Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em (3 mẫu) Luyện tập về tính từ - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, biết cách sử dụng các tính từ vào trong đoạn văn của mình.

Họ hàng

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 96. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (4 - 5 câu) về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 tính từ.

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em - Mẫu 1

Anh Thế là anh họ lớn tuổi nhất của em. Năm nay anh ấy đang học đại học năm cuối ở Hà Nội. Anh thế rất thích chơi thể thao nên có dáng người cao ráo và khỏe mạnh. Chính anh Thế là người dạy em chơi bóng đá, giúp em giỏi môn thể thao này như vậy. Em rất yêu quý và xem anh Thế như thần tượng của mình.

- Tính từ: lớn, nhất, cao ráo và khỏe mạnh, giỏi, quý

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em - Mẫu 2

Em có một người chị họ rất xinh đẹp và duyên dáng. Chị tên là Ngọc Hân, chị đang làm giáo viên của một trường Tiểu học cùng huyện. Mỗi lần có dịp gặp em, chị đều hỏi về tình hình học tập của em. Có bài nào khó, không hiểu, em đều hỏi chị. Chị Hân giảng bài rất nhẹ nhàng. Chị luôn hỏi "Chị nói thế em đã hiểu chưa? Chưa hiểu thì để chị giảng lại nhé!". Em mong rằng sau này lớn lên cũng sẽ được dịu dàng, xinh đẹp như chị.

- Tính từ: xinh đẹp, duyên dáng, dịu dàng.

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em - Mẫu 3

Bác Hùng, anh trai cả của bố em là một người rất tốt bụng và hài hước. Bác năm nay đã gần năm mươi tuổi, dáng người cao lớn, làm nghề lái xe taxi. Sáng sáng, bác sẽ đưa con gái út đi học rồi bắt đầu công việc của mình. Bác Hùng nói mình lựa chọn nghề này vì thời gian linh động, có thể dành thời gian chăm sóc cho gia đình. Em rất ngưỡng mộ người đàn ông coi trọng tình cảm gia đình như bác.

- Tính từ: tốt bụng, hài hước, cao lớn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 3.296
  • Dung lượng: 132,8 KB
Sắp xếp theo