Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn tả ngoại hình của một con vật (13 mẫu) Viết đoạn văn tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích

TOP 13 Đoạn văn tả ngoại hình của một con vật hay nhất, mang tới những thông tin bổ ích, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng mới, dễ dàng viết bài văn miêu tả con vật đạt điểm 9, điểm 10.

Con vật

Với 13 Đoạn văn tả ngoại hình con trâu, con công, con hổ, con mèo, con chó, con gà trống, con lợn, con bò, con voi, con thỏ, con chim bồ câu, con vịt, còn giúp các em củng cố vốn từ, rèn kỹ năng quan sát thật tốt. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Tả ngoại hình con trâu

Nhà ông Tư có một con trâu rất lớn. Nó năm nay đã mười tuổi và cao hơn cả em rồi. Con trâu đực này nhờ được chăm sóc chu đáo, mà hiện tại đã nặng đến 190 kg. Toàn thân nó được bao phủ bởi một lớp da dày màu xám tro. Phần da đó cứng đến mức dù tròng vào cổ trâu một cái cày lớn cũng không làm trầy xước được. Đầu trâu cao hơn hẳn phần thân, nổi bật với cặp sừng to khỏe, đen bóng và vùng trán bằng phẳng ở giữa. Đó là bộ phận cứng nhất của con trâu. Kết hợp với đó là cái mũi to dài, lúc nào cũng thở phì phì như cái máy cày. Ấy thế mà chú ta lại có một đôi mắt đen bóng tròn xoe hết sức ngây thơ mới lạ chứ. Từ phần đầu, cổ của chú trâu thoải dần về phía vai và thân. Cùng với một phần thân to lớn, là bốn cái chân to cứng cáp, vững chãi như cột nhà. Em thích nhất là cái đuôi trâu ở phía sau cùng. Nó nhỏ bằng ngón tay cái, dài như cánh tay, có thêm chòm râu đen ở phía cuối. Khi chú ve vẩy cái đuôi đó thì trông thật là buồn cười.

Tả ngoại hình con công

Thân hình của những chàng công to gấp nhiều lần hình dáng của những chú chim sẻ, chào mào hay sáo sậu trong vườn nhà ông ngoại em. Cũng không giống như bác đà điểu hình dáng khổng lồ, bệ vệ, không biết bay bởi thân hình quá khổ, chàng công nhà ta lại bay rất giỏi, chúng có thể bay tận những đỉnh núi cao để kiếm ăn. Chú công này thật bảnh bao và khá điệu đàng. Chú khoác trên người bộ trang phục thật hoàn hảo, đẹp tuyệt với đủ sắc độ xanh thật óng ả. Này nhé, bộ trang phục ấy mang màu lục ánh thép lấp lánh.Chiếc đuôi dài, lúc bình thường trải dài trên đất, mang màu lục ánh đồng mà mỗi chiếc lông ở mút trang trí bởi một đồng tiền với bốn vòng tròn đồng tâm màu xanh lam nhạt, đỏ đồng, vàng, nâu, khi nó múa đuôi xòe ra hình nan quạt. trông mới đẹp mắt và lạ lẫm làm sao! Nhờ có bộ cánh xinh đẹp đó mà loài công được xem như hoa vương sắc đẹp của các loài chim. Rất tự hào về danh hiệu đó nên lúc nào công cũng đội trên đầu một chiếc vương miện rất xinh, còn trên cổ lại đeo một chiếc vòng to màu xám nhạt. Mào dài, hẹp thẳng đứng, phần mặt của nó có màu vàng và xanh, đôi mắt đen nhỏ bằng hạt đậu lúc nào như cũng ánh lên vẻ tự hào.

Tả ngoại hình con hổ

Em rất ấn tượng với con hổ trong sở thú. Thân nó cao khoảng một thước, dài hơn một thước rưỡi. Từ đầu đến chân hổ phủ một lớp lông ngắn màu vàng sậm có những vằn đen. Cả cái đuôi dài cũng một màu lông như thế. Đầu hổ tròn, lớn hơn quả dừa, nối với thân bằng một cái cổ ngắn, rất khỏe. Hai tai ngắn, vểnh lên. Cặp mắt tròn, to bằng quả chanh, màu vàng nhạt, lúc nào cũng long lên trông rất dữ tợn. Cánh mũi có màu hồng sậm, lúc nào cũng phập phồng như đang đánh hơi. Miệng rộng, xung quanh có những sợi ria vàng, thỉnh thoảng lại nhe ra để lộ hàm răng khỏe có những chiếc nanh nhọn hoắt. Em thích nhất là nhìn hổ đi. Bốn chân khỏe, bước những bước chậm rãi, êm ái. Toàn thân hổ uốn lượn mềm mại như sóng, nhịp nhàng theo bước chân đi. Khi bước lên sườn núi, con hổ dừng lại và phóng mắt nhìn ra xung quanh. Dáng hổ vươn cao theo dốc núi, đuôi cong lên, trông thật đẹp đẽ và oai vệ. Nhưng chỉ được một chốc, nó lại khoanh mình dưới gốc cổ thụ, nằm thiu thiu ngủ. Bố em bảo có lẽ nó nhớ núi rừng quê hương của nó.

Tả ngoại hình con bò

Chú bò nhà tôi mập mạp khoác lên mình một bộ lông vàng mượt đẹp như một tấm áo choàng. Cái đầu nghiêng nghiêng nhìn trông thật hiền lành. Đôi mắt tròn xoe với hàng lông mi dài. Cái mũi đen bóng được thắt một sợi dây thừng. Bốn cái chân như cái cột nhà. Bộ móng màu đon nện trôn nền đất nghe cộp cộp. Mỗi khi cười, bò để lộ hàm răng trắng đều. Hai tai chú vểnh lên như hai cái lá mít. Chú là con bò đẹp nhất vùng.

Tả ngoại hình con chim bồ câu

Sinh ra và lớn lên nơi vùng quê thanh bình, êm ả, em đã quen với hình ảnh từng đàn bồ câu trên những mái ngói đỏ tươi. Có lẽ vì thế, tình cảm dành cho loài chim này trở nên sâu sắc hơn. Mỗi chú chim đều có vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp. Chúng khoác lên mình bộ lông trắng tinh, cũng có con điểm thêm chút màu đen, xám. Lông chim mượt mà, mịn màng như nhung, sờ vào cảm giác rất thoải mái. Không giống như chim đại bàng to lớn, bồ câu có thân hình mảnh mai, bé nhỏ. Con trưởng thành to như cái bình trà của ông nội, con non thì chỉ bé bằng nắm tay trẻ con. Cái đầu chúng chỉ nhỉnh hơn hạt mít một chút, nho nhỏ, xinh xinh, lắc la lắc lư rất đáng yêu. Đẹp nhất ở loài chim này là đôi mắt đen láy, tròn xoe, long lanh sáng ngời lại ánh lên vẻ hiền dịu hiếm có. Những người có đôi mắt đẹp đều được ví như đôi mắt bồ câu... Em rất thích chơi cùng bồ câu nên cứ mỗi chiều chiều em lại mang ít thóc cho chim ăn và chơi cùng nó.

Tả ngoại hình con mèo

Con mèo nhà em là một con mèo tam thể rất đẹp. Bộ lông của nó mượt như nhung và có đủ ba màu trắng, vàng, đen. Hai tai nó vểnh lên và luôn động đậy như nghe ngóng mọi động tĩnh ở xung quanh. Hai mắt nó xanh như màu nước. Khi nắng to con ngươi bên trong mắt khép nhỏ lại như sợi tơ đen. Trong bóng tối, hai con ngươi đó sẽ mở to ra để nhìn cho rõ. Mép nó có hai chùm ria dài mọc tỏa ra hai bên. Ria mép này giúp cho mèo có thể đi đêm mà không bị va chạm vào vật gì. Bốn chân mèo có móng sắc nhưng bình thường các móng đó quặp vào và nó đi lại êm như ru, không gây một tiếng động. Cái đuôi nó thật dài và cũng có ba màu trắng vàng đen.

Tả ngoại hình con chó

Lili có hai màu trắng và nâu sẫm. Đầu chú như quả đu đu nhỏ. Hai tai luôn dỏng lên nghe ngóng. Hai mắt Lili tròn xoe, đen láy, rất tinh nhanh. Mũi chú đen bóng lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên, màu đỏ hồng, để lộ mấy cái răng nanh nhỏ, nhọn, trắng tinh ở hai bên mép. Thân chú được khoác một chiếc áo màu trắng, điểm thêm những đốm màu nâu trông rất duyên dáng. Đuôi chú có lông dày, tròn như củ cải đường lúc nào cũng rung rung thật ngộ nghĩnh. Ngực chú nở nang, bốn chân chạy nhanh thoăn thoắt.

Tả ngoại hình con gà

Là một chú gà trưởng thành, toàn thân chú được bao phủ bằng một lớp lông màu vàng rực pha lẫn những chiếc lông màu đen óng ánh như rắc các hạt kim tuyến. Bao quanh cố là một lớp lông mịn và mềm như nhung thẫm. Đôi chân vừa to lại vừa cao được bao bọc bởi một lớp vảy sừng màu vàng sậm. Bộ lông đuôi của chú mới rực rỡ làm sao. Những chiếc lông ba màu: vàng, đen, trắng pha lẫn, dài thượt, cong vút về sau, vừa tạo cho chú một dáng vẻ khỏe khoắn cân đối lại vừa tăng thêm nét bảnh bao của một thanh niên vừa mới lớn.

Tả ngoại hình con gà trống

Con trống tía nhà em chừng độ ba ký rưỡi, nó được liệt vào hạng nhất nhì trong xã. Nhìn nó thật oai vệ. Cả thân hình nó trùm lên một màu đỏ tía pha lẫn những vệt xanh đen bóng mượt. Trên đầu, cái mào đĩa xôi hình bầu đục đỏ như màu cờ, ôm sát lấy đầu. Đấy cũng là một lợi thế của những chàng gà chọi khi giao đấu. Hai con mắt tròn xoe như hai hạt cườm trông vừa lanh lợi vừa điển trai. Cái đuôi nhỏ nhưng dài cong vút về sau, tôn thêm vẻ oai phong của chú. Mỗi lần chú đứng ở thế “tấn”, hai chiếc cánh dang rộng và lông cổ xù ra đẽ lộ lớp da cổ, da ngực đỏ như màu máu. Hai cái chân như hai thanh thép mười hai li, được bọc bằng những miếng vảy sừng vàng óng xếp lại như hình của những chiếc áo giáp. Cách từ bàn chân lên độ ba phân, hai cái cựa chòi ra như hai mũi dao Thái. Cũng chính nhờ hai cái cựa này mà trống tía đã chiến thắng đối phương bằng những miếng võ cực kì điêu luyện.

Tả ngoại hình con vịt

Một con vịt đang đứng rỉa cánh ở mép đầm. Nó khá to con, chắc cũng nặng gần hai ký. Cái mỏ vàng nhạt, dẹp và dài đang xỉa xỉa vào cái bầu cánh. Đôi mắt hiền ngơ ngác nhìn bâng quơ đây đây. Cái đầu mượt mà ngoắt qua ngoắt lại trên cái cổ dài màu xám có một khoang trắng lớn. Bộ lông xám pha đen úp dài theo thân mình mập mạp. Lông đuôi xòe ra, phần dưới sề sệ. Rõ ràng, chị ta không còn son trẻ nữa mà ít ra cũng đã qua một mùa đẻ trứng. Cặp chân mập và lùn màu vàng nhạt, bàn chân có màng dẹt như cái bơi thuyền. Cái mỏ dẹp hếch qua hếch lại rồi cắm đầu xuống nước chống phao câu và hai chân lên trời.

Tả ngoại hình của con lợn

“Chú có một bộ lông trắng như cước lại được lớp da trắng mịn làm nền, trông chú vốn đã trắng lại càng trắng hơn. Nhìn từ xa, chú giống như con bạch mã non vài tháng tuổi vậy. Mỗi lần sục vào máng cám ăn y như một ống hút khổng lồ làm sôi lên những bọt nước như bong bóng mưa mùa hạ. Cái bụng của chú mới bệ vệ, nặng nề làm sao. Từ máng cám đến góc chuồng chừng hai mét mà chú phải ì à ì ạch một lúc Sau mới lết tới được rồi ngã bịch xuống nền chuồng, mũi miệng thi nhau thở. Còn hai cái tai thì như hai cái lá mít phất qua, phất lại như cám ơn mọi người đã cho chú một bữa chén no say”.

Tả ngoại hình con voi

Chú voi này là voi cỡ vừa, thân hình cao to, được nhốt trong một chiếc chuồng rộng lớn, đủ để nó sinh hoạt và đi lại. Em chỉ dám đứng từ xa mà nhìn vào. Cặp mắt của no to và tròn, cứ chăm chăm nhìn vào những người xung quanh. Cái vòi thun thun to và dài, tưởng chừng như một con đỉa khổng lồ đang ngoe nguẩy trên thân hình to lớn của chú voi này. Thân hình của chú voi không biết nặng bao nhiêu nhưng em có cảm chừng nó như một cái nhà thu nhỏ, đồ sộ, sừng sững. Da của nó rất dày, chắc và bóng nhẫy. Cái ngà voi màu trắng ngà, uốn cong vút lên, chắc chắn. Nó dùng để húc con mồi hoặc húc những vật xung quanh làm cản đường nó.

Tả ngoại hình của con thỏ

Chú thỏ của em có màu trắng như tuyết, bộ lông dày và rất mềm mại, mỗi khi chơi đùa cùng chú thỏ, vuốt ve bộ lông của chú em đều cảm thấy rất thoải mái. Chú thỏ có hai chiếc tai rất dài ở trên đầu, chiếc mũi nhỏ xinh, chiếc miệng nhỏ nhưng có hai chiếc răng dài trông rất đáng yêu. Đôi mắt của chú thỏ rất tròn và to, lúc nào cũng long lanh sáng. Chú thỏ có bốn chân nhỏ xinh có thể chạy nhanh thoăn thoắt. Chú thỏ của em rất hiền lành và ngoan ngoãn, khi được em ôm thì chúng nằm rất ngoan, thỉnh thoảng còn dùng chiếc lưỡi nhỏ liếm liếm vào tay em làm em rất nhột. Thỏ cũng có rất nhiều màu khác nhau như màu xám, nâu xám, nhưng em thích nhất là những chú thỏ màu trắng vì em thấy màu trắng làm cho chú thỏ đáng yêu và dễ thương hơn rất nhiều.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
371
  • Lượt tải: 122
  • Lượt xem: 71.291
  • Dung lượng: 157,2 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Văn Mạnh
    Vũ Văn Mạnh

    hay đấy !

    100 sao lun :)

    Thích Phản hồi 16:25 03/03