Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Luyện tập viết bài văn thuật lại một sự việc - Tiếng Việt 4 CTST

TOP 3 bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn thuật lại một sự việc của mình.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với 3 bài văn thuật lại một sự việc dưới đây, các em còn nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong tiết Luyện tập viết bài văn thuật lại một sự việc - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 92. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường để lại cho em nhiều ấn tượng

Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Mẫu 1

Sáng hôm ấy, chúng em ai cũng đến trường thật sớm với tâm trạng hào hứng và phấn khởi. Đến nơi, ai cũng bất ngờ bởi vẻ đẹp của ngôi trường. Những dãy cờ đỏ tươi dẫn đến sân khấu chính giữa. Ở đó, một tấm bạt lớn in dòng chữ Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 được in thật to và nổi bật. Xung quanh là rất nhiều những lẵng hoa tươi thắm. Trên sân, ngoài các thầy cô và học sinh, thì có rất nhiều cựu học sinh trở về thăm thầy cô giáo cũ của mình.

Đúng 8 giờ sáng, sự kiện chính thức bắt đầu. Chúng em ngồi thành từng hàng dọc thẳng phía dưới sân khấu. Còn hai bên thì là các thầy cô và khách mời của sự kiện. Mở đầu là lời chào và chúc mừng sự kiện của thầy hiệu trưởng. Sau đó, từng thầy cô, đại diện hội phụ huynh, đại diện nhóm cựu học sinh và học sinh các khối lần lượt lên phát biểu. Ai cũng rưng rưng xúc động khi được nói lời tri ân sâu sắc đến người cha, người mẹ thứ hai của mình. Cùng với đó, là những tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn do các thầy cô và chúng em biểu diễn. Tiết mục nào cũng hay và ý nghĩa, nhưng nổi bật nhất là tiết mục múa hát Người giáo viên nhân dân của thầy cô ở cuối chương trình.

Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Mẫu 2

Vào sáng ngày 20 - 11 hằng năm, trường em lại tưng bừng tổ chức buổi lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với sự tham gia của tất cả các học sinh, giáo viên trong toàn trường.

Sáng hôm ấy, chúng em ai cũng đến trường thật sớm với tâm trạng hào hứng và phấn khởi. Đến nơi, ai cũng bất ngờ bởi vẻ đẹp của ngôi trường. Những dãy cờ đỏ tươi dẫn đến sân khấu chính giữa. Ở đó, một tấm bạt lớn in dòng chữ Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 được in thật to và nổi bật. Xung quanh là rất nhiều những lẵng hoa tươi thắm. Trên sân, ngoài các thầy cô và học sinh, thì có rất nhiều cựu học sinh trở về thăm thầy cô giáo cũ của mình.

Suốt cả buổi lễ, em háo hức và đón chờ nhất là phần phát biểu của đại diện học sinh chúng em tri ân thầy cô. Đây là điều em cảm thấy mong chờ, muốn lắng nghe nhất trong buổi lễ.

Đầu tiên, bạn Nguyễn Hải An – là lớp trưởng lớp 5A, đại diện học sinh toàn trường lên phát biểu. Ai cũng rưng rưng xúc động khi được nói lời tri ân sâu sắc đến người cha, người mẹ thứ hai của mình. Lời phát biểu của bạn đã thay lời cho tất cả chúng tớ, tâm tư và nguyện vọng, lời nhắn nhủ tới toàn thể thầy cô trong dịp lễ đặc biệt này.

Tiếp theo đó, bạn mời thầy hiệu trưởng của trường lên nhận hoa tặng chúc mừng thầy cô. Đoá hoa đẹp và to lắm! Em không trực tiếp cầm bó hoa ấy, nhưng nhìn từ xa cũng biết rằng bó hoa ấy rất thơm, rất đẹp. Bó hoa được trao từ tay bạn An tới tay thầy hiệu trưởng một cách trang trọng, thành kính nhất. Chúc mừng thầy cô, chúng em cảm ơn thầy cô đã ở bên chúng em, dìu dắt chúng em nên người.

Cuối cùng, thầy hiệu trưởng đáp từ, gửi lời cảm ơn, yêu thương tới chúng em. Lời thầy nói làm em mừng vui, hạnh phúc lắm! Các thầy cô lo cho chúng em hàng ngày, hàng giờ. Chúng em nể phục và yêu quý thầy cô nhiều lắm!

Đến khoảng 11 giờ, sự kiện kết thúc trong bầu không khí rộn ràng và có chút tiếc nuối của người tham gia. Tuy vậy, không ai rời đi ngay cả, mà cố nán lại để được ôm, được nắm tay và chụp ảnh cùng thầy cô yêu quý của mình. Buổi lễ 20-11 của trường em đã diễn ra trong tất cả tình yêu và kỉ niệm đẹp nhất.

Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Mẫu 3

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, trường tôi tổ chức một buổi lễ kỉ niệm rất long trọng. Khung cảnh trường hôm đó thật tưng bừng và nhộn nhịp.

Từ mấy hôm trước, công tác chuẩn bị cho buổi lễ kỉ niệm đã được nhà trường tiến hành rất chu đáo. Mỗi lớp đều có nhiệm vụ để đóng góp cho buổi kỉ niệm. Tất cả mọi nơi trong trường đều được chú ý trang trí. Vì nhận thấy đây là một ngày lễ rất ý nghĩa nên học trò chúng tôi ai cũng có ý thức xây dựng. Từng ngày trôi qua, ngày lễ kỉ niệm cũng đã đến. Còn rất nhiều điều bất ngờ, thú vị chờ đón nên chúng tôi rất hồi hộp....

Buổi sáng hôm đó, tôi cùng mấy người bạn thân đến từ sớm. Đi từ xa, tôi nhận ra những lá cờ bảy màu trên cổng trường bay phấp phới trong gió sớm. Đến gần, khung cảnh trường mới rực rỡ làm sao. Hai cánh cổng sắt mở rộng như giang tay chào đón các vị khách quý. Dòng chữ lớn ‘“Tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11” nằm ngang trên cổng gây ấn tượng mạnh với mọi người. Trong sân, chỗ nào cũng sạch sẽ. Các bác lao công hẳn đã rất vất vả. Xung quanh đều được giăng cờ hoa như khu vườn cổ tích. Các khóm hoa trong vườn trường đua nhau khoe sắc. Hôm nay chúng ngủ dậy sớm hơn mọi khi, đang toả mùi hương ngào ngạt. Chúng tôi đi lên tầng hai, đưa mắt nhìn xuống sân trường, từng hàng ghế nhựa nằm ngay ngắn như những đội quân tí hon, hàng bàn ghế đại biểu phủ khăn đẹp đẽ, bên trên là những lọ hoa nhỏ xinh. Và có lẽ, đẹp nhất trong buổi lễ hôm nay là sân khấu, sân khấu được trang trí lộng lẫy với rất nhiều hoa, bóng bay, ánh sáng và màu sắc nhất là phông nền chuẩn bị vô cùng công phu. Với sự đầu tư này chắc chắn trường tôi sẽ có buổi lễ thành công và ý nghĩa.

Sắp đến giờ tổ chức, sân trường chật cứng người. Các hạn nam chững chạc trong bộ quần áo sơ mi đen trắng. Các thầy, các cô ai cũng xinh đẹp lạ. Nhìn thầy cô ai nấy đều vui và hạnh phúc. Các vị khách đã đến, có cả những thế hệ thầy cô đã về hưu của nhà trường. Thế là trong chốc lát, sân trường sôi nổi, nhộn nhịp như trong lễ hội sắc màu. Tiếng cười, tiếng nói râm ran hòa lẫn tiếng nhạc. Bỗng tiếng thầy Hiệu trưởng vang lên. Buổi lễ đã bắt đầu. Mọi người hướng lên sân khấu chính, ở đó diễn ra nhiều hoạt động, nhất là phần trao thưởng cho tập thể lớp, cá nhân học sinh xuất sắc trong đợt thi đua. Đây là những món quà lớn nhất chúng tôi muốn gửi đến thầy cô thay cho lời cảm ơn chân thành nhất. Có một mục làm tôi vô cùng xúc động. Các thầy cô giáo cũ, những cựu học sinh về thăm, nói chuyện với học sinh của trường. Những câu chuyện đã qua nhưng sống động, ý nghĩa giúp chúng tôi thấy yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô bạn bè mình hơn.

Buổi lễ kỉ niệm đã qua nhưng để lại trong chúng tôi nhiều hình ảnh tốt đẹp. Ai cũng phấn khởi với thành công và dư âm mà nó để lại. Tôi mong năm nào nhà trường cũng tổ chức một buổi lễ như thế.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
352
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 32.038
  • Dung lượng: 167,6 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thành Phạm
    Thành Phạm

    hay những bài trong này mang lại cho tôi 1 cái giác nhớ các thầy cô đã dạy cho tôi những ngày xưa ấy


    Thích Phản hồi 17:28 15/11
    • Binh Nguyenvan
      Binh Nguyenvan

      hay


      Thích Phản hồi 21:21 10/03