnh Hải Dương, bố đã không ngừng nỗ lực vừa học vừa làm. Nhờ sự cố gắng ấy, bố trở thành người đầu tiên trong làng đỗ đại học. Nhìn vào tấm gương sáng ấy, em tự hứa sẽ rèn luyện thật tốt để được giỏi giang như bố.

- Danh từ chung: "bố", "làng quê", "đại học",...

- Danh từ riêng: "Hải Dương".

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
178
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 16.340
  • Dung lượng: 129,4 KB
Sắp xếp theo