Kể lại câu chuyện Lửa thần Kể chuyện lớp 4 Cánh diều

Kể lại câu chuyện Lửa thần hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng kể lại toàn bộ câu chuyện Lửa thần thật sinh động, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô và bạn bè.

Lửa thần

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Kể chuyện Lửa thần - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 104, 105. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, kể chuyện thật hay nhé.

Kể lại câu chuyện Lửa thần

Ngày xửa ngày xưa, có vị thần tên là Bà Hỏa. Thần được giao giữ ngọn lửa thiêng. Ngọn lửa ấy rất màu nhiệm. Nhưng Thần Lửa sợ người trần có lửa sẽ gây tai họa nên không cho dùng.
Một hôm, có một người đàn ông đi mãi vào rừng sâu, bất ngờ thấy bếp của Thần Lửa. Lúc đó, Thần đi vắng.

Người đàn ông bèn chặt mấy ống nứa, đặt lên bếp. Chỉ trong chốc lát, mấy ống nữa đã đầy cơm và thịt nướng. Ông ăn no rồi ngủ thiếp đi.

Chẳng ngờ trong lúc ông ngủ say, Thần lửa về. Thấy có người tìm ra bếp của mình, thần liền dập tắt lửa, rồi bay đi mất.

Người đàn ông tỉnh dậy, thấy bếp tắt ngóm, bèn bới đống tro ra xem thì vẫn còn một ít than đỏ. Ông mừng rỡ, bọc lấy hòn than, mang về.

Từ đó, nhà ông có lửa để sưởi ấm, thắp sáng và nấu chín thức ăn,.. Lửa cũng khiến thú dữ không dám bén mảng đến gần nhà.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 262
  • Dung lượng: 97,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo