Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương Trao đổi Chăm học, chăm làm - Tiếng Việt 4 Cánh diều
Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương gồm 3 mẫu hay nhất, giúp các em có thêm nhiều vốn từ, biết cách trình bày ý kiến của mình về tính cách nhân vật Xtác-đi.
Chính sự nỗ lực, quyết tâm cùng tinh thần bền bỉ đã đem lại thành công cho Xtác-đi. Qua đó, càng khiến chúng ta thêm ngưỡng mộ, thán phục và yêu mến nhân vật Xtác-đi hơn. Mời các em học sinh lớp 4 tham khảo bài viết để nhanh chóng trả lời các câu hỏi tiết Nói và nghe: Trao đổi Chăm học, chăm làm - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 28.
Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương
Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi - Mẫu 1
Chắc hẳn mọi người cũng đã đều biết đến nhân vật Xtác-đi trong truyện "Tấm huy chương". Đó là một cậu bé "đầu gỗ", "tối dạ" - theo lời của người khác. Quả thật, dù là giải toán, viết văn cậu đều không làm nên hồn. Nhưng nhờ sự nỗ lực của mình, Xtác-đi đã chứng minh điều mọi người nói là sai. Cậu học mọi lúc, mọi nơi: ở nhà, trong lớp, khi đi dạo, học đêm, học ngày,... Trên lớp, cậu cũng chăm chú nghe thầy giảng bài. Thậm chí khi có tiền, cậu đã chạy ngay đi mua sách. Sự hiếu học của Xtác-đi khiến cho ai ai cũng khâm phục, ngưỡng mộ. Nhìn lại bản thân mình, tớ cảm thấy mình còn phải học tập cậu bé Xtác-đi rất nhiều.
Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi - Mẫu 2
Sau khi tìm hiểu truyện "Tấm huy chương", tớ vô cùng yêu thích tính cách của nhân vật Xtác-đi. Cậu đã từng bị coi là "tối dạ", "đầu gỗ". Nhưng với sự cần cù, chịu khó, siêng năng, gan lì của mình, Xtác-đi đã chứng minh được năng lực của bản thân. Cậu học ngày học đêm, tự nhủ "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Có lẽ nhờ vậy mà Xtác-đi đã đạt được tấm huy chương xứng đáng. Nhân vật này đã khiến tớ nhận ra bản thân mình cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập.
Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi - Mẫu 3
Chào cô giáo và cả lớp!
Sau đây, tớ xin trình bày những ý kiến của mình về nhân vật Xtác-đi trong truyện "Tấm huy chương".
Xtác-đi ban đầu được biết đến là một cậu bé học kém. Cậu ấy không biết làm toán, viết văn chẳng nên hồn. Đến chính bố cậu cũng nhận định con trai mình "tối dạ".
Trước sự chê bai, trêu chọc của mọi người, Xtác-đi đã quyết định thay đổi. Điều này khiến tớ vô cùng ngưỡng mộ. Cậu học ngày học đêm, học cả lúc trên lớp lẫn khi về nhà. Thậm chí khi đi dạo cậu cũng học. Đặc biệt, lúc nào cậu cũng tự nhủ với bản thân rằng: "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Sự nỗ lực, quyết tâm cùng tinh thần bền bỉ ấy đã đem lại thành công cho Xtác-đi. Cậu được mọi người ngưỡng mộ, thán phục và yêu mến hơn rất nhiều.
Từ câu chuyện này, tớ cảm thấy bản thân mình cũng cần học tập Xtác-đi rất nhiều.
Trên đây là phần trình bày của tớ. Rất mong sẽ nhận được sự đánh giá, góp ý của cô cùng các bạn!

Chọn file cần tải:
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương Tải về

- chinh PhanhuyThích · Phản hồi · 0 · 02/11/23
Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 6 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ 3 -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
100.000+ 37 -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích giá trị hiện thực trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ
50.000+ -
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô
100.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích hình ảnh đôi bàn tay Tnú trong tác phẩm Rừng Xà Nu
100.000+ -
Nghị luận xã hội về bệnh vô cảm hiện nay
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về ở hiền gặp lành
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả một giàn cây leo (27 mẫu)
100.000+ -
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về mẹ (Dàn ý + 28 mẫu)
100.000+ 3 -
Phân tích bài thơ Bài học đầu cho con của Đỗ Trung Quân (Dàn ý + 3 mẫu)
50.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Chân dung của em
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Minh trong Vết phấn trên mặt bàn
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học
- Nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn kể về những đức tính tốt của em
- Viết đoạn văn về con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
Bài 2: Chăm học, chăm làm
- Viết đoạn văn về quê hương em
- Viết đơn xin tham gia một hoạt động học tập
- Viết đơn xin nghỉ học vì lí do sức khỏe hoặc lí do khác
- Viết đơn trình bày nguyện vọng của tổ hoặc lớp em
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Cao Bá Quát trong Văn hay chữ tốt
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương
- Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Giên trong Cô giáo nhỏ
- Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động
- Viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp
- Viết một đoạn văn về một con vật chăm chỉ
- Đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết
Bài 3: Như măng mọc thẳng
Bài 4: Kho báu của em
- Dàn ý tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Viết một đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc một bài văn, bài thơ
- Viết một đoạn văn nói về một bộ phim mà em đã xem trong tháng này
- Mở bài gián tiếp tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh
- Mở bài trực tiếp tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Kết bài mở rộng tả cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Kết bài không mở rộng tả cây hoa (cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Đoạn văn kể chuyện em đến đọc sách (mượn sách, trả sách) ở thư viện
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I
Bài 6: Ước mơ của em
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau
- Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường
- Viết bài văn tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, bóng mát, lương thực, cây cảnh)
- Viết đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu
- Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ
- Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em
- Viết đoạn văn tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời
Bài 7: Họ hàng, làng xóm
- Tưởng tượng em là Thuận hoặc Liên ghi lại sự việc diễn ra vào sáng thứ Sáu
- Viết đoạn văn về Vương quốc Tương Lai theo trí tưởng tượng của em
- Viết đoạn văn tưởng tượng về một em bé trong Vương quốc Tương Lai
- Giới thiệu một câu chuyện về tình cảm họ hàng, làng xóm
- Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em
- Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến
- Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em
- Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng cùng lứa tuổi với em
- Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em
Bài 8: Người ta là hoa đất
- Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học
- Giới thiệu một câu chuyện về những người tài năng
- Viết đoạn văn kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện
- Viết đoạn văn kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết
- Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài mà em đã được đọc hoặc nghe kể
Bài 9: Tài sản vô giá
Bài 10: Ôn tập cuối học kì I
Bài 11: Trái tim yêu thương
- Viết thư thăm hỏi người thân (thầy cô, bạn bè hoặc một người khác)
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập
- Tưởng tượng là bạn nhỏ trong Buổi học cuối cùng, viết thư tạm biệt cô giáo
Bài 12: Những người dũng cảm
Bài 13: Niềm vui lao động
Bài 14: Bài ca giữ nước
- Đoạn văn tả ngoại hình của một con vật
- Tả con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở Bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước
- Viết đoạn văn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Đóng vai bạn nhỏ, viết đoạn văn nói về cảm xúc khi nằm trên chiếc võng bố cho
Bài 15: Ôn tập giữa học kì II
Bài 16: Tuổi nhỏ chí lớn
- Viết báo cáo thảo luận về việc xây dựng chi đội vững mạnh
- Viết đoạn văn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Viết báo cáo kết quả thảo luận "Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp" của chi đội
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Viết đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhỏ
Bài 17: Khám phá thế giới
- Kể lại câu chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon
- Viết đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết một bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch
- Viết bản hướng dẫn một trò chơi mà em thích
- Viết bài văn hướng sử dụng một cái bình tưới cây
Bài 18: Vì cuộc sống con người
- Kể lại câu chuyện Lửa thần
- Viết đoạn văn về một phát minh hoặc sáng chế mà em biết
- Lập dàn ý Thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Lập dàn ý Thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật
- Viết đoạn mở bài và kết bài Thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một cuộc thi thể thao hoặc biểu diễn nghệ thuật
- Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế
- Viết đoạn văn về một bảo tàng hoặc thư viện mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng hoặc đoàn nghệ thuật mà em yêu thích
- Viết bài văn thuật lại một tiết học hoặc buổi tham quan của lớp em
- Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
Bài 19: Ôn tập cuối năm học
- Không tìm thấy