Mở bài trực tiếp tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) Luyện tập tả cây cối - Tiếng Việt 4 Cánh diều

Mở bài trực tiếp tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) gồm 5 mở bài hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn tả cây cối của mình.

Tả cây quất

Với 5 Mở bài trực tiếp tả cây hoa hồng, tả cây quất, tả cây phượng, tả cây lúa, tả cây xương rồng, các em sẽ rèn kỹ năng viết đoạn mở bài thật tốt. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới:

Đề bài: Viết mở bài trực tiếp tả một cây hoa (hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 57.

Mở bài trực tiếp tả cây hoa mà em thích

Hôm vừa rồi, mẹ em có mua về một gốc hồng Đà Lạt. Gốc hồng đẹp lắm, nên được mẹ ưu ái trồng trong chiếc chậu sứ trắng, đặt ở giữa giàn hoa. Hoa hồng tỏa hương thơm ngát khắp nơi.

Mở bài trực tiếp tả cây ăn quả mà em thích

Tết năm nào em cũng cùng mẹ ra chợ hoa, chọn cho nhà một cây quất thật đẹp thật xinh về trưng tết. Trước mắt em là một dãy những chậu quất được bày bán trải dài khắp một góc chợ. Chậu nào cũng đẹp, đầy sức thu hút.

Mở bài trực tiếp tả cây bóng mát mà em thích

Giữa sân trường tôi sừng sững một cây phượng đang nở rộ những chùm hoa thắm tươi như báo hiệu cho chúng tôi một mùa hè nữa lại bắt đầu.

Mở bài trực tiếp tả cây lương thực mà em thích

Lúa là một trong năm loại cây lương thực chính của thế giới. Đối với người Việt chúng ta cây lúa không chỉ là một loại cây lương thực quý mà còn là một biểu tượng trong văn chương ẩn dưới "bát cơm","hạt gạo".

Mở bài trực tiếp tả cây cảnh mà em thích

Ba em mua về một chậu xương rồng cảnh. Cây xương rồng được trồng trong một cái chậu sứ nhỏ bằng chiếc bát ăn cơm. Cây này có hình thù khác hẳn loại xương rồng thường trồng làm hàng rào.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 106
  • Dung lượng: 135,3 KB
Sắp xếp theo