Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích - Tiếng Việt 4 CD

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng viết đoạn văn thật hay và cho biết thích câu chuyện đó ở điểm nào.

Ba nàng công chúa

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 117. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn thật hay nhé.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ba nàng công chúa" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

Đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa - Mẫu 1

“Ba nàng công chúa” là một câu chuyện hay chứng minh sức mạnh và năng lực của những người con gái trong những trận chiến. Thực tế em nghĩ rằng, họ có thể có nhiều tài năng khác, việc đưa ra hình ảnh ba nàng công chúa nhằm cho thấy, phụ nữ đóng một vai trò không hề nhỏ ở hậu phương. Với sự khéo léo và xinh đẹp, họ có thể giúp cho người chồng, người đàn ông ở chiến trường thêm sức mạnh để chiến đấu. Dù sao thì, ba nàng công chúa với những tài năng phi thường đã đánh đuổi thành công lính giặc. Em vô cùng ngưỡng mộ sự tài năng đó của các cô gái.

Đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa - Mẫu 2

Em rất thích câu chuyện Ba nàng công chúa mới học ở tuần trước. Đầu tiên là em thích sự dũng cảm của cả ba nàng khi xin vua cha đi đánh trận và cách các nàng lẳng lặng từ biệt cha khi không nhận được sự cho phép. Điều này cho em thấy khi đứng trước một khó khăn chung, ai cũng có trách nhiệm của riêng mình. Tiếp theo, đó là em thích cách "ra trận" của cả ba nàng công chúa. Nàng cả dùng tài năng ca hát, đánh đàn và điệu múa của mình để "chinh phục" kẻ địch, cho họ cảm nhận được sự ấm áp và những khoảnh khắc vui vẻ giữa những con người xa lạ nếu không có tiếng đao kiếm. Ngược lại, nàng công chúa út lại dùng giọng kể chuyện của mình kể về những người mẹ, người vợ, người con xa chồng, những câu chuyện cảm động về tình cảm thiêng liêng và cao quý đã cảm hóa trái tim kẻ địch, khiến họ muốn lập tức trở về quê hương. Nàng công chúa thứ hai lại dùng sự phi phàm trong tài năng hội họa, lòng nhân hậu và rộng lượng của nàng đã vẽ ra giúp quân địch có lương thực, có xe và ngựa để quay trở về nhà. Chẳng cần sử dụng đao kiếm, chẳng cần phải có những tiếng đánh nhau, chỉ bằng lòng nhân ái, sự bản lĩnh và tài năng của các nàng mà đã đổi lấy được sự hòa bình giữa hai nước. Em rất thích thông điệp mà câu chuyện mang lại, đó là mỗi người có một thế mạnh riêng cần được phát huy và thông điệp ước mơ về một cuộc sống không có chiến tranh, con người đối xử với nhau bằng sự bao dung, lòng nhân ái và có sự bình đẳng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
54
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 6.342
  • Dung lượng: 130,5 KB
Sắp xếp theo